Thánh lễ cầu nguyện cho đời sống thánh hiến của giáo hạt Gò Thị

Thứ hai - 04/02/2019 00:47

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO ĐỜI SỐNG THÁNH HIẾN CỦA TU SĨ CHỦNG SINH GIÁO HẠT GÒ THỊ 02.02.2019

Trong tâm tình tạ ơn cuối năm, cha sở giáo xứ Gò Thị đã long trọng tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho đời sống thánh hiến và cũng là thánh lễ tất niên cho tu sĩ chủng sinh giáo hạt Gò Thị vào sáng sớm ngày 02.02.2019.

Thánh lễ năm nay nhằm vào dịp Giáo hội kính nhớ việc Đức Mẹ và thánh cả Giuse dâng Chúa Giêsu vào đền thánh Giêrusalem, để Ngài trở thành hy lễ mang lại ơn cứu độ cho muôn dân, một hy tế trọn vẹn. Noi gương Chúa Giêsu, một số dòng vào dịp này cho các tu sĩ của mình nhắc lại lời khấn như là cách củng cố niềm trông cậy vào Chúa qua ba lời khuyên phúc âm.

Cũng với ý nghĩa ấy, giáo hạt Gò Thị tổ chức thánh lễ hôm nay vừa để giới thiệu ơn gọi tu sĩ chủng sinh của giáo hạt và cổ võ thêm lòng yêu mến ơn gọi của tất cả mọi người.

Cùng với cha sở, cha phó và quý cha trong giáo hạt, tham dự thánh lễ có đông đủ quý Soeurs dòng Mến thánh giá Qui Nhơn, dòng mến thánh giá Phan Thiết, dòng chứng nhân đức tin, dòng Đaminh, quý thầy Đại chủng viện Sao Biển và các chú chủng viện Qui Nhơn là con cháu trong giáo xứ và giáo hạt.

Thánh lễ diễn ra thật trang trọng, ấm cúng và tràn đầy niềm hân hoan nhờ lời ca tiếng hát, tâm tình tri ân cảm tạ và tất cả hiệp ý đồng lòng cho một tương lai “Mùa gặt bội thu” trên cánh đồng truyền giáo của giáo phận.

Trong bài giảng, cha Gioan Baotixita Nguyễn Kim Ngân đã chia sẻ về gương của thánh Giáo hoàng Piô X rằng: “Nếu không có chiếc nhẫn cưới xấu xí của mẹ thì không có chiếc nhẫn giáo hoàng xinh đẹp của con”. Như thế, ơn gọi tu sĩ chủng sinh được ươm mầm và nuôi dưỡng ngay từ đầu trong gia đình, nhờ gương sống đức tin của ông bà cha mẹ anh chị em. Đấy chính là động lực nâng đỡ quan trọng cho các ơn gọi trên đường dâng hiến, bởi vì tất cả đã biết hướng về một tình yêu trong Thiên Chúa và phục vụ Giáo hội của Ngài.

Thánh lễ kết thúc với lời cảm ơn và nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho ước nguyện dâng hiến của mỗi anh chị em tu sĩ chủng sinh cũng như tất cả mọi người.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Gò Thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay11,406
  • Tháng hiện tại33,955
  • Tổng lượt truy cập29,013,493

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây