Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Qui Đức

Thứ tư - 17/08/2022 10:46

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI NHÀ THỜ QUI ĐỨC 
14.8.2022


Chiều Chúa nhật ngày 14/08/2022, Giáo xứ Qui Đức hân hoan chào đón Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn về dâng Thánh lễ Vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và ban Bí tích Thêm Sức cho 77 em.

Thánh Lễ bắt đầu lúc 17g00 trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Niềm vui được dâng lên khi các tâm hồn được Đức cha mời gọi hướng về Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời. Đây là một đặc ân cao quý Thiên Chúa dành cho Mẹ, một điều kỳ diệu mà Thiên Chúa đã làm cho loài người. Đây cũng là một niềm hy vọng tràn trề cho Dân Chúa: mai sau sẽ được về trời với Mẹ.

Qua việc 77 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức, mỗi người trong cộng đoàn nhớ lại mình đã được tái sinh nhờ Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thánh Tẩy, được Chúa “sai đi” làm chứng cho Tin Mừng Phục Sinh. Ngày xưa, Chúa Thánh Thần đã hiện xuống trên các Tông  Đồ trong ngày lễ Ngũ Tuần, đã biến đổi và làm cho các môn đệ Chúa Kitô trở nên khôn ngoan và can đảm. Ngày nay, Chúa Thánh Thần tiếp tục xuống và ban 7 ơn thiêng cho các em để hoàn hảo ơn ích của Bí tích Rửa Tội. Xin cho các em biết gắn bó mật thiết với Thiên Chúa Ba Ngôi, biết can đảm sống đạo, dám tuyên xưng đức tin bằng lời nói và việc làm. Xin cho các em liên kết mật thiết với Hội Thánh, tham gia tích cực vào sứ mạng của Hội Thánh: loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Chúa Giêsu cho tất cả mọi người.

Sau bài giảng của Đức Giám Mục, cộng đoàn hiệp thông với các em lặp lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội và cùng tuyên xưng đức tin. 77 em lần lượt tiến lên trước Giám Mục để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức qua dấu chỉ đặt tay cầu nguyện và xức dầu thánh hiến trên trán.

Đại diện phụ huynh các em có đôi lời cảm ơn đến Đức Cha, Quý Cha, Quý Soeurs, Hội Đồng Giáo Xứ, các Anh Chị GLV cùng cộng đoàn. Đại diện phụ huynh cũng dâng lên Đức Cha, Cha quản xứ, Cha phó những món quà bé nhỏ để tỏ lòng biết ơn sâu xa gói trọn tâm tình của những người con Giáo xứ Qui Đức.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha gửi lời chúc mừng và nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh hãy tiếp tục làm gương sáng, luôn biết hướng dẫn và thúc đẩy để con em: sau khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, biết siêng năng tham dự thánh lễ và chuyên cần học giáo lý, giúp các em phát triển hơn về đức tin và nhờ đó mà các em có thể trở thành  những người Công giáo có Đức tin vững mạnh, góp phần vào việc xây dựng nước Chúa và trở thành những nhân chứng truyền giáo đích thực của Chúa Kitô.

Sau Thánh lễ, Đức Cha chụp ảnh lưu niệm với các em cùng với Quý Cha.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT Giáo xứ Qui Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 3.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay13,241
  • Tháng hiện tại602,464
  • Tổng lượt truy cập28,917,833

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây