Thánh lễ tạ ơn 15 năm Giáo họ Nước Nhỉ sáp nhập Giáo xứ Phù Mỹ (2008 - 2023)

Thứ hai - 29/05/2023 20:17
Vào lúc 9 giờ sáng Chúa Nhật, lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ngày 28.05.2023, tại nhà nguyện Nước Nhỉ. Cha sở Phù Mỹ Antôn Pađua Trần Liên Sơn cùng với Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thành Tâm dâng thánh lễ cầu bình an cho giáo họ và cho những ân nhân, thân nhân còn sống cũng như đã qua đời thuộc giáo họ Nước Nhỉ, nhân dịp 15 năm giáo họ được tách từ giáo xứ Đại Bình về giáo xứ Phù Mỹ.

Có thể nói tất cả là hồng ân vì cách đây ít tháng nơi đây chỉ có một mái che đã cũ nát và bốn bề trống trải. Sau nhiều tháng khởi công, nhờ sự nỗ lực của cha sở cũng như bà con giáo dân và ân nhân gần xa gần đã hỗ trợ để giáo họ có được ngôi nhà nguyện khang trang hơn. Bà con giáo dân cũng rất vui mừng vì không còn cảnh phải đi lễ chân để dưới nước, trên đầu thì mưa dột khắp nơi, mùa lạnh thì gió lùa từ bốn phía, ngày nắng thì nóng như lửa.

Cuối thánh lễ, Cha hạt trưởng cũng chia sẻ “ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công” (Tv, 127), ước ao có một ngôi nhà nguyện để thờ phượng Chúa đã có từ rất lâu. Từ thời cha sở Anrê Đinh Duy Toàn, bà con giáo dân đã mong muốn có một ngôi thánh đường mới, cho đến thời cha sở Giuse Võ Tuấn cũng đã lên bản vẽ để xây dựng ngôi thánh đường tại nơi đây. Nhưng dường như mọi thứ còn quá khó khăn đối với một họ lẻ còn ít giáo dân và đất đai thì chẳng có là bao. Trên mảnh đất đang chôn cất những linh mục và các giáo dân tử đạo, trong đó có Cha Gioakim Đặng Đức Tuấn đã mọc lên một ngôi nhà nguyện đơn sơ nhưng ấm cúng đủ để bà con giáo dân đến tham dự thánh lễ vào mỗi sáng Chúa Nhật.

Nhân dịp này, Cha Phanxicô Xaviê hiện đang phục vụ tại giáo xứ Phù Mỹ cũng dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân thánh chức mà mình đã lãnh nhận vào ngày 12 tháng 4 vừa qua.

Cuối thánh lễ là lời cám ơn của ông biện trưởng giáo họ đến tất cả mọi người và các cấp chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo họ có được ngôi nhà nguyện.

 

Tác giả bài viết: Gx. Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay19,309
  • Tháng hiện tại19,309
  • Tổng lượt truy cập28,998,847

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây