Sinh hoạt Tháng Bảy : Di dân và Đồng hương Giáo hạt Kim Châu

Chúa nhật - 09/07/2023 08:40
Theo chương trình hàng tháng của Ban Mục vụ Di dân và Đồng hương Giáo phận, hôm nay vào lúc 15g30, Chúa Nhật ngày 09.07.2023 Anh Chị Em đã quy tụ về Nhà Chung của Giáo phận tại Gò Vấp để cùng nhau tham gia sinh hoạt của Tháng Bảy.

Buổi gặp mặt hôm nay do giáo hạt Kim Châu phụ trách. Giáo hạt Kim Châu gồm có các giáo xứ: Chánh Thạnh, Cù Lâm, Huỳnh Kim, Kiên Ngãi, Kim Châu, Phú Hữu, Sông Cạn, Trường Cửu và giáo họ biệt lập Kỳ Bương.

Thật vui mừng biết bao khi đúng 15g30 Anh Chị Em đã có mặt đông đủ.
Chương trình cụ thể
  • 15 giờ 30: Gặp gỡ và đón tiếp
  • 16 giờ 30: Xưng tội
  • 17 giờ : Thánh lễ
  • 18 giờ: Họp mặt, chia sẻ
Khởi đầu buổi gặp gỡ là Bí tích Hoà giải vào lúc 16 giờ 30, quý Cha đã ngồi toà Giải tội để đón nhận nhiều tâm hồn sám hối và hoà giải với Chúa để chuẩn bị cho Thánh lễ.

Sau xưng tội là Thánh lễ. Thật ý nghĩa biết bao khi trong Tháng Bảy này ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha chính là “Mời gọi các tín hữu đặt Thánh Thể ở trung tâm cuộc sống, đừng xem việc cử hành Thánh lễ như một Nghi thức Phụng vụ bắt buộc nhưng hãy xem đó là một cuộc gặp gỡ với Chúa Phục Sinh”. Trong ý nghĩa đó, Thánh lễ bắt đầu vào lúc 17g00 do Cha Phaolô Trần Thanh Nhân, phụ trách Di dân và Đồng hương Giáo hạt Kim Châu chủ tế. Cùng đồng tế Thánh lễ có Cha Louis Hồ Trọng Hưng, đặc trách Di Dân và Đồng hương Giáo phận, Cha Gioakim Nguyễn Tấn Đạt, giám học Tiểu Chủng viện Giuse Qui Nhơn cùng với sự hiện của Quý Ông Bà Anh Chị Em tại vùng Sài Gòn và lân cận.

Sau thánh lễ, Anh Chị Em tập trung tại sân Nhà Chung, dưới tán cây khế thân quen, những câu chuyện thâm tình được chia sẻ, cùng trao nhau những cái bắt tay, những lời chào và chia sẻ cho nhau những câu chuyện, cùng chung chia những món ăn mang đậm hương vị đất Nẫu. Mỗi người chợt nhận ra cái vị quê hương nó đã len lỏi và đọng lại trên mọi giác quan như máu mủ ruột thịt của nhau. Nói đến Quê Hương chúng con lại nhớ đến lời văn của Cha TĐD. Giuse Trương Đình Hiền. Ngài nói “ Nói đến Quê hương là nói đến gà nướng Thiên Ấn hay cá Bống sông Trà của Quảng Ngãi; nói đến quê hương là nói đến Rượu Bầu Đá Sông Côn hay bánh xèo tôm nhảy Tuy Phước của Bình Định; nói đến quê hương là nói đến Bánh tráng Hòa Đa, bánh bèo Núi Nhạn hay là nơi có hoa vàng trên cỏ xanh" của Phú Yên... còn nhắc đến quê hương đức tin thì đó chính là Giáo phận Qui Nhơn là bà mẹ già Hội Thánh địa phương. Người mẹ ấy đã già đi và  mỗi chúng ta hãy chung tay góp sức làm cho Ngôi nhà của mẹ thêm đẹp hơn, rộng hơn để ai trong chúng ta cũng mong ước trở về, dầu chỉ một lần trong đời. Bởi vì Mẹ chúng ta vẫn còn ở đó”.

Sau Thánh lễ là việc bầu Ban Điều Hành Di dân và Đồng hương Giáo hạt Kim Châu. Theo biểu quyết chung, Ban điều hành Giáo hạt gồm có 3 người :
  • Trưởng : Chị Hà Thị Bích Trim, Giáo xứ Trường Cửu
  • Phó : Anh Nguyễn Thành Lộc, Giáo xứ Huỳnh Kim
  • Thư ký : Chị Nguyễn Thị Diễm Kiều, Giáo xứ Kim Châu
Tạ ơn Chúa, Anh Chị Em Di dân và Đồng hương luôn khao khát với mảnh đất mẹ Giáo phận Qui Nhơn, nhưng vì đặc thù công việc và nhiều lý do riêng nên số lượng tham dự còn khá khiêm tốn. Dù sao, sự hiện diện của quý Anh Chị Em luôn là động lực để giúp mỗi người hăng say tích cực hơn trong sinh hoạt hằng tháng.


 
KimChau1
 
KimChau1
 
KimChau1
 
KimChau1
 
KimChau1
 
KimChau1
 
KimChau1
 
KimChau1
 
KimChau1
 
KimChau1
 
KimChau1
 

Tác giả bài viết: Ban Di dân và Đồng hương

 Tags: di dân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay23,789
  • Tháng hiện tại638,546
  • Tổng lượt truy cập28,953,915

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây