Thánh lễ Tạ ơn Bế giảng Khóa Thần học căn bản của Học viện Têrêxa Avila

Thứ tư - 13/06/2018 12:15

HỒNG ÂN NGÀY TẠ ƠN BẾ GIẢNG KHÓA THẦN HỌC CĂN BẢN
 

Các chị em thân mến, sau hai năm miệt mài và cố gắng tu học, hôm nay các chị em đã tốt nghiệp Chương trình Thần học căn bản. Xin chúc mừng các chị em.

Học Thần học là học để biết Chúa, để noi gương Chúa và họa lại gương mặt của Chúa cho mọi người thấy, đồng thời đem Chúa đến bất cứ nơi nào các chị em được sai đến. Hãy noi gương sống tâm tình tạ ơn của Mẹ Maria, như Tin Mừng theo Thánh Luca 1, 39-55 đã diễn tả. Đức Mẹ biết mình đang cưu mang Con Thiên Chúa đầy uy quyền nhưng tự nguyện trở nên bé nhỏ trong lòng Mẹ, để Mẹ có thể mang Con Chúa đến cho người khác. Sự ra đi của Mẹ Maria đến với bà Isave là sự ra đi chia sẻ niềm vui và ân phúc của Thiên Chúa cho tha nhân. Đối với cuộc đời của những người theo Chúa, các chị em hãy biến những kiến thức học được trong sách vở thành hành trang để lên đường loan báo Tin Mừng, cách riêng để phụ giúp quý cha tại các giáo xứ và giáo dân nơi mình đến phục vụ, trở thành Tông đồ đem niềm vui của Chúa trao tặng cho người khác…”.

Đó chính là tâm tình chúc mừng và chia sẻ của Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn trong Thánh lễ Tạ ơn Bế giảng Khóa Thần học căn bản của Học viện Têrêxa Avila tại Nhà nguyện Hưu dưỡng Ghềnh Ráng, Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, vào lúc 5 giờ 30 sáng thứ bảy ngày 09/6/2018.

Thánh lễ do Đức cha Matthêô chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận, cha Giuse Phạm Thanh, Linh hướng Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, cha Phêrô Lê Nho Phú, chánh xứ Giáo xứ Ghềnh Ráng, quý cha giáo và quý cha. Hiện diện trong Thánh lễ có quý chị trong Ban Điều hành Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, chị Đặc trách Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, quý chị giáo, quý bà hưu dưỡng và một số chị em trong hai Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương.

Đặc biệt, có sự hiện diện của 31 chị em tốt nghiệp khóa Thần học căn bản hai năm, gồm 20 chị thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và 11 chị thuộc Hội dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. 

Sau lời nguyện Hiệp lễ là nghi thức tuyên hứa của 31 học viên ra trường. Ba mươi mốt khấn sinh trẻ được Đức cha trao Chứng chỉ Thần học. Một đại diện học viên nói lên lời cám ơn hai Đức cha Phêrô và Matthêô; là những người cha đã bằng cách này hay cách khác khai sinh, trực tiếp giảng dạy, khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho chị em được yên tâm học tập. Đồng thời, quý chị em cũng dâng lời cám ơn đến quý cha giáo, quý cha sở tại các giáo xứ, quý chị trong Ban Điều hành, Ban Phụ trách Học viện, quý bà và chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, quý chị Đặc trách và chị em Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương; tất cả đã yêu thương cầu nguyện, nâng đỡ và khích lệ, để chị em Học viên có điều kiện học tập và trao dồi kiến thức, làm vốn liếng cho sứ vụ tông đồ sắp tới. Quý chị em Học viên  dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Để đáp từ, Đức cha có đôi lời nhắn nhủ và đề nghị: "Học viện của các chị em đã có một đội ngũ giáo sư trong và ngoài Giáo phận đầy nhiệt huyết và kinh nghiệm. Thêm vào đó, qua những năm trải nghiệm nay đã trưởng thành, nên tôi đề nghị chị em nên vào Học viện Mến Thánh Giá tại Giáo phận chúng ta để học Thần học căn bản trước, rồi sau đó muốn tu nghiệp thêm ở nơi nào thì tiếp tục".

Thánh lễ kết thúc với Phép lành Tòa Thánh cùng với ơn Toàn xá Năm Thánh Giáo phận.
Tiếp nối, các Học viên chụp hình lưu niệm với Đức cha, quý cha đồng tế, quý chị Ban Điều hành Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, chị Đặc trách Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương.

Ngày lễ Tạ ơn Tốt nghiệp Khóa Thần học được khép lại sau bữa điểm tâm thân mật và những lời tạm biệt thân thương. Những kỷ niệm đẹp nơi môi trường học đường, tình thầy trò, nghĩa bạn bè, giờ đây được ghi khắc trong tâm khảm và chứa đựng trong lời cầu nguyện của mỗi Học viên.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: MTG Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay12,555
  • Tháng hiện tại35,104
  • Tổng lượt truy cập29,014,642

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây