Chia sẻ - Tạ ơn

Thứ ba - 28/12/2021 03:47

CHIA SẺ - TẠ ƠN

            Tưởng rằng đại dịch Covid 19 năm nay, bà con lương, giáo trong Giáo xứ Ngọc Thạnh không được hưởng những phần quà từ các mạnh thường quân. Tuy nhiên, câu ca dao: “Thương người như thể thương thân” và sứ điệp Tin Mừng mời gọi “Anh em hãy cho họ ăn” nơi môi miệng của Chúa Giêsu năm xưa luôn vang vọng trong lòng người Kitô hữu. Vì thế, hơn 300 phần quà dành cho những người già yếu, neo đơn, bệnh tật, thất nghiệp... được đến tay bà con lương cũng như giáo để vui mùa Giáng Sinh trong an bình.

            Một nét son trong Giáo xứ vào những ngày trước lễ Chúa Giáng sinh là mỗi gia đình trong xóm đạo thuộc Giáo khu Thăm Viếng và Mân Côi đã hiệp lòng, hiệp ý làm lại con đường sình lầy, ổ gà... mà bao nhiêu năm qua mỗi lần mưa về, bà con phải đi trong lầy lội, trơn trợt... những ông bà già, các bé thơ, những phụ nữ có thai, những người tật nguyền, những chiếc xe tải nhỏ, xe máy chất đầy hàng hóa đi qua các con đường này phải rất khó khăn... chưa kể những vùng nước ứ đọng lâu ngày gây ô nhiễm môi trường, rồi bao nhiêu tai nạn đáng tiếc xảy ra...

            Nhờ ơn Chúa, cộng với sự kêu gọi của hai cha trong Giáo xứ và tâm tình hưởng ứng của bà con, nhà nhà góp vào những đồng tiền từ chính mồ hôi nước mắt của gia đình mình để làm nên con đường bê tông sạch, đẹp, thoáng mát. Noel năm nay, đèn hoa giăng từ đầu làng đến cuối xóm rực lên một niềm vui Giáng Sinh thêm rộn rã... Bài học bác ái, hiệp nhất và yêu thương đang hiện diện nơi Giáo xứ Ngọc Thạnh thân thương này.

            Giáo xứ cũng dâng lời tạ ơn Chúa, khi nhìn thấy đài Đức Mẹ được sửa sang cao, rộng và đẹp hơn. Đài Thánh Giuse cũng sửa lại ngang tầm với đài Đức Mẹ. Tất cả là do sự góp của, góp công của mọi người trong Giáo xứ kẻ ít, người nhiều... dưới sự đồng ý của cha sở Phêrô Nguyễn Công Sanh và sự hướng dẫn tài khéo của cha phó Phêrô Phan Chí Anh.

            Mùa Giáng Sinh 2021 năm nay, Giáo xứ Ngọc Thạnh đón nhận biết bao ơn lành của Chúa, mỗi người đang góp phần bé nhỏ vào công trình sáng tạo của Chúa là làm cho ngôi nhà thiên nhiên của Chúa ngày thêm thoáng đạt, nồng ấm tình Chúa, tình người và bà con giáo dân hằng ngày luôn cất cao tiếng hát: “Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la, xin dâng lời cảm mến hòa theo tiếng hát dâng lên. Đôi bàn tay Chúa nâng đỡ con, xin dâng lời cảm tạ, cho đời con vững một niềm tin, xin dâng lời cảm mến. Đôi bàn tay Chúa dẫn con đi, xin dâng lời cảm tạ, tay hồng ân Chúa đưa con về xin dâng lời cảm mến. Chúa cho con trời mới đất mới đường đời con đổi mới, con í ca ngợi lòng thương xót Chúa muôn muôn đời”.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại47,494
  • Tổng lượt truy cập29,027,032

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây