Lễ Thánh Cêcilia bổn mạng ca đoàn Giáo xứ Tuy Hòa

Thứ bảy - 23/11/2019 03:02

THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG CA ĐOÀN GIÁO XỨ TUY HÒA

Vào lúc 17g30 thứ sáu, ngày 22.11.2019, ca đoàn Tổng hợp Cêcilia (gồm 04 ca đoàn CĐ Phanxicô, CĐ sinh nhật Đức Mẹ. CĐ Têrêsa, CĐ Thiếu Nhi) giáo xứ Tuy Hòa cùng cộng đoàn Dân Chúa hiệp dâng thánh lễ mừng bổn mạng của mình.

Mở đầu thánh lễ, cha Hạt Trưởng Tuy Hòa Phêrô Đặng Son chủ tế  thánh lễ khen ngợi và chúc tất cả ca viên luôn tràn đầy ơn Chúa, nhiệt huyết và đầy trách nhiệm trong công việc phục vụ bằng lời ca tiếng hát của mình noi gương Thánh nữ Cêcilia.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, cha chủ tế hướng ý:  như Thánh Augustinô “Hát là cầu nguyện hai lần” ước mong các ca đoàn trong giáo xứ dùng lời ca để ca ngợi Thiên Chúa cùng hướng lòng cộng đoàn lên trong các nghi thức phụng vụ và cầu nguyện với Chúa như cô Maria em cô Matta đã chọn phần tốt nhất là Lắng nghe lời Chúa.
 

Thánh Cêcilia cũng có những ước mơ. Ước mơ của ngài là dâng hiến tất cả cuộc đời cho Thiên Chúa và cứu rỗi các linh hồn. Sở dĩ Giáo Hội chọn thánh nữ làm quan thầy các nhạc sĩ, ca sĩ vì chính cuộc sống của ngài là một bài ca bất hủ dệt bằng khiết trinh, bằng cảm hóa và yêu thương các linh hồn, bằng rao giảng Tin Mừng cho đến hơi thở cuối cùng kết quả là Thánh Nữ đã cảm hóa được chồng là Valêriô và em chồng là Tiburtiô đã theo đạo và chết vì đạo. Phúc tử đạo của ngài là kết tinh của chuỗi ngày trần thế không ngừng ca ngợi Thiên Chúa.

Thánh nữ Cêcilia không phải là một nhà hoạt động âm nhạc, càng không phải là nhạc sĩ hay ca sĩ, nhưng cuộc sống của ngài là một bản trường ca ngợi khen tình yêu Thiên Chúa cho đến hơi thở cuối cùng trong diễm phúc tử đạo. Vì vậy, Giáo Hội nhận Ngài làm quan thầy các nhạc sĩ Công giáo. Thánh Cêcilia dùng miệng lưỡi để ca ngợi Thiên Chúa với tất cả tấm lòng. Ngài tiêu biểu cho sự tin tưởng của Giáo Hội rằng thánh nhạc là một phần căn bản trong phụng vụ, có giá trị lớn lao hơn bất cứ nghệ thuật nào khác.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện ca đoàn Anh  Phanxicô Xaviê Huỳnh Tấn Mạnh cảm ơn cha Chánh xứ, Cha Phó xứ, Thầy xứ và quý Soeurs, Ban Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, các gia đình ca viên cùng toàn thể cộng đoàn đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ, ủng hộ, cổ vũ động viên tinh thần để các ca đoàn dâng lời ca, ca tụng Thiên Chúa cùng Chư Thánh trên Thiên Quốc.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   

Tác giả bài viết: Giáo Xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay19,158
  • Tháng hiện tại404,389
  • Tổng lượt truy cập29,383,927

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây