Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Hóc Gáo

Thứ tư - 06/09/2023 21:49
Sáng thứ năm ngày 31 tháng 8 năm 2023, cộng đoàn giáo xứ Hóc Gáo vui mừng đón chào Đức Cha, quý Cha về dâng thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 36 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Trước thánh lễ, bầu không khí của giáo xứ nhộn nhịp hẳn lên, các em thiếu nhi trong trang phục Thiếu nhi Thánh Thể tiến về nhà thờ với vẻ mặt đầy hân hoan cùng cha mẹ đỡ đầu.

Lúc 8g15, Đức Cha đến,  bà con giáo dân xếp hàng chào đón Đức Cha bằng những nụ cười, những tiếng vỗ tay vui mừng rộn rã.

Đúng 9g00 thánh lễ bắt đầu. Cùng đồng tế thánh lễ có sự hiện diện của quý Cha trong hai Hạt Tuy Hòa và Mằng Lăng, tham dự thánh lễ hôm nay rất đông cộng đoàn dân Chúa quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu.

Ngỏ lời trước Thánh lễ,  Đức Cha  kêu gọi không chỉ riêng các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, nhưng là cả cộng đoàn đều nhận được sức mạnh tình yêu của Chúa Thánh Thần, tạo nên một luồng gió mới thổi vào cộng đoàn để với những truyền thống đạo đức, bác ái vốn đã tốt đẹp, nay lại thêm tốt hơn.

Trong bài giảng, Đức Cha giải thích ý nghĩa bảy ơn Chúa Thánh Thần giúp cho cộng đoàn và các em lãnh Bí tích Thêm Sức hôm nay, hiểu và sống đúng với những ơn đã lãnh nhận.

- Ơn khôn ngoan: Giúp ta phân biệt điều phải, điều trái.
 
- Ơn hiểu biết: Giúp ta hiểu biết sâu xa những điều Chúa và Giáo Hội dạy.

- Ơn biết lo liệu: Giúp ta giải quyết mọi khó khăn trong đời sống.

- Ơn Sức mạnh: Giúp ta chu toàn việc bổn phận và vượt qua mọi khó khăn.

- Ơn thông minh: Giúp ta nhận ra thánh ý Chúa.

- Ơn Đạo Đức: Giúp ta yêu mến Chúa và giúp đỡ anh em.

- Ơn Kính Sợ Thiên Chúa: Giúp ta tôn kính sự công bằng và quyền phép Chúa và sợ làm phiền lòng Ngài.
 
Sau bài chia sẻ Lời Chúa, nghi thức ban Bí tích Thêm sức được khởi đầu với việc tuyên xưng đức tin và việc Đức Cha đặt tay cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em. Sau đó 36 em lần lượt tiến lên lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần trong sự tham dự sốt sắng của cộng đoàn dân Chúa cùng với những bài thánh ca ngợi khen Chúa Thánh Thần hòa quyện trong bầu không khí sốt sắng và trang nghiêm.
         
Sau thánh lễ, Đức Cha và quý Cha đồng tế, chụp hình lưu niệm cùng các em đã được lãnh nhận bí tích Thêm sức. Thánh lễ khép lại nhưng đã mở ra một sức sống mới, một tương lai mới, một cách sống đạo mới, một niềm vui mới. Mong sao với sức mạnh ân thiêng của Chúa Thánh Thần mà các em được lãnh nhận trong ngày hôm nay, luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày.

Tác giả bài viết: Giáo xứ Hóc Gáo

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay14,105
  • Tháng hiện tại579,962
  • Tổng lượt truy cập28,895,331

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây