Thiếu nhi Giáo xứ Qui Đức rước lễ lần đầu

Thứ hai - 24/01/2022 03:48

CHÚA NHẬT LỜI CHÚA - 23/01/2022
RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU TẠI NHÀ THỜ QUI ĐỨC

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ
Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”
(Tv 136,1)

 

Có thể nói, ngày 23/01/2022 của Chúa Nhật III Thường Niên, Chúa Nhật Lời Chúa, nằm trong tuần lễ cầu nguyện cho sự Hiệp nhất các Kitô hữu, là một ngày thực sự ý nghĩa đối với 31 em thiếu nhi giáo xứ Qui Đức khi được rước lễ lần đầu. Được gần với Chúa hơn và lần đầu tiên được rước Mình Thánh Chúa Giêsu vào lòng, là một hồng ân Thiên Chúa ban cho các em. Những bộ trang phục đẹp, nét mặt vui tươi, sự trang trọng sốt sắng, đã nói lên niềm vui của các em trong thời khắc đặc biệt này. Đây cũng là dịp mọi người trong giáo xứ nhớ lại hành trình đức tin của mình, đồng thời dâng lời cảm tạ Thiên Chúa đã yêu thương, chăm sóc và dưỡng nuôi mình bằng chính Thánh Thể của Ngài, mặc dù ai cũng thấy mình vẫn còn nhiều bất xứng.
 

“Hãy để trẻ em đến với Thầy” (Mt 19,14). Đến với Chúa Giêsu Thánh Thể đó là quyền lợi của các em. Đúng 8h, cùng cha xứ và đoàn rước, các em tiến vào nhà thờ trong tiếng hát của cộng đoàn với lời ca nhập lễ: “Quyền năng Chúa ta ca vang khắp nơi, để thế giới tin yêu một Thiên Chúa. Kỳ công Chúa ta loan cho thế gian, để thế giới vang danh một Chúa Trời…” (Martino).

Hiệp dâng Thánh lễ hôm nay, trong tinh thần “hiệp thông, tham gia, sứ vụ,” cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp ý cầu nguyện cho các em, dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những tâm hồn trẻ thơ, đơn sơ lần đầu được rước Chúa vào lòng. Nguyện xin Thiên Chúa Tình Yêu ban cho các em luôn giữ được niềm vui khi kết hiệp nên một với Chúa Giêsu Thánh Thể, để các em biết siêng năng lãnh nhận Bí tích Giải tội và Thánh Thể, để các em lớn lên theo gương của Chúa Giêsu “thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa đối với Thiên Chúa và người ta” (Lc 2,52). Mong sao mỗi ngày các em được lớn lên trong Tình Yêu Thánh Thể, trổ sinh hoa trái tốt tươi cho Giáo Hội và xã hội, cùng hăng say “loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó” (Lc 4,18).

Cuối Thánh lễ, một phụ huynh đại diện nói lên tâm tình tri ân cha xứ, quí cha phó, cùng các anh chị giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn, đã quan tâm lo lắng để cho các em được kết quả như hôm nay. Trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương và để khích lệ các em, quí cha cùng giáo xứ đã trao phần thưởng cho 10 em siêng năng trong việc học Giáo lý.

Xin Chúa gìn giữ và dắt dìu các em trong tình thương của Chúa.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Qui Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay22,926
  • Tháng hiện tại612,149
  • Tổng lượt truy cập28,927,518

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây