Ngày tựu trường của các Đại Chủng Sinh Giáo Phận

Thứ ba - 04/09/2018 06:59

NGÀY TỰU TRƯỜNG NĂM HỌC MỚI 2018-2019
CỦA CÁC ĐẠI CHỦNG SINH GIÁO PHẬN QUI NHƠN

Hằng năm, khi thu sang và mùa tựu trường đã đến, quý thầy của Giáo phận Qui Nhơn cũng hòa chung trong không khí của các em học sinh tại các mái trường bên ngoài khi bắt đầu một năm học mới tại mái trường Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang.

Vào lúc 05g00 ngày 03/9/2018 tại nhà nguyện Chủng Viện Qui Nhơn, quý cha đã dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho quý thầy nhập Đại chủng viện sau kỳ nghỉ hè. Thánh lễ do cha Giám đốc chủng viện Giuse Huỳnh Văn Sỹ chủ sự, và có cha đồng hành Phêrô Phan Chí Anh, cha giáo Inhaxiô Nguyễn Ngọc Tước đồng tế. Tham dự thánh lễ có quý thầy, đặc biệt là có 6 thầy khóa mới (khóa 19, lớp tu đức) cùng với một số quý ân thân nhân, người thân và gia đình của các quý thầy mới. Trong thánh lễ cha chủ tế mời gọi tất cả cầu nguyện cho 6 anh em sau một thời gian tu học, rèn luyện tại chủng viện Qui Nhơn hôm nay lại được giáo phận gởi vào học cùng với chủng sinh đoàn Qui Nhơn tại Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang.

Năm nay có thêm 6 thầy lớp tu đức, nâng tổng số chủng sinh đoàn Giáo phận Qui Nhơn lên 51 thầy thuộc bảy lớp từ Thần học 4 đến lớp Tu đức. Nếu đem so sánh với nhiều giáo phận khác thì số thầy Qui Nhơn không nhiều, nhưng đây lại là con số khá lớn đối với giáo phận Qui Nhơn. Như vậy, ơn Chúa vẫn luôn tiếp tục tuôn đổ trên công cuộc truyền giáo để có thêm những người gieo vãi hạt giống Tin Mừng trên Giáo phận Qui Nhơn vừa mới tạ ơn bế mạc Năm thánh Giáo phận Mừng kỷ niệm 400 năm loan báo Tin Mừng 26.7.2018.

Trong bài giảng thánh lễ sáng nay cũng như trong bài huấn dụ chiều hôm trước, Cha Giám đốc Giuse luôn nhắn nhủ các thầy hãy sống tình huynh đệ, tương thân tương ái với nhau trong cuộc sống, bằng cả trái tim, sự chân thành chứ không phải là đầu môi chót lưỡi, bằng mặt chứ không bằng lòng; hãy từ bỏ lối sống ganh tị, chia rẽ, mất đoàn kết… Cha giám đốc còn nhắn nhủ thêm rằng công việc học tập và tu trì của các thầy không chỉ là công việc của cá nhân nhưng đó còn là sự cố gắng, rèn luyện để sau này góp phần hữu hiệu phục vụ Giáo Hội, Giáo phận, đặc biệt là trong cánh đồng tryền giáo mênh mông.

Sau thánh lễ sáng tạ ơn và cầu bình an, các thầy với đủ mọi phương tiện đã nhanh chóng chia tay với người thân, gia đình, với quý cha, tạm biệt Giáo phận để vào Đại Chủng Viện cho kịp giờ tựu trường.

Riêng xe của Tòa Giám Mục chở 6 tân Đại chủng sinh vào Đại Chủng Viện, cùng đi có Cha đồng hành Phêrô. Trong chuyến hành trình dài từ chủng viện Qui Nhơn vào Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang, các anh em chia sẻ cho nhau những tâm tình, những kỷ niệm khi còn ở chủng viện Qui Nhơn với những nụ cười và có cả những phút trầm lắng... Để rồi với lời gợi mở của Cha đồng hành, tất cả các anh em cùng nhau dâng cho Mẹ Maria những lời kinh Kính mừng qua tràng hạt mân côi để cầu nguyện cho Giáo phận, cho chủng viện, cho những người thân và cho chính bản thân. Đồng thời, tất cả quý anh em phó dâng cho Chúa, cho Mẹ mọi lo lắng ưu tư... Xin Chúa chúc lành cho những ước nguyện của các thầy và của biết bao người cũng như Giáo phận đang trông mong những điều tốt đẹp nơi quý thầy.

Sau đây là danh sách 6 thầy mới của giáo giáo phận Qui Nhơn được gởi vào Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang:

Stt Thánh Họ Tên Năm sinh Giáo xứ
  1.  
Giacôbê Trương Xuân KỲ 1994 Gò Thị
  1.  
Gioakim Phạm Duy LINH 1990 Hoa Châu
  1.  
Louis Nguyễn Duy NGHỊ 1994 Cây Rỏi
  1.  
Phêrô Đỗ Minh THI 1991 Tân Quán
  1.  
Phêrô Thái Đăng TRÌNH 1994 Kim Châu
  1.  
Antôn Trần Quốc TUẤN 1995 Gò Thị

 


 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Phêrô Nguyễn Thanh Tú - BTT chủng sinh đoàn Giáo phận Qui Nhơn.

 Tags: Chủng viện

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại70,748
  • Tổng lượt truy cập29,050,286

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây