Thánh lễ cung hiến nhà thờ Giáo xứ Bình hải

Thứ bảy - 19/09/2020 23:08
“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ
Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”

 
Giáo xứ Bình Hải - Trong không khí vui mừng, hân hoan cùng với tâm tình Tạ Ơn Thiên Chúa và cảm ơn nhau, tại Giáo xứ Bình Hải, vào lúc 9h15 ngày 18 tháng 09 năm 2020, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã chủ sự nghi thức Cung Hiến nhà thờ Giáo xứ Bình Hải.

Hiện diện và hiệp thông trong nghi thức khánh thành và cung hiến hôm nay có cha tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, cha Giacôbê Đặng Công Anh quản hạt Quảng Ngãi, cha Giuse Nguyễn Quốc Việt bề trên Dòng Chúa Cứu Thế nhà Châu Ổ, một số quý cha trong Tỉnh Dòng và quý cha trong Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong thánh lễ Tạ ơn – Cung hiến ngôi Thánh Đường cho Thiên Chúa, Đức cha Matthêô đã không ngừng nói đến sự phát triển của Giáo xứ và nói lời tri ân đến sự nhiệt thành đóng góp xây dựng của quý ân thân nhân và giáo dân.

Đôi dòng về việc xây dựng nhà thờ Bình Hải:

Năm 1968, Gioan Baotixita Nguyễn Thế Thiệp đã mua hai mảnh đất của ông Tu Thông và ông Phạm Kề với tổng diện tích 6.800m² tọa lạc tại xóm III thôn Phước Thiện để xây dựng lại nhà thờ sau chiến tranh.

Năm 1969, nhà thờ với mái tôn và vách được dừng bằng tôn được hình thành.[1]

Ngày 07 tháng 02 năm 1996, UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận cho bà con giáo dân xây dựng lại nhà thờ Bình Hải trên nền nhà thờ cũ. Nhà thờ được dựng lại bằng những vật liệu đơn thường, cột kèo bằng gỗ bạch đàn, mái lợp tôn, vách có chỗ bằng tôn hột mè cũ, có chỗ được che bằng những mảnh gỗ nhỏ đủ loại không đều nhau được thu nhặt rồi ghép lại. Nhà thờ không sang trọng, không kiên cố nhưng thực diễn mầu nhiệm nhập thể, dân ở sao Chúa ở vậy với dân. Nhà thờ hoàn tất và được khánh thành vào ngày 21 tháng 4 năm 1996.

Ngày 12.01.2014, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi thành lập giáo họ biệt lập Bình Hải đồng thời bổ nhiệm cha Gioakim Nguyễn Quang Minh làm phó xứ giáo xứ Châu Ổ, đặc trách biệt lập giáo họ Bình Hải.

Ngày 24.11.2017, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi thành lập giáo xứ Bình Hải và bổ nhiệm cha Gioakim Nguyễn Quang Minh làm cha sở giáo xứ Bình Hải.

Sáng ngày 10/10/2018 vào lúc 9g 30, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã chủ sự thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ Giáo xứ Bình Hải.

Đến ngày 08/04/2019 bắt đầu khởi công.

Sau 15 tháng vất vả xây dựng ngôi Thánh Đường Giáo xứ Bình Hải đã hoàn thành.
 
Chúng con xin tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý Đức Giám mục, quý Linh mục trong Giáo Phận Qui Nhơn, quý cha, quý thầy trong Dòng Chúa Cứu Thế đã yêu thương, chia sẻ, cầu nguyện và đồng hành cùng chúng con. Chúng con cũng xin cảm ơn quý ân thân nhân, bằng cách này cách khác, đã giúp chúng con xây dựng nhà Chúa như hôm nay.

Với việc làm phép và thánh hiến ngôi thánh đường mới và bàn thờ mới này, có lẽ cũng là lúc đền thờ trong lòng của mỗi tín hữu trong Giáo xứ được trang hoàng lại một cách tốt hơn qua đời sống đức tin và lòng thờ kính Thiên Chúa.

Nguyện xin Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria Nữ Vương – Bổn mạng Giáo xứ ban muôn phúc lành cho Đức cha, quý cha, quý nam nữ tu sĩ và toàn thể cộng đoàn.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
800
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Lm Gioakim Nguyễn Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay23,730
  • Tháng hiện tại638,487
  • Tổng lượt truy cập28,953,856

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây