Lễ truyền thống mừng 26 năm thành lập nhóm SVCG Bình Minh

Thứ tư - 20/11/2019 22:07

LỄ TRUYỀN THỐNG MỪNG 26 NĂM THÀNH LẬP NHÓM SVCG BÌNH MINH (1993-2019)

Hằng năm, cứ đến giữa tháng 11, các bạn sinh viên công giáo Bình Minh Qui Nhơn lại nôn nao với lòng xao xuyến hòa chung với Giáo Hội Việt Nam kính trọng mừng lễ các Thánh Tử  Đạo Việt Nam, cũng là ngày bổn mạng của nhóm. Trong tâm tình tạ ơn ấy, vào ngày 16-17 tháng 11 vừa qua, Nhóm sinh viên công giáo Bình Mình đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng Bổn mạng và kỉ niệm 26 năm thành lập với chủ đề “Bình Minh tiếp nối yêu thương”. Đây là truyền thống tốt đẹp để cho chúng ta là những người con, người em nói lên lời tri ân đến Đức Cha, quý Cha, quý sơ và quý ân nhân và quý anh chị cựu.

1


Chương trình đón tiếp được diễn ra từ 13h00 ngày 16 tháng 11.

Năm nay nhóm cũng rất vinh dự được đón tiếp sự hiện diện: Đức Cha, Cha Tổng, Cha Linh Hướng, quý Cha, quý sơ, quý ân nhân, quý anh chị cựu.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1


Và các nhóm bạn: Nhóm SVCG Đuốc Thiêng (Gp. Kontum), SVCG  Đăkbla (Sài gòn), SVCG Tin Yêu (Gp. Nha Trang), SVCG Bồ Câu Trắng (Gp Ban Mê Thuột), giới trẻ giáo xứ Tân Quán, Tân Dinh, và Giáo Họ biệt lập Sông Cát thuộc giáo phận Qui Nhơn.

1
 
1
 
1
 
1


Sau chương trình tiếp đón, các nhóm bạn được tham quan nhà Truyền Thống của Giáo phận cũng là cơ hội giúp các bạn biết thêm về lịch sử trong Giáo phận nhà.

Sau khi tham quan xong các bạn trở về nhà sinh hoạt tại chủng viện để nghe cha Cha Linh Hướng Phalô Trịnh Duy Ri chia sẻ đề tài với tất cả các bạn.

1


Đúng 16g00 Thánh lễ mừng bổn mạng lần thứ 26 của nhóm được diễn ra tại nhà nguyện của chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn. Thánh lễ do Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi - Giám Mục Giáo phận chủ sự, đồng tế với Ngài còn có Cha Tổng đại diện, Cha Linh Hướng, Cha Giám đốc Chủng Viện, Cha phụ tá và quý cha. Ngoài ra trong Thánh lễ còn sự hiện diện của quý Soeurs Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, quý Soeurs Dòng Phaolô, quý Soeurs Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, quý Soeurs Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, quý Chủng sinh, quý ân thân nhân , quý anh chị cựu và đặc biệt là sự hiện diện của các nhóm bạn cùng toàn thể các thành viên của nhóm sinh viên công giáo Bình Minh. Đây chính là dịp để chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ và cầu nguyện cho nhau trong tình hiệp nhất giữa các thành viên và giữa nhóm với nhóm.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1


Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ riêng cho sinh viên, ngài dựa vào những gương sống Tử đạo của các Thánh để nhắc nhở cho mỗi chúng ta sống can đảm và làm chứng giữa đời. Đặc biệt, Ngài nhắc trong 3 năm tới Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã chọn cho giới trẻ chúng ta là đối tượng là những bông hoa để cho các Ngài chăm sóc và dẫn dắt trên bước đường sinh hoa, nở trái. Ngài cũng nói lên tầm quan trọng của giới trẻ chúng ta đối với Giáo hội trong cuộc sống hiện nay, Ngài ước mong sao nhiều bạn trẻ có thể gia nhập và hoạt động chung để đẩy mạnh đời sống đức tin cho chúng ta, ngoài ra Ngài còn gửi lời chúc mừng và hiệp thông cầu nguyện cho nhóm. 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1


Sau thánh lễ là lời cảm ơn của anh trưởng nhóm Giuse Bùi Đình Trung, đại diện nhóm lên gửi lời cảm ơn đến Đức Cha, Cha Tổng, Cha Linh Hướng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh, quý ân nhân, khách mời, quý anh chị cựu, các nhóm bạn và tất cả sự hiện diện của mọi người.

1
 
1


Mọi người cùng nhau chụp hình lưu niệm.

1
 
1
 
1
 
1
 
1


Đúng 18g00 bữa cơm thân mật được diễn ra trong bầu khí vui tươi, trong tâm tình tạ ơn.

Tiếp đến là chương văn nghệ chào mừng lễ truyền thống lần thứ 26 với chủ đề “bình minh tiếp nối yêu thương”. Chương trình có sự hiện diện của Đức cha Matthêu kính yêu, cha Tổng đại diện, Cha Linh Hướng, cha trưởng ban thánh nhạc, quý Soeurs, quý Chủng sinh, quý anh chị cựu, khách mời và đông đảo sinh viên đến từ các nhóm bạn.

1
 
1
 
1
 
1
 

Đức Cha chia sẻ, dặn dò và ban phép lành khai mạc chương trình văn nghệ.

1


Đức Cha, cha Linh Hướng, quý Soeurs đồng hành, anh trưởng nhóm, đại diện quý ân nhân, quý anh chị cựu, và đại diện các nhóm bạn lên sân khấu cắt bánh kem mừng sinh nhật lần thứ 26 của nhóm SVCG Bình Minh.

1

 

Bắt đầu chương trình văn nghệ bằng bài cử điệu chủ đề hãy ở lại trong tình thương của Thầy”.

1
 
1


Tiếp theo, chương trình văn nghệ được diễn ra với các tiết mục vô cùng đặc sắc và công phu.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1


Cuối chương trình văn nghệ là lời tri ân của anh trưởng nhóm thay lời các bạn gửi đến quý anh chị cựu.

1
 
1


Chương trình kết thúc đêm diễn nguyện, là khoảng thời gian để cùng nhau lắng đọng trong giây phút thiêng liêng dâng lên Thiên Chúa vì tất cả Chúa đã an bài, tất cả Chúa đã quan phòng qua bàn tay của các Thánh Tử  Đạo Việt Nam. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, các Thánh Tử Đạo đồng hành và hướng dẫn chúng ta trong đời sống của giới trẻ hiện nay.

1
 
1


Chương trình ngày 17 tháng 11

Chuông reo báo thức vào lúc 5g00 và tất cả các bạn nhanh chân tập trung để cùng với nhau khởi động cho một ngày mới và nhận phần ăn sáng rồi cùng di chuyển xuống Chủng Viện Làng Sông để tiếp tục chương trình Mừng lễ Bổn mạng Truyền thống lần thứ 26.

1
 
1
 
1


Đúng 7g30 chương trình trò chơi lớn được bắt đầu, trò chơi đã đem lại rất nhiều niềm vui nhiều kỉ niệm, thấy nụ cười rực rỡ trên môi của mỗi thành viên, điều này muốn nói lên rằng giới trẻ chúng ta luôn lạc quan và nhiệt huyết.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1


Chương trình kết thúc vào 13g00 các nhóm cùng nhau trao cho nhau những món quà lưu niệm, và cùng nhau chụp chung những tấm hình trước khi chia tay.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1


 “Bình Minh chiếu tỏa ánh vinh quang
Hồng ân Thiên Chúa đổ tuôn tràn”.

Vâng, Bình Minh luôn luôn tỏa ánh sáng rực rỡ ở khắp mọi nơi, Bình Minh đem yêu thương đến cho mọi người, và cuối cùng Bình Minh sẽ là kỷ niệm đẹp trong quãng đường sinh viên của các bạn. Dù chỉ sinh hoạt cùng nhau trong vòng hai ngày thôi, nhưng đã đọng lại trong lòng mỗi người chúng ta rất nhiều niềm vui và tiếng cười.     

1
 
1
 
1


Cuối cùng, chúng con là những sinh viên công giáo Bình Minh Qui Nhơn xin gửi lời tri ân cảm tạ đến: Đức Cha, Cha Tổng, Cha Linh Hướng, quý Cha, quý Soeurs đồng hành, quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh, quý khách, quý ân nhân và quý Anh chị cựu và các nhóm bạn đã về và tham dự Thánh lễ với chúng em.

1


Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý vị và ban nhiều ơn lành trong cuộc sống cho quý vị. Xin tiếp tục yêu thương và cầu nguyện cho nhóm chúng con, để mỗi ngày chúng con sống đúng là con ngoan trước mặt Chúa và trước mặt mọi người.

Tác giả bài viết: BTT nhóm SVCG Bình Minh 26

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay22,891
  • Tháng hiện tại151,794
  • Tổng lượt truy cập29,131,332

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây