Ngày họp mặt Di dân và Đồng hương tháng 06 năm 2023

Chúa nhật - 18/06/2023 09:24
Cứ mỗi tháng một lần, Anh Chị Em Di dân và Đồng hương có dịp gặp gỡ nhau tại Nhà Chung Giáo phận. Theo lịch sinh hoạt, hôm nay Chúa Nhật ngày 18 tháng 06 năm 2023 là ngày gặp gỡ chung của toàn thể Anh Chị Em tại Sài Gòn và vùng lân cận do Ban Di dân và Đồng hương tổ chức.

Cuộc gặp gỡ hôm nay đúng vào Tháng Sáu – Tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Thật là ý nghĩa biết bao, khi đây là dịp các Anh Chị Em quy tụ với nhau trong tình hiệp nhất của con cái Giáo phận và để tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu ngay trong đời sống của mình.

Khởi đầu của cuộc họp mặt là Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu vào lúc 17g00. Cha Giuse Lê Quốc Thịnh – Phó Ban Di dân và Đồng hương chủ sự thánh lễ. Trong bài giảng thánh lễ, ngài nhắc đến ý nghĩa của việc quy tụ về ngôi Nhà Chung của Giáo phận như tìm lại nguồn gốc đời sống đức tin của con người. Mỗi người khi đi xa nguồn gốc (cội nguồn) của mình đều cảm thấy lạc lõng, bất bình an. Cần trở về với ơn gọi đích thực của đời sống đức tin, đó là lắng nghe lời thổn thức của Chúa Giêsu và đến nép mình vào Trái Tim yêu thương vô bờ bến của Người, vì Chúa đã hứa rằng: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28).

Cuối thánh lễ, Cha Fx Nguyễn Văn Toàn thay mặt tất cả Anh Chị Em chúc mừng ngày của cha. Qua Trái Tim ái tuất của Chúa Giêsu, mỗi người cha nhân loại luôn học biết lòng từ bi nhân hậu, yêu thương tha thứ và luôn là tấm gương sáng cho gia đình của mình.


Sau thánh lễ, tất cả Anh Chị Em tập trung tại sân Nhà Chung để cùng nhau hiệp thông với Cha chủ tế làm phép tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Sau nghi thức làm phép, mỗi người một cành hoa dâng kính Thánh Tâm để tỏ lòng tôn kính mến yêu Người.

Xin cảm ơn Anh Bình, Trưởng Ban Di dân và Đồng hương Giáo phận Qui Nhơn và các Anh Chị Em trong Ban Tổ Chức. Xin Thánh Tâm Chúa luôn là nguồn ơn bình an cho Anh Chị Em.

 

NhaChung1

 

NhaChung2


NhaChung3


NhaChung4


NhaChung5


NhaChung6


NhaChung7

 

NhaChung8

NhaChung9


NhaChung10


NhaChung11


NhaChung12

Tác giả bài viết: Fx. Nguyễn Văn Toàn

 Tags: di dân

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay10,427
  • Tháng hiện tại251,575
  • Tổng lượt truy cập29,231,113

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây