HHMTGQNTT – Cụm Kontum – Nhóm An Khê và nhóm Gia Lai tham dự khóa huấn luyện Mục vụ Tông Đồ Giáo dân

Thứ tư - 26/06/2019 07:04

HHMTGQNTT – Cụm Kontum – Nhóm An Khê và nhóm Gia Lai tham dự khóa huấn luyện Mục vụ Tông Đồ Giáo dân

Vào 7 giờ sáng ngày 22.6.2019, tại nhà sinh hoạt Giáo xứ Tân Hương – Giáo phận Kontum. Ace HHMTGQNTT – Cụm Kontum rộn lên một niềm vui họp mặt trong sân, kết hợp với màu áo xanh thiên thanh tươi mát của buổi ban mai trên vùng cao nguyên này.

Ace chúng tôi bắt đầu đón tiếp một vị khách quý rất thân thương mà “hai bên chưa bao giờ gặp mặt nhưng vẫn âm thầm cầu nguyện cho nhau”. Theo chương trình 7 giờ 20 phút chị cụm trưởng Kontum trong ban tổ chức mạn phép giới thiệu sau khi đã đón tiếp xe có biển số 77... (Qui Nhơn), từ từ lăn bánh vào trước sân nhà sinh hoạt giáo lý Tân Hương. Một tràng pháo tay thật nồng nhiệt chào đón “người của TC sai đến” và giới thiệu: Chúng ta hân hoan đón tiếp Cha Linh Giám kính yêu của HHMTGQNTT là Cha Phêrô Trương Minh Thái sẽ “hết hơi” với chúng ta suốt cả ngày hôm nay. Và tôi xin giới thiệu: Sr Tổng trợ úy Têrêsa Mẫu Hằng đồng hành với Cha lên miền Tây Nguyên này, ace cảm nhận được sự “ấm áp tình nồng” với vai trò của một người chị đến thăm đàn em của mình, với vai trò rất đặc biệt: Sự linh hoạt, vui tươi, niềm nở, sâu sắc về thần học Thánh Kinh, Sr tạo cho ace chúng tôi một bầu khí nhẹ nhàng thanh thoát khi chuẩn bị bước vào chương trình một ngày học khóa mục vụ Tông Đồ giáo dân do Cha Linh Giám Phêrô Trương Minh Thái giảng huấn.

Chương trình và tài liệu được Cha và Sr Tổng trợ úy chuẩn bị thật chu đáo, súc tích và gởi email để photo trước một tuần.

7 giờ 30 phút, Sr Tổng trợ úy giới thiệu Cha giảng huấn,  hát kinh Chúa Thánh Thần để khai mạc ngày tập huấn.

Tham dự khóa huấn luyện gồm có: Sr Tổng trợ úy, hai Sr nhóm An Khê – Gia Lai, Sr trợ úy cụm Kontum đồng hành với chúng tôi – số hội viên tham dự gồm có: An Khê: 25 HV; Gia Lai: 14 HV; Kontum: 58 HV. Tổng cộng là 97 HV tham dự.

Xen kẽ 4 đề tài trong một ngày có những tiết mục sinh hoạt vui chơi nhẹ, ca hát để giảm bớt phần mệt mỏi khi ngồi cả ngày ở tuổi U40 – U50 – U60…

11 giờ 15 phút, Cha Linh giám, quý Sr cùng chúng tôi dùng cơm trưa tại nhà xứ Tân Hương trong bầu khí chan hòa niềm vui, ngồi xen lẫn giữa các nhóm làm quen với nhau trong tình thân ái của buổi cơm trưa thân mật.

Chúng con cảm tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con có một ngày hồng ân đặc biệt, có thời gian, có sức khỏe, có tinh thần để tiếp thu những lời giảng huấn thật bổ ích từ nơi Cha. Những câu chuyện dí dỏm, khôi hài hợp với đề tài tạo bầu khí thật vui nhộn, tôi nhìn chung quanh chẳng thấy ai há miệng ngủ mà chỉ há miệng cười thật tươi vui.

Ngày 29 tháng 6 lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ sắp tới chúng tôi có dịp mừng bổn mạng Cha Phêrô Trương Minh Thái trước ngày lễ.

Trước khi kết thúc một ngày tham dự khóa huấn luyện MVTĐ GD chị cụm trưởng Kontum đại diện cảm ơn và mừng bổn mạng của Cha: Nguyện xin Thánh Phêrô quan thầy cầu bàu cùng Chúa ban cho Cha tràn đầy nghị lực ơn Chúa Thánh Thần và trọn niềm vui của Chúa, để Cha tiếp tục dấn bước đi khắp nơi cho công cuộc giảng huấn MVTĐ GD. Xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ưu ái vùng cao nguyên – Chúng con xin cảm ơn Hội Dòng MTTGQN – Cám ơn Đức Cha Lambert, nhất là cảm ơn Cha Linh Giám nhiều và thật nhiều… Cám ơn tất cả quý Sr, nhất là Sr Tổng trợ úy, cảm ơn ace MTGQNTT – Kon Tum – An Khê – Gia Lai về tham dự khóa huấn luyện để múc lấy muôn vàn hồng ân Chúa ban làm hành trang trong việc Tông Đồ giáo dân với chức năng MTGTT. Xin Chúa chúc lành cho tất cả quý vị ân nhân.

4 giờ 30 phút, kết thúc cảm tạ Đức Mẹ qua bài hát: “Tạ ơn Chúa với Mẹ”.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Macta Phạm Thị Ngọc Thanh

 Tags: MTG tại thế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại48,018
  • Tổng lượt truy cập29,027,556

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây