Hội chợ Xuân Yêu Thương tại Giáo xứ Sơn Giang

Thứ năm - 02/01/2020 02:00

HỘI CHỢ XUÂN YÊU THƯƠNG TẠI GIÁO XỨ SƠN GIANG
01.01.2020

Mùa xuân, mùa của niềm vui chia sẻ. Cùng tâm tình của Mẹ Giáo phận Qui Nhơn luôn quan tâm đến mọi người con lương giáo, đặc biệt là những người nơi vùng xa xôi và có hoàn cảnh khó khăn, năm nay, Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn tổ chức Hội chợ xuân Yêu Thương 3 tại Giáo xứ Sơn Giang.

Cuộc họp mặt quy tụ hơn 200 khách mời là những trẻ em và người lớn từ nhiều thôn trong giáo xứ, cả người lương, công giáo, anh chị em đồng bào Banar, Chăm H'Roi, Nùng, Tày, Dao, Hoa.

 Ban phục vụ gồm Cha sở, Thầy sở và các hội đoàn trong giáo xứ; về Hội dòng có chị Phó Tổng Phụ trách Ngọc Thủy, chị Tổng Cố vấn Hồng Loan cùng 84 các nữ tu, Khấn sinh, Tiền tập, Thanh tuyển của Cộng đoàn Nhà Mẹ. Ngoài ra, còn có các gia đình ân nhân từ Qui Nhơn, Tuy Hòa là những người cùng với Hội dòng góp cho Hội chợ qua những phần thưởng giá trị đong đầy tình thương và sự quan tâm chia sẻ.

Chương trình bắt đầu từ 9g00 với phần đón tiếp khách mời. 10g00 khai mạc Hội chợ Xuân Yêu Thương với lời của Cha sở Laurensô M. Phan Ngọc Bích: “.... Kính thưa Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn cùng Quí Soeurs đang hiện diện và quý ông bà anh chị em cùng các con học sinh thân mến,

Hôm nay, ngày đầu năm Duơng lịch 2020, mùa xuân lại vội vã rộn ràng khởi động khởi sắc nơi đây với cuộc Hội Chợ Xuân Yêu Thương 3. Đây là cuộc Hội Chợ dành riêng cho người cao tuổi khó khăn và các em học sinh nghèo trong giáo xứ cũng như trong xã Sơn Giang. Cuộc Hội Chợ chưa từng có nơi Sơn Giang từ trước đến nay, tuy qui mô hoành tráng, nhưng lại miễn phí hoàn toàn và lại còn “khuyến mãi” hậu hĩ nữa. Ấy là do đã được nhiều tình yêu quảng đại ủ ấp, nhiều hy sinh âm thầm chuẩn bị, nhiều khao khát nhiệt thành thực hiện, nhiều lời cầu nguyện thiết tha, của Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn qua Soeur Phụ trách và Nhà Mẹ Hội Dòng, cùng tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ xa gần,… Tất cả đã làm nên niềm vui lớn lao cho bà con lương - giáo nơi Sơn Giang trong ngày lễ Mẹ Thiên Chúa khởi đầu Năm Mới, với sắc đậm “hiệp hành”.

Xin thay mặt cho anh chị em giáo xứ Sơn Giang cùng quý ông bà và các em học sinh tham dự Hội Chợ Xuân Yêu Thương 3, chúng tôi chân thành cảm ơn Hội Dòng cùng Quý Soeurs, cảm ơn Quý Mạnh Thường Quân đồng hành, cảm ơn Chính Quyền địa phương xã Sơn Giang đã tạo điều kiện giúp đỡ. Cảm ơn sự hiện diện phục vụ của anh chị em giáo xứ Sơn Giang cùng sự hiện diện tham dự đông đủ của bà con.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho chúng ta qua tình Từ Mẫu của Mẹ Thiên Chúa, bằng một Năm Mới an khang, hạnh phúc và thăng hoa.

Trong tâm tình đó, tôi trân trọng tuyên bố khai mạc Chương trình Hội Chợ Xuân Yêu Thương 2020.”  

Tiếp đến, là các tiết mục văn nghệ mừng xuân. Mọi người được dịp vui chơi, thư giản qua những trò chơi "Quả cầu may mắn, phá núi, Vòng quay kỳ diệu, Cầu thủ siêu tài, Ném vòng cổ chai, lăn bóng trong đường ống và Bóng leo dốc" Mỗi trò chơi với những thử thách và quà tặng khác nhau đã khiến tham dự viên thật hăng say, chơi hết mình.

Cùng với các trò chơi, bà con được phục vụ ăn trưa nơi các gian hàng ăn tự chọn là "Bò kho- Bánh mì, Trứng cút lộn, Xiên Chiên, Phở bò, Bánh bao hấp, Gà Rán, Tráo cây và nước uống."

11g30 tổ chức rút thăm trúng thưởng. Niềm vui òa vỡ khi một số người được may mắn nhận thưởng. Nhận giải đặc biệt - Xuân Yêu thương - là một khách mời người lương, chị Võ Thị Mai, thôn Hà Giang với chiếc xe đạp mới - quà may mắn đầu xuân.

Chương trình khép lại vào lúc 12g00. Bà con trở về nhà với những phần ăn, phần thưởng của mình và món quà xuân Hội dòng trao tặng cho từng người.

Vợ chồng anh chị H’ Sửi và Xừ Minh Dặn người H’Roi chia sẻ: “Hôm nay mình vui lắm vì được đón tiếp, được chơi, ăn nhiều đồ ăn và có quà mang về nữa… Thấy các sơ thương mình quá, cảm ơn các sơ”. Ông Đaminh Trần Bá Khương và một số cụ ông cũng đã chia sẻ rằng hôm nay thật vui. Tạ ơn Chúa vì đây cũng là tâm tình của đa số khách mời hôm nay… Ước mong trên hành trình thời gian khởi sự từ ngày đầu năm mới này có một chút gì đó vui tươi và hy vọng giữa cuộc sống còn nhiều vất vả, khó khăn.

Được biết, để tổ chức Hội chợ, nhiều ngày trước đó Hội dòng đã chuẩn bị về quà tặng, các trò chơi… và di chuyển mọi thứ đến đây bằng xe tải, xe hàng từ ngày cuối năm. Thế nhưng các nữ tu rất hạnh phúc khi mình được trở nên cánh tay Chúa dùng để chia sẻ với bà con nơi đây. Vì cảm nghiệm được tâm tình của vị Cha chung “Người nghèo cần Thiên Chúa, cần tình yêu của người được làm nên hữu hình bởi những con người thánh thiện sống bên họ… Người nghèo cần đôi bàn tay chúng ta để họ đứng dậy, cần trái tim của chúng ta để cảm thấy sự ấm áp tình thân, cần sự hiện diện của chúng ta để thắng sự cô lẻ. Họ đơn giản cần tình yêu” (Sứ điệp của Đức Phanxicô nhân ngày người nghèo, 13.6.2019).

Xin được cùng với bà con Giáo xứ Sơn Giang tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Xin Mẹ Maria là Nữ vương Mùa Xuân tiếp tục ban muôn phúc lành trên giáo xứ Sơn Giang và từng người trong chúng con trong Năm Mới này. 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Cộng đoàn Nhà Mẹ - MTG Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay12,137
  • Tháng hiện tại100,354
  • Tổng lượt truy cập29,079,892

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây