Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương mừng lễ Giáng sinh

Thứ năm - 26/12/2019 20:51
Giáng Sinh - Mùa Ân Phúc lại về trong khí trời se lạnh, cái thời khắc thiêng liêng ấy không chỉ dành riêng cho các Kitô hữu mà cho tất cả mọi người. Vài ngày trước, nhiều đoàn thể và các giáo xứ khắp nơi tổ chức những đêm thánh ca trong tâm tình ngợi ca, thờ kính Chúa. Đây đó trên đường phố, các trung tâm rộn ràng những ánh đèn, những cây thông và hang đá với nhiều dáng vẻ khác nhau để mừng Chúa Giáng Sinh. Và hòa với niềm vui chung của toàn thể Giáo Hội, đêm nay Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương cử hành canh thức mừng Chúa Giáng Sinh với chủ đề: “Đồng hành với người trẻ trong tiến trình hướng tới sự trưởng thành toàn diện”.

Đêm canh thức diễn ra trong bầu khí linh thiêng và ấm áp tình gia đình. Một chị đại diện Hội dòng chia sẻ với chị em về tình thương của Thiên Chúa dành cho con người qua Mầu Nhiệm Nhập Thể. Và hôm nay cũng là ngày Hội dòng mừng trọng thể biến cố Ngôi Lời Nhập Thể, là tinh thần và hướng sống mà mỗi chị em trong Hội dòng đang nỗ lực bước theo Đấng Emmanuel. Người đã đến viếng thăm chúng ta, Người luôn đồng hành với chúng ta trong mọi nẻo đường của cuộc sống để chúng ta, là những người trẻ đang sống trong xã hội hôm nay, biết chiếu tỏa tình yêu của “Đấng ở giữa chúng ta” trong môi trường chúng ta đang sống, để nhờ đó ngọn nến “tình yêu” là ánh sáng xua tan bóng đêm tội lỗi đang bao phủ khắp hoàn cầu.

Chương trình canh thức khép lại sau bài đồng diễn ca khúc Thắp Sáng Lên. Tiếp đến, cộng đoàn kiệu rước Chúa Hài Đồng vào nhà thờ và bắt đầu thánh lễ. Thánh lễ đêm mừng Chúa Giáng Sinh được cử hành vào lúc 21 giờ ngày 24 tháng 12 năm 2019 do Cha Giuse Võ Tá Hoàng chủ sự tại nhà nguyện Chủng viện Làng Sông.

Bầu khí trong thánh lễ thật trang nghiêm và sốt sắng, mỗi người được đón nhận “Ánh sáng tình yêu” với niềm vui sướng vì “Ánh sáng rất quan trọng trong cuộc sống”. Ánh sáng của Chúa chiếu tỏa xuống trên địa cầu dù “ánh sáng” đã đến không phải như một sự huy hoàng nhưng là ánh sáng cứu độ, ánh sáng của sự sống. Niềm vui Chúa Giáng Sinh không chỉ dừng lại trong đêm canh thức hay trong thánh lễ, nhưng niềm vui đó được kéo dài và thể hiện rõ trên từng khuôn mặt của mỗi người. Niềm vui nối tiếp niềm vui khi Hội dòng hân hoan đón chào Đức cha Matthêô, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đến thăm và cử hành thánh lễ ban ngày vào lúc 17 giờ ngày 25 tháng 12 năm 2019. Đây là một trong những thánh lễ quan trọng của Hội dòng. Thánh lễ được cử hành cách long trọng và trang nghiêm. Bắt đầu từ nhà chơi, đoàn rước băng qua con đường đầy lá cỏ trong khuôn viên của Chủng viện tiến vào nhà nguyện, cảnh tượng đầy sốt sắng diễn ra như các mục đồng xưa lên đường tiến vào hang đá, nơi Chúa sinh ra…

Trong thánh lễ Đức cha nhắc nhở : “Nơi con người, cho dù trong hoàn cảnh thế nào đi chăng nữa, cho dù nghèo nàn, khổ cực, bệnh tật đi chăng nữa, thậm chí cho dù con người tội lỗi bao nhiêu đi nữa thì vẫn có Thiên Chúa ở với và ở cùng. Cho nên khi chúng ta gặp gỡ với tất cả những người xung quanh, trong đó có rất nhiều người không còn hình dạng Thiên Chúa bởi vì bệnh tật, tội lỗi… chúng ta cũng nhận ra rằng chính Thiên Chúa - Đức Giêsu Kitô đang hiện diện trong con người của họ và chúng ta cổ vũ, yêu mến, tôn trọng họ, như thế là Thiên Chúa đang ở trước mặt chúng ta. Đây cũng là sứ vụ của Hội dòng, chị em Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương tự đặt mình vào chỗ rốt hết như chúng ta đã nói: “không có chỗ nào rốt hết cho bằng chỗ khi Chúa giáng sinh làm người trong thân phận của một em bé”.

Đại lễ Giáng sinh thật nhiều niềm vui, và sẽ vui hơn nữa khi chúng ta trở thành những sứ giả đem tin vui đến cho tất cả mọi người như lời của ngôn sứ Isaia đã nói: “đẹp thay trên đồi núi bước chân người loan báo tin mừng, loan tin hạnh phúc” (Isaia 52,7).

Nguyện xin ân sủng và bình an của đêm Thánh chan hòa trên Đức cha, quý Cha, quý ân thân nhân và tất cả mọi người.

Kính chúc tất cả mọi người hưởng một mùa Giáng Sinh và một Năm Mới chan hòa niềm vui và Ơn Thánh của Chúa.
 
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
   
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 
nuty
 

Tác giả bài viết: Dòng Nữ Tỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay12,161
  • Tháng hiện tại578,018
  • Tổng lượt truy cập28,893,387

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây