Yêu thương

Thứ bảy - 28/08/2021 05:29

YÊU THƯƠNG

Xuất phát từ lòng từ tâm của cha sở Phêrô Nguyễn Công Sanh, chánh xứ Ngọc Thạnh và cha Phêrô Phan Chí Anh, phó xứ. Hai cha đã ngỏ ý cùng ông Stêphanô Nguyễn Văn Thành, chủ tịch Ban Chức việc của Giáo xứ đã mời gọi bà con Ngọc Thạnh trong tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát” trong mùa đại dịch Covid 19.

Sau vài ngày gõ cửa các “Mạnh thường quân”, Giáo xứ đã chuyển tải một thông điệp “YÊU THƯƠNG” đến những bà con thuộc mảnh đời nghèo khổ, thất nghiệp, già yếu, bệnh tật... trong Giáo xứ là 70 phần quà, Giáo họ Đại Hội là 40 phần quà. Mỗi phần gồm gạo và nước mắm. Quý anh chị em Hội Legio của Giáo xứ trực tiếp đem đến tận nhà cho bà con.  

Giáo xứ còn trao đến quý cha hưu bì thư tiền, thịt gà, thịt heo. Quý soeurs Nhà Mẹ, Nhà hưu, Học viện, Nhà tập – Gò Thị và các Thanh Tuyển viện đang ở Cộng đoàn Long Mỹ, các soeurs Cộng đoàn Tòa Giám mục Qui Nhơn thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, quý soeurs Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Qui Hòa, Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, Làng Sông những phần quà như gạo, nước mắm, thịt gà, thịt heo... Hầu hết, Giáo xứ đã cho xe chở đến tận nơi.

Ngoài ra, ông Dương Thành Thiêng, Trưởng ban Giáo lý của Giáo xứ đã xuất quỹ giáo lý cộng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã gói những phần quà gồm bánh ngọt, chai nước phát trực tiếp cho người dân đi từ Sài Gòn về quê hương miền Trung, miền Bắc ngang qua đường Quốc Lộ dừng chân ăn bánh, uống nước để lấy sức tiếp tục hành trình bằng xe máy.

Cách riêng, vào ngày 27/8/2021, Giáo xứ đã tổ chức đợt phát quà đặc biệt dành cho các thành phần có hoàn cảnh ngặt nghèo như ung thư, bại liệt, chạy thận, tai biến, thần kinh, già yếu, mù lòa... không kể lương hay giáo thuộc khu vực của Giáo xứ. Những phần quà này là do sáng kiến của cha Phan Chí Anh, phó xứ Ngọc Thạnh. Sau ba tuần miệt mài với những bức tranh vẽ, sơn, đóng khung... cha đã có chương trình: “Đấu giá Tranh góp xây sự sống” với tổng số tiền là 26.500.000 đồng. Giáo xứ đã làm được 31 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, gồm bánh ngọt, sữa, nước yến, bánh tráng, gạo, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, đường... Số tiền còn lại là 10.000.000 đồng, cha đã chuyển đến Mái Ấm Mai Tâm do cha GB. Phương Đình Toại phụ trách.

Cảnh vắng lặng của nhà xứ trong mấy tháng qua, bỗng sáng nay rộn rã đoàn xe máy của các anh em trong Hội Legio chất những phần quà trên yên trước, yên sau xe, lần lượt “shipper” đến từng nhà các thành phần đặc biệt kể trên. Trong vòng 40 phút, các anh em đã hoàn tất công việc trong vui tươi, nhiệt tình.

Chắc hẳn các thành phần đặc biệt quanh Giáo xứ Ngọc Thạnh ấm lòng khi nhận được những phần quà từ tấm lòng quan tâm chăm sóc của các vị mục tử và các nhà hảo tâm. Thiết nghĩ, qua nghĩa cử đẹp của từng người trong Giáo xứ đã âm thầm tô thêm vẻ đẹp cho những bức tranh nhân ái đong đầy tình Chúa, tình người mà chính Thiên Chúa, Đấng đầy lòng trắc ẩn đã phú bẩm cho mỗi một con người chúng ta nhằm vinh danh Chúa và đem lại phần ích cho tha nhân hơn nữa.

Nguyện xin Chúa nhìn đến những tấm lòng nhân ái của biết bao con dân nước Việt đang trao cho nhau qua nhiều thông điệp “YÊU THƯƠNG” được gởi tới đồng bào của mình bằng muôn phương cách để xoa dịu cơn đau của bệnh tật, cơn đói của hoàn cảnh, Chúa sẽ chúc lành cho thế giới sớm qua cơn đại dịch kinh hoàng này.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại45,993
  • Tổng lượt truy cập29,025,531

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây