Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 12 : Việc truyền giáo đòi giáo xứ phải thống hối và canh tân

Đăng lúc: Thứ hai - 18/02/2013 04:39
VIỆC TRUYỀN GIÁO ĐÒI GIÁO XỨ PHẢI THỐNG HỐI VÀ CANH TÂN
 
Trong Thông Điệp Sứ Vụ Đấng Cứu Thế, số 47, Đức Gioan Phaolô II nói: “Quả vậy, mỗi người trở lại là một hồng ân Chúa ban cho Giáo Hội, đồng thời cũng đặt Giáo Hội trước một trách nhiệm nặng nề. Trách nhiệm không chỉ vì phải lo dạy giáo lý để chuẩn bị cho họ chịu phép rửa hoặc tiếp tục dạy dỗ họ về đạo; nhưng đặc biệt là vì, họ đã trưởng thành, cho nên khi trở lại họ mang theo cả một năng lực mới, một niềm phấn khởi do đức tin và một mong ước tìm thấy nếp sống Tin mừng trong chính Giáo Hội. Họ sẽ thất vọng nếu một khi đã gia nhập cộng đoàn Giáo Hội, lại chỉ gặp thấy ở đó một đời sống không hăng say và không có dấu hiệu đổi mới.”
 
Xưa nay nơi các cộng đoàn tín hữu bị trì trệ vì thường chúng ta chỉ đặt vấn đề đổi mới về mặt luân lý mà quên mất điều chính yếu của Kitô giáo là ba nhân đức tin, cậy và kính mến. Việc trở lại gồm hai động tác: một là thoát khỏi tội lỗi và hai là theo chân Chúa Kitô.
 
Ở giai đoạn thứ nhất, chúng ta có từ bỏ những thói quen tội lỗi từ trong tư tưởng, lời nói và việc làm, thì mới lắng nghe được tiếng Chúa. Sang giai đoạn thứ hai, chính vì tin Chúa Kitô, trông cậy và yêu mến Ngài mà chúng ta có ánh sáng và sức mạnh để sống một cuộc sống hoàn toàn mới. Do không nỗ lực tiến bước trong tin, cậy, mến, nhiều người đã sớm quay lại với con đường tội lỗi của rượu chè, nghiện ngập, tà dâm, tham lam, cờ bạc, hận thù và bạo lực. 
 
Cộng đoàn tín hữu cần tích cực nhủ bảo nhau tránh xa mọi dịp tội cũng như tất cả những gì gần với tội lỗi, từ trong suy nghĩ, nói năng đến hành động. Hơn nữa, cộng đoàn cần đua nhau sống trong ánh sáng các mối phúc thật để cùng tỏa sáng. Ta hãy nhắc nhau nhớ lời Thánh Lêô Cả Giáo hoàng: “Hỡi các Kitô hữu, hãy nhận biết phẩm giá của mình”.
 
Phẩm giá Kitô hữu là phẩm giá người làm con Thiên Chúa, luôn sống trong sự thật, ánh sáng, công bằng và yêu thương, luôn bước đi trong tin, cậy, mến.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 77
  • Khách viếng thăm: 59
  • Máy chủ tìm kiếm: 18
  • Hôm nay: 26311
  • Tháng hiện tại: 236437
  • Tổng lượt truy cập: 12526149