Thánh lễ bổ nhiệm cha quản nhiệm giáo họ biệt lập An Mỹ

Thứ bảy - 22/06/2019 23:44

THÁNH LỄ BỔ NHIỆM
CHA QUẢN NHIỆM GIÁO HỌ BIỆT LẬP AN MỸ

Lúc 8g30 ngày 21.06.2019 tại nhà thờ giáo họ biệt lập An Mỹ, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - Giám mục Giáo phận chủ sự thánh lễ bổ nhiệm cha Antôn Nguyễn Xuân Thuyên (nguyên phó xứ Tân Dinh) làm cha quản nhiệm giáo họ biệt lập An Mỹ thay thế cho cha Giacôbê Bùi Tấn Mai.

Trước khi cử hành thánh lễ, cha hạt trưởng hạt Bồng Sơn – Giuse Võ Tuấn, công bố văn thư bổ nhiệm cha quản nhiệm.

Hôm nay là ngày 21 tháng 6, Giáo hội mừng lễ Thánh Luy Gonzaga, cho nên mở đầu thánh lễ Đức Cha đã giới thiệu đôi nét cuộc đời của Thánh Luy Gonzaga, ngài là người sùng kính Đức Mẹ Maria, sống cuộc đời khiêm tốn, nhiệt tâm phục vụ cộng đoàn, thương giúp những người nghèo hèn và bệnh tật. Đó cũng là những đức tính mà người linh mục cần có để chăm sóc đoàn chiên.

Trong bài giảng lễ Đức Cha nhắc lại đoạn Lời Chúa ngày hôm trước: Chúa Giêsu dạy các môn đệ cầu nguyện bằng kinh Lạy Cha và ngài mời gọi cộng đoàn hãy làm cho Nước Chúa hiện diện ngay trên trần thế này qua đời sống của những người con cái Chúa. Và Lời Chúa ngày hôm nay nói rằng: “Kho tàng con ở đâu, thì lòng trí con cũng ở đó”… Là một người linh mục quản xứ hay quản nhiệm thì kho tàng đó chính là cộng đoàn giáo xứ, giáo họ mà ngài đảm trách, cho dù ngài có đi đâu thì ngài cũng hướng về cộng đoàn mình coi sóc. Ban ngày làm việc, nhưng ban đêm cũng thao thức suy nghĩ cần làm gì để cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào. Kho tàng đó trước đây Cha Giacôbê Bùi Tấn Mai coi sóc, giờ thì ngài nhận nhiệm vụ mới nơi Giáo xứ Huỳnh Kim, nên ngài chuyển giao kho tàng đó lại cho cha Antôn để cha gìn giữ, phát triển cả về số lượng cũng như phẩm lượng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo họ có lời cám ơn Đức Cha, quý cha, quý thầy, quý soeurs và mọi người đã về liên đới và cầu nguyện cho giáo họ. Tiếp đến, cha quản nhiệm Antôn có lời cám ơn và xin tiếp tục nâng đỡ đồng hành cùng ngài và giáo họ. Sau cùng, Đức Cha xin phúc lành Chúa đổ tràn nhiều ơn lành hồn xác cách đặc biệt trên cha tân quản nhiệm và các tín hữu nơi đây, để tạo nên một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương, là nơi thể hiện tình yêu Thiên Chúa.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay22,549
  • Tháng hiện tại25,700
  • Tổng lượt truy cập29,005,238

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây