MTGTT tham gia khóa huấn luyện Trưởng khóa III và hành hương năm thánh

Thứ ba - 08/05/2018 07:14

HIỆP HỘI MẾN THÁNH GIÁ QUI NHƠN TẠI THẾ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN TRƯỞNG KHÓA III VÀ HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH GIÁO PHẬN QUI NHƠN MỪNG 400 NĂM LOAN BÁO TIN MỪNG, TẠI MẰNG LĂNG – PHÚ YÊN 2018

     Hòa với niềm vui mừng Năm Thánh Kỷ Niệm 400 năm loan báo Tin Mừng của Giáo Phận Qui Nhơn, ngày 25.4.2018,  Hiệp Hội Mến Thánh Giá Qui Nhơn Tại Thế gồm 169 ACE MTGTT và quý Sr Trợ úy thuộc 9 cụm: Sài Gòn- Xuân Lộc, Ninh Thuận,Cam Ranh, Nha Trang, Phú Yên, Qui Nhơn, Bình Định, Quảng Ngãi, Gia Lai- Kotum đã cùng nhau tựu về nhà thờ Mằng Lăng, quê hương Á Thánh Anrê Phú Yên để tham gia chương trình Huấn luyện trưởng Khóa III và Hành hương Năm Thánh Giáo phận Qui Nhơn Mừng 400 năm loan báo Tin Mừng, hiệp dâng Thánh Lễ nhận ơn toàn xá.
     Đến  Mằng Lăng, các ACE đã được các Sr Trợ úy và anh chị em MTGQNTT giáo xứ Mằng Lăng chào đón, thăm hỏi  thân tình. Những tập chương trình sinh hoạt, những ly cà phê thơm phức và những trái bắp luộc mềm dẻo ngon lành được chuẩn bị sẵn rất chu đáo đã xua tan những mệt nhọc trên đường đi.
     7 giờ 30, sau khi chào Cha sở giáo xứ Mằng Lăng cũng là cha Linh Giám của  HH MTGQNTT: Phêrô Trương Minh Thái, các nhóm về hội trường đã được bài trí trang trọng để thực hiện nghi thức Tưởng niệm Tiền Nhân- Đức Cha Lambert de la Motte và tham dự giờ học tập của Cha Linh Giám về:  VAI TRÒ TRỢ ÚY; TRƯỞNG VÀ BAN ĐIỀU HÀNH;  ƠN GỌI VÀ SỨ MẠNG CỦA NGƯỜI MTGTT về phục vụ và truyền giáo. Tiếp nối chương trình, các nhóm đã Hội thảo theo cụm với nội dung: Bầu Ban Điều Hành cụm; Kế hoạch cụm 2018; Hiệu quả của việc sinh hoạt cụm cùng những khó khăn; Những đề nghị, góp ý xây dựng Hiệp Hội…
     11giờ 30, anh chị em MTGTT các vùng cùng Cha và quý Sr Trợ Úy quây quần bên bàn tiệc thưởng thức những món ăn thịnh soạn do các chị em trong MTGQNTT nhóm Mằng Lăng đảm nhiệm một cách thân mật, vui vẻ.
13 giờ 30, tiếp tục sinh hoạt, các ACE được nghe anh Phêrô Lê Quang Nhu báo cáo tình hình Hiệp Hội 4 năm qua; Chị Anna Trương Thị Ngọc Liên trình bày về Kế hoạch Hiệp Hội 2018 và được nghe ý kiến đóng góp của Sr Tổng cố vấn Rosa Bạch Thị Tuyết về vai trò của HH MTGTT trong việc truyền giáo theo mô hình truyền giáo khả thi mà cha Linh Giám HH đã đưa ra. Đại diện từng cụm đã chia sẻ tình hình sinh hoạt và những ý kiến đóng góp cho HH một cách chân tình. Sr Tổng Trợ Úy Têrêsa Nguyễn Thụy Mẫu Hằng đã trao đổi một số công tác Trưởng. Tiếp nối, các trưởng cụm đã tham gia ứng cử và bầu cử Bầu Ban Điều Hành Tổng Hội.
Kết quả:  

  • Anh Phêrô Lê Quang Nhu : Hội trưởng

  • Anh J.B Huỳnh Minh Thanh : Hội Phó đặc trách Tông đồ

  • Chị Anna Trương Thị Ngọc Liên Hội Phó đặc trách Học Tập

     16 giờ 30, Cha sở Phêrô Trương Minh Thái chủ sự Thánh Lễ Hành Hương Năm Thánh mừng Kính Thánh Sử Marcô, ban phép lành Toàn Xá và cùng chụp hình lưu niệm với ACE trong Hiệp Hội sau Thánh Lễ.
Một ngày thật vui, đầy ý nghĩa. Qua chương trình Huấn luyện trưởng Khóa III  và Hành Hương Năm Thánh Giáo phận Qui Nhơn mừng 400 năm loan báo Tin Mừng đã hứa hẹn những bước tiến mới đầy vững chắc cho Hiệp  Hội MTGQNTT. 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Ban Thông Tin HH MTGQNTT

 Tags: Hành hương, MTGTT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại619,460
  • Tổng lượt truy cập28,934,829

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây