Khai giảng niên khóa giáo lý tại giáo xứ Tuy Hòa

Thứ hai - 11/08/2014 01:04
Sau  một tháng nghỉ hè của năm giáo lý cũ, thì giờ đây niên khóa giáo lý mới lại được bắt đầu. Sáng nay, các em thiếu nhi trong giáo xứ Tuy Hòa từ mẫu giáo đến lớp mười hai đã có mặt để dự lễ khai giảng.

Tên gọi của niên khóa giáo lý 2014 – 2015: XIN VÂNG; Vâng theo ý Chúa, vâng theo Giáo hội, vâng theo cha mẹ: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần truyền” (Lc 2, 38)

Dưới sự chỉ đạo tổng quát của cha Phêrô Đặng Son - chánh xứ và chuyên trách huấn luyện của cha Phêrô Lê Hoàng Vinh - phó xứ, còn có sự cộng tác đắc lực của các nữ tu Phaolô , Mến Thánh Giá và cha Lorenso Phan Ngọc Bích -  dòng Đồng Công.

Lời đầu khai mạc của cha chánh xứ  với các em giáo lý sinh là cần phải biết Chúa Giêsu là ai? Không chỉ có các em phải học mà toàn thể thành phần trong Giáo hội từ hàng Giáo phẩm, hàng Giáo sĩ, hàng Tu sĩ đến hàng giáo dân đều phải học biết Chúa Giêsu là ai? Chúng ta là những người đi theo Chúa Giêsu thì càng phải học để biết về Người.

Lễ khai giảng được cha chânh xứ  đánh lên một hồi trống để tuyên bố năm học mới bắt đầu, tiếp đó là công bố phương án mục vụ huấn giáo  rồi đến lời cam kết của giáo lý viên và lời tuyên hứa của thiếu nhi. Kết thúc  phần khai giảng là thánh lễ Chúa nhật 19 năm A.

Trong bài giảng, cha chủ tế chỉ nói đến một ý quan trọng đó là Đức tin. Chúng con học giáo lý để sống đức tin, nếu để mất đức tin là mất hết niềm hy vọng. Muốn giữ vững đức tin thì phải đặt hết niềm hy vọng vào Đức Kitô, nhờ đó chúng ta mới hạnh phúc và được sống đời đời. Thánh Phêrô trong bài tin mừng hôm nay đã tin Chúa nhưng vì một phút yếu lòng nên đức tin của ông đã bị lung lay trước gió, sau đó ông kêu lên: “Lạy Thầy, xin cứu con” và Chúa giơ tay nắm lấy ông.  Nhân ngày đầu năm học mới, các con hãy cam kết là luôn xin Chúa giúp để nâng đỡ đức tin của chúng con mọi ngày vì Chúa đã nói: “Đừng sợ chi có Ta ở bên con, có Ta ủi an con, Ta là đuốc hy vọng”.

Thánh lễ kết thúc, các em nhận lớp mới và nhận giáo lý viên mới của mình, ngoài ra còn có một số các em từ giáo xứ khác đến cũng đăng ký để học giáo lý.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành qua sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để công việc huấn giáo trong niên khóa mới luôn được triển nở tốt đẹp.

Khai giảng niên khóa giáo lý 2014-2015

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

 


 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 




Photo: J.B Võ Tá

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay12,065
  • Tháng hiện tại165,789
  • Tổng lượt truy cập29,145,327

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây