Trang mới   https://gpquinhon.org

Trái tim Thiên Chúa - Trái tim người cha

Đăng lúc: Thứ bảy - 15/06/2013 03:38
Tôi nghĩ chắc là một trùng hợp vô tình của lịch sử những ngày kỷ niệm, chúa nhật thứ hai của tháng 5, tháng hoa, tháng kính đặc biệt Đức Maria là ngày của Mẹ; hôm nay chúa nhật thứ  ba của tháng 6, tháng kính đặc biệt Thánh tâm Chúa, là ngày của Cha.

Tôn vinh Mẹ Cha lồng trong tháng tôn vinh Mẹ Maria và Thánh Tâm Chúa, hai mẫu gương đẹp nhất về tình yêu đối với nhân loại, có thể nói  mọi tình yêu của chúng ta đều qui chiếu hai mẫu tình yêu này.

Trong trái tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chỗ nghỉ ngơi. Nhỏ bé thôi, nhỏ bé thôi, là tình con trong khối tình người…trái tim hồng Thiên Chúa trái tim người Cha…(Phanxicô). Không chỉ  một chỗ nhỏ bé, một góc nào đó trong trái tim Chúa nhưng là tất cả.

Một lời nguyện xin của chúng ta để thấy Tình Chúa quá bao la.

Là những người Cha trong ngày của Cha (Father’s Day), tôi viết trong tư cách người Cha, trái tim chúng ta có là không gian bao la cho con cái chúng ta một chỗ nghỉ ngơi, không được như Chúa thì ít là một chút nhỏ bé thôi của chúng ta là được. Quả vậy, trong trái tim Chúa, cho dù nông thôn hay thành thị, mỗi nơi mỗi vẻ, thì hình ảnh của những người cha  trần thế không thể không gây ấn tượng. Nơi đây có người chồng trẻ vừa được làm cha tưởng chừng ngã quỵ sau khi chứng kiến người vợ trẻ một con  bị say nắng trong một phút yếu lòng nhưng  anh vẫn đứng vững  vì gia đình, vì tương lai của con, vì  tin  vào  giá trị của lòng  tha thứ, anh đã đón nhận vợ mình với trọn yêu thương, tin tưởng để hôm nay khi con đã lớn, anh đang có một gia đình ấm áp…

Ở nơi kia, có người cha già mỗi chiều trong suốt một thời gian dài lần bước đi thăm mộ đứa con gái đang tuổi thanh xuân mất đi vì một cơn bạo bệnh khiến nhiều người mủi lòng. Trái vàng không rụng nhưng lại rụng trái xanh…

Ở chỗ nọ tôi lại thấy người cha, người chồng luống tuổi  tuần ba buổi chăm sóc người vợ bệnh tật nơi phòng chạy thận  không chút trách phiền…còn nhiều, nhiều lắm những người cha đang âm thầm  hy sinh, vun vén cho tổ ấm của mình. Một ngày sao cho đủ  để hiểu hết câu chữ trên bàn thờ tổ tiên:

Phụ đạo sinh thành sơn nhạc trọng

Mẫu từ cúc dục hải hà thâm.

Ba là cây nến  vàng – Mẹ là cây nến xanh – Con là cây nến hồng. Ba cây nến lung linh, thắp sáng một gia đình (Phương Thảo, Ngọc Lễ). Một gia đình hạnh phúc, một gia đình trong mơ có thật trong hiện thực nhưng đâu đây và hình như nhiều nơi chung quanh đây đang có những người cha, không chịu để Thánh tâm Chúa yêu thương, không còn là cha như ngọn nến thắp sáng:

Những trăm  ngi cha xuất hiện trong điện thoại trên mạng của người phụ nữ “bán hoa” vừa giải nghệ, chị viết trong nhườật ký của mình :… “chỉ muốn trả lại những gì đã mang đến cho mình những tủi nhục. Trả lại cho các chị, mẹ và những người vợ đã trót tin yêu người đàn ông bên cạnh mình".

Cha đang ở đâu khi Cha  lạnh lùng ném Mẹ xuống sông giữa cầu Thăng Long 7-8-2012 hay mới đây  1-6-2013 nơi dòng sông Đuống  đục ngầu  Cha đã gỡ tay Mẹ, chút hy vọng bám víu vào thành cầu mong tìm sự sống, Mẹ đã cuộn tròn theo dòng nước xoáy…và cũng còn nhiều không kém những người cha chối bỏ con mình nơi mộ các thai nhi trên khắp nước để hôm nay chỉ  còn nghe lời xin lỗi muộn màng “Ngàn lần xin lỗi con” (vn.express –Tâm sự) mà nhiều người cho rằng chưa đủ thuyết phục như một cử chỉ sám hối.

Ước mong cho những chiếc thiệp chúc mừng gởi đến các người cha không nhầm địa chỉ và cũng ước gì  những đứa con tìm được chốn nghỉ an bình  nơi Mẹ, nơi Cha.

Sẽ là tốt nhất khi đặt  gia đình mình  trong trái tim Chúa yêu muôn đời.
                     
I love you Daddy !
I love you, my God !
 
Tác giả bài viết: Trần Tuy Hoà
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 109
  • Khách viếng thăm: 76
  • Máy chủ tìm kiếm: 33
  • Hôm nay: 11387
  • Tháng hiện tại: 212707
  • Tổng lượt truy cập: 12502419