Xứ đoàn TNTT Thánh Anphongsô Giáo xứ Bình Hải mừng lễ bổn mạng

Thứ sáu - 03/08/2018 04:03

XỨ ĐOÀN THIẾU NHI THÁNH THỂ THÁNH ANPHONGSÔ –  GIÁO XỨ BÌNH HẢI MỪNG BỔN MẠNG


Hoà với niềm vui chung của Hội Thánh, cùng với Dòng Chúa Cứu Thế trên toàn thế giới. Hôm nay, Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Anphongsô Giáo xứ Bình Hải mừng lễ Thánh Anphongsô - Đấng sáng lập Dòng Chúa Cứu Thế - bổn mạng của Xứ Đoàn.

Thánh lễ được tổ chức trọng thể vào lúc 18h00 chiều ngày 01.08.2018 dưới sự chủ tế của Cha Giuse Nguyễn Ngọc Duy - tuyên uý - đặc trách xứ đoàn. Cùng đồng tế trong Thánh lễ, có sự hiện diện của cha Chánh xứ Gioakim Nguyễn Quang Minh, cùng hơn 170 em học sinh giáo lý thuộc bốn ngành (3 lớp thuộc ngành Chiên Non, 2 lớp thuộc ngành Ấu, 2 lớp thuộc ngành Thiếu, và 2 lớp thuộc ngành Nghĩa) và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Từ bài Tin Mừng, cha Giuse - tuyên uý xứ đoàn đã nói lên dịu cảm của Thánh Anphongsô khi thấy những cảnh đời bơ vơ vất vưởng lầm than của những người chăn chiên, chăn cừu ở miền núi Scala thuộc vương quốc Napoli không ai chăm sóc mục vụ. Chính từ dịu cảm đó, Thánh Anphongsô đã thành lập Dòng Chúa Cứu Thế để chuyên rao giảng Tin mừng cho những người nghèo khổ.

Và hôm nay, cũng là kỷ niệm 26 năm Khấn Dòng của Cha Chánh xứ Gioakim, cha Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho ngài để ngài có đủ sức khoẻ, khôn ngoan và ơn Chúa để dẫn dắt cộng đoàn Giáo xứ mà Chúa qua Hội Thánh và Nhà Dòng đã trao phó cho ngài.

Sau Thánh lễ là món quà thật to “cái đùi gà” mà Cha Chánh xứ gửi đến từng em học sinh Giáo lý. Niềm vui rạng rỡ từ những khuôn mặt thật hồn nhiên của những em thiếu nhi khi cầm trên tay “chiếc đùi gà” là chiếc bánh sinh nhật thật xinh, thật đẹp và thật hấp dẫn.

Tạ ợn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho tất cả cộng đoàn Giáo xứ Bình Hải, cách riêng cho các em học sinh Giáo lý trong ngày mừng bổn mạng Thánh Quan Thầy của mình.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Bình Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại621,001
  • Tổng lượt truy cập28,936,370

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây