Nghi thức nhậm chức tân chánh xứ tại giáo xứ Thác Đá Hạ

Thứ năm - 23/06/2022 20:00

NGHI THỨC NHẬM CHỨC TÂN CHÁNH XỨ TẠI GIÁO XỨ THÁC ĐÁ HẠ

Đây là nghi thức nhậm chức tân chánh xứ cuối ngày 21.06.2022. Cha Phêrô Nguyễn Đình Hưng về nhậm chức tân chánh xứ tại giáo xứ Thác Đá Hạ. Trong tâm tình hân hoan vì giáo phận luôn luôn chăm lo sao cho luôn có mục tử chăm sóc đoàn chiên tại nơi này, bà con giáo dân vui mừng đón chào cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách đến tham dự nghi thức nhậm chức.

Cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, thay mặt Đức giám mục giáo phận, chủ sự nghi thức nhậm chức và công bố văn thư bổ nhiệm. Trong bài giảng, cha Tổng đại diện triển khai sứ điệp Lời Chúa, gồm: của thánh là các bí tích và ơn Chúa; hãy làm điều tốt cho nhau; và can đảm hy sinh để phục vụ. Đoạn Tin Mừng hôm nay nói đến việc đừng bất kính với của thánh, những gì mình muốn thì cũng hãy làm cho người khác và hãy vào qua cửa hẹp (x. Mt 7,6. 12-14). Thật vậy, cha xứ và giáo dân hãy luôn biết trân trọng của thánh là các bí tích và ơn Chúa ban cho mỗi ngày sống. Người ban bí tích cũng như người lãnh nhận bí tích phải luôn có tinh thần sốt sắng và tin yêu. Tiếp đến, cả cha xứ và giáo dân hãy luôn làm điều tốt cho nhau vì đó là thánh ý Chúa muốn. Có như thế, cả giáo xứ từ cha xứ đến giáo dân đều trở nên gương sáng cho mọi người chung quanh thấy rằng Thiên Chúa luôn làm điều thiện hảo cho con người, hầu đánh tan thói ích kỷ của con người hôm nay.

Cuối cùng, vào qua của hẹp của đời sống xã hội hôm nay là lời mời gọi cha xứ và giáo dân can đảm ra khỏi chính mình để phục vụ Nước Thiên Chúa. Đừng kiếm tìm con đường rộng rãi thêng thang theo kiểu người đời mà làm cho chân lý Tin Mừng của Chúa không còn là kim chỉ nam dẫn đưa con người đến sự sống viên mãn!

Cha tân chánh xứ, trong lời chào giáo dân giáo xứ Thác Đá Hạ, mời gọi hãy đón nhận ngài như người nhà, người đồng hương trên con đường đức tin; cùng chung chia cuộc sống vui buồn sướng khổ; và cùng hướng tới sự phát triển của giáo xứ.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. GB. Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay27,324
  • Tháng hiện tại642,081
  • Tổng lượt truy cập28,957,450

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây