Giáo xứ Hóc Gáo khai mạc tháng Mân Côi

Thứ hai - 03/10/2022 05:47

GIÁO XỨ HÓC GÁO KHAI MẠC THÁNG MÂN CÔI

1

“Hoa Mân côi nhiệm mầu hạt Mừng Vui Thương Sáng. Hoa đơn sơ khiêm nhường lòng cậy trông tín thác…
Xin yêu thương gìn giữ Giáo xứ trong bình an. Xin ban  phúc lành cho các gia đình luôn thuận hòa”

 
 
1
 
Tháng 10 tươi đẹp, tháng Mân côi lại về trên mọi miền quê hương Việt Nam. Tháng mà Giáo Hội dành riêng để tôn kính Mẹ Maria, một bông hoa tuyệt đẹp mà Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại. Cả cuộc đời Mẹ là một chuỗi dài những ân phúc xen lẫn thập giá, khi vui mừng hoan hỷ cũng như lúc đau khổ lệ rơi. Tất cả đều được kết thành chuỗi ngọc Mân Côi. Đây cũng là khoản thời gian muôn con tim hướng về Mẹ nhiều hơn, đặc biệt hơn.
Từ 16g30 đông đảo bà con giáo dân, đặc biệt các em thiếu nhi và hai hội Legio tập trung trước tiền đường nhà thờ, trên tay cầm những đóa hoa xinh tươi muôn sắc chuẩn bị để dâng lên cho Đức Mẹ.
 
1
 
1
 
Đúng 17g30, cha phó long trọng chủ sự khai mạc tháng Mân côi. Mở đầu cho buổi khai mạc tháng Mân Côi với vũ khúc “Như muôn đóa hồng” do Junior dâng lên Mẹ, tiếp theo sau các em là vũ khúc “Hoa dâng nhiệm lạ” do các hội viên Legio dâng lên Mẹ. Với ước nguyện xin Mẹ là Mẹ Giáo Hội đồng hành với tất cả con cái Mẹ trong sứ mạng làm chứng tá Tin mừng bằng đời sống thánh thiện của mỗi tín hữu. Chương trình dâng hoa cho Mẹ khép lại, trong bầu khí trang nghiêm cộng đoàn tiếp tục bước vào thánh lễ trọng thể. 
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1

Trong bài chia sẻ tin mừng hôm nay, cha phó đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về vai trò của Đức Maria, Đấng trung gian chuyển thông ân sủng của Chúa cho chúng ta. Đồng thời cha cũng mô tả cho cộng đoàn thấy được sức thiêng của lời kinh Mân Côi. Trước khi kết thúc bài giảng, cha chủ tế tha thiết mời gọi mọi người siêng năng chạy đến cùng Mẹ, noi gương Mẹ biết sống thảo hiếu với Chúa, thực sự khiêm nhường trong đời sống Kitô hữu. Như lời Thánh Bênađô đã nói “Ai bước theo Mẹ sẽ không lạc lối, ai kêu cầu Mẹ sẽ không thất vọng bao giờ”.

Thánh lễ được kết thúc sau phép lành và lời chúc bình an của cha chủ sự lúc 18g30. Cộng đoàn hân hoan ra về, quyết thực thi lời Mẹ dạy: “Siêng năng cầu nguyện và lần hạt Mân Côi” mỗi ngày trong đời sống.

Tác giả bài viết: Giáo xứ Hóc Gáo

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay12,451
  • Tháng hiện tại578,308
  • Tổng lượt truy cập28,893,677

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây