Thánh lễ cuối năm của nhóm SVCG Bình Minh Qui Nhơn

Thứ ba - 21/05/2019 01:30

THÁNH LỄ CUỐI NĂM CỦA NHÓM SVCG BÌNH MINH QUI NHƠN
NIÊN KHÓA 2018-2019

Một năm học nữa lại sắp trôi qua, nhóm SVCG Bình Minh chúng con cùng nhau quy tụ về chủng viện Thánh Giuse để tổ chức Thánh lễ ra trường cho các anh chị cuối khóa. Đây cũng là dịp để các thành viên trong nhóm có cơ hội chia sẻ và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm vui buồn trong suốt một năm hoạt động.

1
 
1
 

Chương trình sinh hoạt được bắt đầu vào lúc 15g30. Sau giờ sinh hoạt, mọi người cùng nhau lắng nghe những lời chia sẻ, khích lệ, động viên từ soeur đồng hành nhằm giúp các anh chị có được những hành trang quý báu sau khi ra trường.

 
1
 
Trước Thánh lễ, quý Soeurs đồng hành đã có giờ tập hát nhằm giúp Thánh lễ được diễn ra sốt sắng hơn.
 
1
 

Đúng 16g30 tại nhà nguyện chủng viện, Thánh lễ được diễn ra với sự chủ tế của Đức Cha giáo phận, cùng sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện và Quý Cha đồng tế. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý soeurs đồng hành, quý soeurs dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, quý chủng sinh, quý ân nhân, quý anh chị cựu và toàn thể các bạn SVCG Bình Minh.

 
1
 
1
 
1
 
1
 

Thánh lễ là dịp để nhóm SVCG Bình Minh dâng lên Thiên Chúa Nhân Lành lời chúc tụng ca khen vì muôn ơn lành mà Ngài đã thương ban cho từng người trong nhóm trong suốt một năm qua.

 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Đây cũng là lúc các anh chị năm cuối thực hiện nghi thức lên đường, trở nên trưởng thành hơn, vững vàng hơn trên hành trình Đức Tin, nên nhân chứng tình yêu giữa dòng đời tấp nập, giữa cuộc sống bộn bề mà các anh chị phải đối mặt sau này.

 
1
 
1
 
1
 

Sau thánh lễ mọi người cùng nhau chung vui trong bữa cơm thân tình. Sau bữa cơm tối là chương trình văn nghệ. Nhóm vô cùng vinh dự vì có sự hiện diện của Đức Cha, Cha Gioan-Phêrô Võ Tá Khánh, quý soeurs đồng hành và quý anh chị cựu.

 
1
 
Mở màn chương trình văn nghệ là bài cử điệu chủ đề “Như Cha Sai Thầy”.
 
1
 

Nối tiếp chương trình là những lời nhắn nhủ của Đức Cha gửi đến mọi thành viên trong nhóm và đặt biệt là anh chị khóa 38 sắp ra trường.

 
1
 

Cũng trong đêm văn nghệ này, nhóm gửi lời tri ân đến ban điều hành năm 25 và đặc biệt là các anh chị trong ban điều hành sắp ra trường, anh chị đã luôn hy sinh, giúp đỡ nhóm trong suốt thời gian qua. Đồng thời nhóm giới thiệu ban điều hành mới năm 26 (năm học 2019-2020).

 
1
 
Cha Gioan-Phêrô có đôi lời nhắn nhủ gửi đến ban điều hành mới.
 
1
 
1
 
Chương trình văn nghệ tiếp tục được diễn ra. Với tiết mục thổi sáo “Chính Chúa chọn con”
 
1
 
Tiếp theo là tiết mục “Như ngày hôm qua” của các anh chị cuối khóa.
 
1
 
Và cuối cùng là tiết mục múa “Vì ta cần nhau”.
 
1
 

Sau chương trình văn nghệ là lời cảm ơn của anh tân Trưởng nhóm dành cho các anh chị năm cuối và những chia sẻ đầy nước mắt.

 
1
 

Biết chắc là sẽ chia tay nhau nhưng trong lòng mỗi người ai cũng trào dâng một nỗi niềm thương nhớ, một sự nuối tiếc đến nỗi  không thể cầm được nước mắt - vì những thứ quá đỗi thân thuộc với mỗi thành viên nay còn đâu nữa. Sự chia lìa ấy trở thành một nỗi sợ vô hình. 

 
1
 

Nhưng trong sự buồn thương, nuối tiếc ấy là những lời cầu chúc về một tương lai tươi sáng mà thế hệ đàn em trong nhóm muốn gửi đến các anh chị. Chúc các anh chị luôn tràn đầy ơn Chúa, luôn được bình an, sự khôn ngoan và niềm vui trong cuộc sống sau này, luôn nhớ về những khoảng khắc tuyệt vời bên gia đình Bình Minh, để dù thử thách gian nan có bủa vây, anh chị vẫn vững lòng vượt qua.

 
1
 
1
 

Chúng con xin chân thành cảm ơn Đức Cha, Cha Giám Đốc chủng viện, Quý Cha, Quý Soeurs đồng hành, Quý ân thân nhân gần xa, Quý anh chị cựu đã luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện cho những hoạt động của nhóm cũng như cho chương trình sinh hoạt và thánh lễ ra trường của các anh chị cuối khóa được diễn ra tốt đẹp. Chúng con xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Cha Linh Hướng của chúng con, mặc dù Ngài không hiện diện cùng chúng con trong thánh lễ này nhưng Cha đã luôn cầu nguyện và nâng đỡ chúng con, nguyện xin Chúa ban cho Cha sớm được hồi phục sức khỏe để tiếp tục đồng hành cùng chúng con trong năm học mới. Và cũng xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các thành viên trong nhóm đã đóng góp công sức của mình trong mọi hoạt động của nhóm trong suốt một năm hoạt động qua. Nguyện xin Ba Ngôi Thiên Chúa ban xuống trên Đức Cha bình an, sức khỏe và sự khôn ngoan để tiếp tục chăn dắt đàn chiên Giáo phận. Kính chúc Cha Linh Hướng, Cha Giám Đốc chủng viện, Quý Cha được luôn nhiệt tâm, thánh thiện, hăng say trên con đường truyền giáo. Kính chúc Quý Soeurs đồng hành được trọn niềm vui trên bước đường dấn thân phục vụ. Kính chúc Quý ân thân nhân cùng Quý anh chị cựu luôn có Chúa bên mình, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Cuối cùng, chúc tất cả các thành viên trong nhóm SVCG Bình Minh Qui Nhơn luôn nhiệt huyết, đoàn kết, vui tươi để cùng nhau xây dựng mái nhà Bình Minh ngày càng phát triển, hầu thêm vững tin vào Thiên Chúa và góp phần đem Chúa đến cho mọi người. Chúng con xin chân thành cảm ơn.

 
1

 

Tác giả bài viết: BTT SVCG Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại623,464
  • Tổng lượt truy cập28,938,833

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây