Giáo xứ Gò Thị bế mạc tháng Mân Côi

Chúa nhật - 01/11/2020 09:52

GIÁO XỨ GÒ THỊ KIỆU DÂNG HOA
TÔN VINH MẸ MARIA CUỐI THÁNG MÂN CÔI

Những cơn mưa rào của thời tiết cuối Tháng Mười chuyển vần từ Thu sang Đông, cũng là thời điểm con cái của Mẹ khắp nơi trên thế giới ngậm ngùi nuối tiếc vì một mùa Mân Côi nữa qua đi.

Chiều nay trong Thánh lễ Chiều Thứ Bảy ngày 31.10.2020, Lễ Các Thánh Nam Nữ thật long trọng, chiếc kiệu Hoa Mẹ cũng vì thế mà hiện diện lần cuối cùng trên Cung Thánh, phải đợi đến Tháng Mười năm sau Mẹ mới được con cái chiêm ngắm cách thân thương triều mến giữa nơi cao sang thánh thiện.

Tháng Mân Côi với bốn tuần, con cái Mẹ của các giáo họ, các hội đoàn đã lần lượt thay mặt cộng đoàn Giáo xứ kiệu và dâng hoa vào chiều tối Thứ Bảy hàng tuần để thể hiện tâm tình mến yêu thảo kính đối với Mẹ. Hôm nay là Thứ Bảy cuối cùng của Tháng, tất cả anh chị em Giáo Lý Viên, Huynh Trưởng và học sinh Giáo lý thay mặt Giáo xứ tổ chức rước kiệu chung quanh Nhà thờ. Sau phần rước kiệu, các em Huynh Trưởng đã dâng lên Mẹ bài Thánh Ca Mân Côi dâng Mẹ với điệu vũ êm ái nhẹ nhàng, đơn sơ và đầy sự thánh thiện.

Giờ đây Tháng Mân Côi đã kết thúc, đoàn con chỉ biết ngước trông lên Mẹ, ca vang lời ngợi khen Mẹ vì muôn ơn lành Mẹ đã chuyển cầu cho chúng con, cách đặc biệt chúng con cảm nhận nhiều sự bình an của Chúa trong tháng này. Xin Mẹ bước đi cùng chúng con. Xin cho mỗi người chúng con biết sống xin vâng như Mẹ, biết luôn sống hiệp nhất trong cùng một Cha trên trời và như thế mỗi người chúng con là những đóa hồng thơm ngát tỏa hương thơm bác ái yêu thương giữa một thế giới thiếu vắng tình thương và công lý. 

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT Gò Thị

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại43,427
  • Tổng lượt truy cập29,022,965

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây