Thánh lễ bổ nhiệm cha quản nhiệm giáo họ biệt lập Hòa Mục

Thứ tư - 01/07/2020 12:02

THÁNH LỄ BỔ NHIỆM CHA QUẢN NHIỆM GIÁO HỌ BIỆT LẬP HÒA MỤC

Vào lúc 09g00 ngày 01.07.2020, tại Nhà thờ giáo họ biệt lập Hòa Mục, giáo xứ Phù Cát, Giáo hạt Bồng Sơn, Đức cha Matthêô Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã chủ tế Thánh lễ bổ nhiệm cha Carôlô Nguyễn Phan Huy Dũng làm cha Tân quản nhiệm giáo họ. Cùng đồng tế có cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận; Cha Giuse Võ Tuấn, Hạt trưởng hạt Bồng Sơn; quý cha trong Giáo phận, quý Thầy, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em trong cộng đoàn Phụng vụ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn về ngày vui trọng đại hôm nay và mời gọi mọi người cùng Hiệp dâng Thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa.

Sau đó, Cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận công bố văn thư bổ nhiệm cha Carôlô Nguyễn Phan Huy Dũng làm cha quản nhiệm giáo họ biệt lập Hòa Mục thay thế cho Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Thắng.

Trong bài giảng lễ Đức Cha đã nêu lên vài nét sơ lược về lịch sử của Giáo họ Hòa Mục đã có từ lâu đời. Nhưng hiện nay thì số tín hữu rất ít, nhưng không vì thế mà gọi là giáo họ nhỏ, vì nhỏ hay lớn là phải tính đến số giáo dân trong khu vực mà cha quản nhiệm quản lý mục vụ. Như Lời Chúa của ngày Thứ tư, tuần 13 Thường niên năm A nói về việc Chúa Giêsu đi rao giảng đến vùng đất của dân ngoại và ngài đã chữa trị cho hai người bị quỷ ám, nhưng dân làng vì lợi ích vật chất, họ xem hai ngàn con heo hơn tính mạng của hai con người nên họ đã không đón nhận Chúa mà mời Chúa đi nơi khác. Từ đó, Đức Cha mời gọi vị mục tử cũng hãy ra đi đến với những người chưa nhận biết Chúa, mặc dù đó là việc khó khăn, có thể bị chống đối bị từ chối, nhưng hãy học hỏi nơi Chúa Giêsu rồi có ngày cũng sẽ đạt được kết quả.  

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Giáo họ dâng lên Đức cha, cha Tổng Đại diện, quý cha đồng tế và Cộng đoàn phụng vụ tâm tình tri ân cảm tạ, cảm ơn Cha Phêrô về những gì cha đã làm cho giáo họ và có lời chào mừng cha tân quản nhiệm.

Tiếp đến Cha Tân quản nhiệm có lời cảm ơn Đức cha đã yêu thương, tin tưởng trao phó sứ vụ cho cha và xin Đức cha tiếp tục nâng đỡ cầu nguyện cho cha. Cha cũng có lời cảm ơn Cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo xứ Quảng Ngãi. Kính chào anh chị em giáo họ biệt lập Hòa Mục Đồng thời cha mời gọi anh chị em trong giáo họ hãy cộng tác với cha trong việc xây dựng Giáo họ.

Sau cùng, Đức cha có lời cảm ơn cha Phêrô đã xây dựng giáo họ chẳng những về đời sống đức tin mà còn về cơ sở vật chất và mời gọi cộng đoàn hãy cộng tác với cha Tân Quản nhiệm để tiếp tục làm cho Giáo họ ngày càng phát triển.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay15,383
  • Tháng hiện tại581,240
  • Tổng lượt truy cập28,896,609

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây