Giáo xứ Ngọc Thạnh bế mạc tháng hoa - 2023

Thứ hai - 29/05/2023 20:57
Chiều Chúa Nhật ngày 28.5.2023,  cộng đoàn Giáo xứ Ngọc Thạnh cùng quy tụ về hang đá Đức Mẹ để dâng lên Mẹ tâm tình Tạ ơn - Bế mạc tháng Hoa và long trọng cử hành Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Tháng kính Mẹ trôi qua thật nhanh. Mọi người ít nhiều đều đón nhận được tình thương yêu, nâng đỡ và muôn phúc lành của Mẹ. Tâm tình tạ ơn Mẹ được bày tỏ qua những nén hương trầm thơm ngát và muôn đóa hoa tươi xinh cung kính dâng lên ngai tòa Mẹ. Không chỉ có những bài múa của các em thiếu nhi tập trong cả tháng qua, mà từng thành phần trong giáo xứ cùng lên dâng hoa cho Mẹ, trong bầu khí trang nghiêm, ấm cúng đầy tinh thần hiệp hành.

Trong bài giảng Thánh lễ, Cha Simon Phêrô chia sẻ: giữa Đức Maria và Chúa Thánh Thần có mối liên hệ hết sức đặc biệt. Mẹ là gương mẫu tuyệt vời cho chúng ta trong việc đón nhận Chúa Thánh Thần qua biến cố truyền tin – cưu mang Ngôi Lời nhập thể. Nhờ tác động của Chúa Thánh Thần Mẹ viếng thăm bà Ysave và đem Chúa Giêsu đến cho chị họ. Mẹ cùng các tông đồ cầu nguyện trong Nhà tiệc ly và các ông đã đón nhận tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Thật là ý nghĩa khi chiều nay giáo xứ chúng con được cùng Mẹ mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Nhờ lời chuyển cầu thần thế của Mẹ, ước mong Chúa Thánh Thần sẽ biến đổi từng cá nhân, gia đình, giáo họ, giáo xứ  để noi gương Mẹ, chúng con luôn vâng phục, đón nhận và thực thi mọi mệnh lệnh của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh sống.

Xin Mẹ tiếp tục hướng dẫn, đồng hành, che chở để chúng con luôn dõi bước theo Mẹ, quảng đại dấn thân phụng sự Chúa, yêu mến và cộng tác với giáo xứ, Giáo phận trong mọi lãnh vực. Nhất là hăng say loan báo Tin Mừng, để giáo xứ chúng con sáng mãi tin yêu và hiệp nhất trong tình yêu mến Chúa và Mẹ luôn mãi.
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay20,360
  • Tháng hiện tại42,909
  • Tổng lượt truy cập29,022,447

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây