Giáo xứ Phú Hữu kết thúc tháng Mân côi

Thứ sáu - 01/11/2019 07:00

GIÁO XỨ PHÚ HỮU KẾT THÚC THÁNG MÂN CÔI

Đêm trước, cơn bão số 5 đổ bộ lên vùng đất Bình Định, những cơn gió mạnh thổi bay những vật cản đường đi của gió, làm tróc gốc, gãy đổ những cây cối, nhưng không thể làm lay chuyển được niềm tin của người giáo dân giáo xứ Phú Hữu. Vì hôm sau, đêm ngày 31 tháng 10, toàn thể giáo dân trong giáo xứ long trọng bế mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ. Thật là một hồng ân to lớn dưới sự che chở của Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi. Đêm kết thúc tháng Mân Côi trong sự bình an, thời tiết mưa tạnh, đôi lúc còn lất phất vài hạt mưa rơi nhưng không thể cản được đoàn con cái trong giáo xứ đi kiệu Đức Mẹ vòng quanh nhà thờ, phải đi hai vòng để lần hết một tràng hạt Mân Côi.

Kiệu Mẹ xong, tất cả cùng với kiệu Mẹ tiến vào nhà thờ. Sau đó, các em trong giáo xứ dâng lên Mẹ một vũ khúc làm vui lòng Mẹ. Tiếp đến là những đại diện của các giáo họ, thay mặt các gia đình trong giáo họ lần lượt lên dâng Mẹ những đóa hoa thiêng liêng đã kết góp được trong tháng Mân Côi, những vui buồn sướng khổ, những lo toan vất vả, những thành quả đạt được và những yếu đuối, thiếu sót cùng với lời quyết tâm sống theo lời Mẹ nhủ khuyên: “Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi”,  với sự che chở, dìu dắt của Mẹ. Khởi đầu là giáo họ Thánh Mẫu rồi đến giáo họ Micae, giáo họ Giuse, họ Mỹ Thạch, họ Mỹ Thành, họ Trường Định-Vĩnh Lộc-Dõng Hòa và họ Thuận Truyền.

Tháng Mân Môi khép lại nhưng không đóng lại mà được mở ra với những quyết tâm sống mới, một sự ăn năn thống hối, một sự sửa đổi những lỗi lầm, thiếu sót khi các gia đình trong giáo xứ phần lớn đã được Mẹ đến viếng thăm và cùng đọc kinh, ca hát, lần chuỗi chung với nhau trước nhan Mẹ trong sự hiện diện và đồng hành của Mẹ Maria Mân Côi.

Cuối cùng là tất cả cùng nhau vây quần bên bàn thờ Chúa để cùng với Mẹ hiệp dâng thánh lễ, dâng lên Chúa lời tạ ơn. Tạ ơn mẹ đã thương chở che, gìn giữ giáo xứ, các gia đình trong giáo xứ, mọi người và từng người trong sự bình an và ơn thánh Chúa.

Đêm kết thúc tháng Mân Côi khép lại nhưng lòng mỗi người lại được mở ra với sự trợ giúp của ơn thánh Chúa nhờ lời cầu thay nguyện giúp của Mẹ. Xin tạ ơn Mẹ và xin tiếp tục thương soi dẫn chúng con đến với Chúa, với tha nhân bằng sự quan tâm, chia sẻ, thăm viếng như đời sống của Mẹ năm xưa nơi làng Nazaret. Amen.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Phú Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay26,999
  • Tháng hiện tại641,756
  • Tổng lượt truy cập28,957,125

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây