Giờ "Hiệp hành" tại Giáo xứ Qui Đức

Thứ tư - 27/04/2022 19:52

GIỜ “HIỆP HÀNH” TẠI GIÁO XỨ QUI ĐỨC

Cùng nhau gieo bước hành trình hướng đến một Giáo Hội hiệp hành: HIỆP THÔNG - THAM GIA - SỨ VỤ, vào lúc 19h00, Chúa Nhật II Phục Sinh, ngày 24/04/2022, Giáo xứ Qui Đức tổ chức chương trình “gặp gỡ, lắng nghe tiếng Chúa và lắng nghe nhau”, với sự tham dự đầy đủ của mọi thành phần trong giáo xứ:  
- Quý Cha
- Các ban ngành đoàn thể: Chức Việc, Giáo lý viên, ca đoàn, Legio (Senior và Junior), Mến Thánh Giá Qui Nhơn tại thế, Trợ Táng, Thanh Niên, Lễ Sinh,…

Mục đích của cuộc gặp gỡ lần này là lắng nghe tiếng Chúa và lắng nghe nhau. Sau lời cầu xin Chúa Thánh Thần, tất cả cùng đọc kinh cầu cho Thượng Hội Đồng và lắng nghe đoạn Tin Mừng thuật lại cuộc hiệp hành giữa Chúa Giêsu Phục Sinh với hai môn đệ trên đường Emmaus (Lc 24, 13-16;28-35). Tiếp đến, dựa vào các câu hỏi theo chủ đề “Hiệp thông, tham gia, sứ vụ” mà Ban Linh Hoạt Viên của giáo phận đã gợi ý, đại diện các giáo họ, ban ngành đoàn thể và một số cá nhân chia sẻ cho nhau suy nghĩ của mình. Được biết, trước ngày gặp mặt này, 15 câu hỏi đã được gởi đến các giáo họ, các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ để tìm hiểu, chia sẻ và tổng hợp. Nay, tất cả cùng hồ hởi chờ đợi để nghe tâm tư của nhau.

Hiệp thông là cùng nhau lắng nghe Lời Chúa, lắng nghe nhau và cùng nhau bước đi trên hành trình tiến về Nhà Cha. “Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ” (Mt 18,20). Như Chúa Giêsu và hai môn đệ song hành trên đường Emmaus, mỗi người Kitô hữu trong giáo xứ được mời gọi lắng nghe nhau, chia sẻ những bận tâm của nhau, để cùng được gặp gỡ Đấng Phục Sinh.

Tham gia là cùng nhau xây dựng một Giáo Hội hiệp nhất, không loại trừ ai. Xưa kia, thành phần Chúa Giêsu mời gọi hãy đến với Ngài là những người nghèo của Thiên Chúa, phụ nữ, trẻ em, người đau khổ, kẻ tội lỗi, người xem như đứng bên lề xã hội, … Ngày nay, Chúa Giêsu vẫn luôn mời gọi “Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai đang vất vả và gánh nặng”. Do đó, chúng ta được mời gọi xây dựng một Giáo Hội tràn đầy tình thương, tha thứ, cảm thông, chia sẻ và chấp nhận những khác biệt của nhau. Tất cả chúng ta chỉ có một Cha chung là Cha trên trời, một người Thầy hướng dẫn cuộc đời là Đức Kitô, còn tất cả mọi người là anh em, là chị em với nhau (x. Mt 23,8-10). Mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ được mời gọi tham gia với tinh thần cởi mở, bao dung: “Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ vì Chúa Kitô” (Bài Ca Phục Vụ - Lm. Mi Trầm).

Hiệp hành trong sứ vụ là “đi ra” để làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa, loan báo Tin Mừng đến tận cùng thế giới (x. Mt 28,19-20). Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói trong Tông huấn Evangelii Gaudium, số 49 như sau:Chúng ta hãy đi ra, đi ra để cống hiến cho mọi người sự sống của Chúa Giêsu Kitô… Tôi thà có một Hội Thánh bị bầm dập, mang thương tích và nhơ nhuốc vì đi ra, hơn là một Hội thánh ốm yếu vì bị giam hãm và bám víu vào sự an toàn của mình. Tôi không muốn một Hội thánh chỉ lo đặt mình vào trung tâm để rốt cuộc bị mắc kẹt trong một mạng lưới các nỗi ám ảnh và các thủ tục”.

Xen kẽ giữa những chia sẻ và các câu trả lời, cả cộng đoàn cùng nhau hát những bài thánh ca “Đâu có tình yêu thương”, “Bài ca hiệp nhất”,… đã làm cho  “Giờ hiệp hành” được nâng cao khí thế và sự hân hoan. Phần chia sẻ kết thúc với “Bài ca hiệp hành” được vang lên “Cùng đi theo Chúa, muôn người bước chung nhịp Chúa đưa. Và luôn được Chúa lắng nghe mong từng người đáp thưa. Xin thật lòng chia sẻ trí tâm thông hiệp với Hội Thánh. Xin Chúa giúp chúng con biết tìm theo ý Ngài”.

“Giờ hiệp hành cấp cơ sở” của giáo xứ Qui Đức đã kết thúc vào lúc 21g00 cùng ngày trong bầu khí vui tươi với nhiều hy vọng. Ước gì qua cuộc gặp gỡ này, mỗi người được tăng thêm lòng yêu mến Chúa Giêsu và Hội Thánh của Ngài, để cùng hiệp thông, tham gia trong sứ vụ làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trần Thanh Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại594,117
  • Tổng lượt truy cập28,909,486

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây