Giáo xứ Qui Đức khai giảng Giáo lý năm học 2023 - 2024

Thứ hai - 28/08/2023 03:30
Năm học Giáo lý 2023 – 2024 tại Giáo xứ Qui Đức đã được bắt đầu trong bầu khí cầu nguyện của Thánh lễ Chúa Nhật 21 Thường niên, ngày 27/08/2023. Với niềm vui của ngày khai giảng, tất cả các em Học viên Giáo lý, Phụ huynh, Giáo lý viên, quý Soeurs cùng nhiều thành phần khác, đã tạo nên một cộng đoàn đức tin thật sống động và sốt sắng.

Mở đầu Thánh lễ, Cha sở mời gọi cầu xin Chúa gia tăng đức tin để có thể tuyên xưng như thánh Phêrô “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống” (Mt 16, 16). Cha sở cũng mời gọi quý bậc Phụ huynh quan tâm, nỗ lực cộng tác trong việc giáo dục đức tin cho con em. Đối với các em học viên giáo lý, cha mời gọi hãy siêng năng tham dự Thánh lễ, học hỏi Giáo lý để hiểu biết, yêu mến và làm chứng cho Chúa Giêsu nhiều hơn.

“Hãy để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng” (Mt 19, 14). Các em cần đến với Chúa Giêsu để được Chúa chúc lành, được Chúa dạy bảo. Các em sẽ là người có phúc vì có đức tin Chúa ban. Các em thực sự sống bình an và hạnh phúc trên mọi nẻo đường trần gian.

Sau kinh Tin kính, các Giáo lý viên và các em học viên Giáo lý đã tuyên hứa trước Chúa và cộng đoàn về việc nỗ lực dạy và học Giáo lý. Một năm học Giáo lý đã bắt đầu, hy vọng tất cả các em Học viên Giáo lý, Giáo lý viên, cùng với mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ nỗ lực học hỏi và sống lời Chúa mỗi ngày. Nhờ đó, mỗi người là một chứng nhân của Chúa Giêsu Kitô trong môi trường sống của mình.

Chúng con xin dâng lên Chúa năm học giáo lý này. Xin Chúa Giêsu luôn đồng hành, hướng dẫn, che chở và dạy dỗ để mỗi ngày các em Học viên Giáo lý và các Giáo lý viên sống theo lời Chúa dạy, biết học theo gương của Chúa “Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng (Mt 11, 28)”. Xin Chúa cho chúng con và cách riêng là các em Thiếu nhi biết siêng năng đến với Chúa mỗi ngày, để các em trở thành những chiến sĩ tí hon đem lời Chúa cho mọi người xung quanh.

 
 
   
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Ban Giáo lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay15,601
  • Tháng hiện tại58,892
  • Tổng lượt truy cập29,038,430

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây