Giáo xứ Qui Đức bế mạc tháng Hoa

Thứ sáu - 02/06/2023 10:24
Ngày 31/5, giáo xứ Qui Đức đã hiệp dâng thánh lễ mừng kính Lễ Đức Maria thăm viếng bà Elisabeth – Bế mạc tháng Hoa kính Mẹ Maria.

---
Tháng 5 là tháng Đức Mẹ hay còn gọi là tháng Hoa được Giáo hội dành riêng để tôn kính Mẹ Maria. Giáo Hội dành riêng tháng này để bày tỏ lòng tôn kính, mến yêu đặc biệt nơi Mẹ Maria. Lòng tôn kính, mến yêu Mẹ Maria vẫn sốt sắng trải dài từng ngày trong suốt năm nhưng tháng Hoa lại mang màu sắc đặc biệt mời gọi, thúc đẩy con cái dâng lên Mẹ những bông hoa thiêng thanh khiết.

Chính vì thế, Tháng Hoa như một dịp đẹp nhất và thuận tiện nhất để tất cả con cái Mẹ cùng tỏ lòng tôn kính Mẹ bằng những bó hoa thiêng, bằng những lời kinh nguyện sốt sắng và tâm tình thảo hiếu biết ơn dâng lên Mẹ, qua tràng chuỗi Mân Côi và những đóa hoa tươi thắm. Mỗi khi cất lên lời kinh: Kính mừng Maria đầy Ơn Phước… là mỗi lần con cái Mẹ kết thành Hoa Mân Côi kính dâng Mẹ. Những điệu múa, với những đóa hoa tươi thắm dâng lên là gói trọn lòng yêu mến đối với Mẹ.

Hòa chung tâm tình đó, mỗi thứ Bảy trước Thánh lễ chiều, giáo dân Giáo xứ Qui Đức tề tựu trước Đài Đức Mẹ, cùng dâng lên Mẹ những lời kinh Mân Côi và cùng với các em Thiếu nhi, đại diện cho từng Giáo họ, múa dâng hoa, dâng lên Mẹ những đóa hoa đẹp nhất. Bên cạnh đó, các Giáo họ tổ chức đọc kinh liên gia trong suốt tháng Hoa này, … Tất cả như kết thành những bó hoa thiêng liêng, với tấm lòng chân thành, đơn sơ, yêu mến, cậy trông cùng dâng lên Mẹ.

Tháng Hoa đã kết thúc, nhưng ước mong sao mỗi người con trong giáo xứ luôn giữ lòng tôn kính, yêu mến Mẹ, luôn biết noi gương Mẹ, để sống đẹp lòng Thiên Chúa như Mẹ đã sống. Qua đó, tất cả mọi người đều được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: BTT Giáo xứ Qui Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại589,227
  • Tổng lượt truy cập28,904,596

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây