Giáo xứ Sơn Giang mừng Chúa Giáng Sinh

Thứ hai - 30/12/2019 02:00

GIÁNG SINH! ÔI! “MỆT”

Giáng Sinh!
Chúa ôi! Cứ mỗi lần nghe thấy hai từ này chúng con lại thấy “mệt”. Mỗi người một kiểu “mệt”. “Mệt” ở đây không mang nghĩa làm biếng, cũng chẳng phải chúng con không vui hay chán nản với bao công tác chuẩn bị mừng Ngài đến: làm hang đá, làm việc tốt, tập canh thức… đó không phải lí do.

Cái “mệt” của chúng con nằm ở sự lo toan. “Mệt” vì “nhà bao việc” Chúa à. Khi mà ngày Chúa Hài Đồng sinh ra cũng là thời điểm người lớn chuẩn bị vào mùa vụ mới, thiếu nhi bước vào kì thi cuối kì. Người lớn “mệt” với bao lo toan mùa vụ. Thiếu nhi “mệt” vì bận ôn thi… Những điều đời thường ấy chiếm hết thời gian chúng con đến với Chúa. Chúng con sẽ ít đến nhà thờ hơn, xao lãng việc đọc kinh và cầu nguyện… để rồi chính vì điều đó chúng con sẽ “mệt” hơn khi thiếu thốn của ăn tâm hồn. Cha Xứ, Thầy Xứ “mệt” vì lo công tác chuẩn bị giáng sinh sẽ không toàn diện và kéo dài khi thiếu nhân lực. Các Soeurs “mệt” khi phải lặn lội đường xa từ Nhà Dòng MTG về tận Sơn Giang tập canh thức mà tuần nào cũng thiếu hụt diễn viên,… Cả Chúa cũng “mệt” khi chúng con vì những công việc đời thường ấy mà vô tâm, hờ hững với Ngài. Đúng là “mệt quá” Chúa nhỉ!

Nhưng… Chúa ơi, cảm ơn Chúa đã không bỏ rơi chúng con trong sự “mệt mỏi” ấy. Cảm ơn Ngài đã nâng đỡ, bổ sức cho chúng con, để chúng con vẫn luôn giữ vững niềm hân hoan, háo hức trong niềm vui chờ đón Đấng Thiên Sai giáng thế. Người lớn vẫn hi sinh cùng Cha Xứ trang hoàng nhà thờ sao cho thật lung linh, làm cho Chúa Hài Nhi một hang cho thật đẹp và vững chắc. Thiếu niên nhi đồng vẫn tích cực cộng tác cùng các Soeurs diễn tập cho Đêm Cực Thánh. Các hiền mẫu vẫn tích cực dọn vệ sinh trong ngoài. Ban ẩm thực vẫn lo sao cho có bữa tiệc vui mừng Chúa đến. Tất cả cùng làm việc bên nhau trong tình thân ái, tình yêu thương nhau, nhất là trong tình yêu của Chúa Hài Đồng, như Mẹ Maria và Ba Giuse hợp nhất với nhau trong niềm vui nỗi buồn chuẩn bị chào đón Chúa sinh ra vậy. Có làm mới biết quí, có góp công mới thấy niềm vui. Chính trong sự cộng tác ấy, chúng con gặp nhau nhiều hơn. Sự gặp nhau ấy là cơ hội để hiểu nhau, cũng là cơ hội để chúng con biết hi sinh ý riêng mà đón nhận ý Chúa thể hiện trong từng cá nhân.

Để khi đêm Canh Thức kết thúc, chúng con được nghe vang vọng bên tai lời Kinh Hòa Bình “Lạy Chúa, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người”, với dư vị ngọt ngào cùng bao tiếc nuối…
Giáng Sinh…Ôi! “mệt” hồng phúc Chúa nhỉ! 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay12,650
  • Tháng hiện tại100,867
  • Tổng lượt truy cập29,080,405

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây