Niềm vui có Chúa

Thứ năm - 27/12/2018 08:13
NIỀM VUI CÓ CHÚA

Một nhà tâm lý học đã nói “Khởi điểm của tình yêu là nói cho nhau nghe, là trao đổi tâm tình”. Thiên Chúa là tình yêu, điều mà thánh Gioan tông đồ đã khẳng định (1Ga 4, 16). Ngài yêu nhân loại với một tình yêu quá lớn đến nỗi qua trung gian các ngôn sứ, Ngài chưa thể diễn tả hết tình yêu đó, nên Ngài đã gửi chính Con Một Ngài là Ngôi Lời nhập thể đến cư ngụ giữa trần gian chung chia kiếp người để hiểu nhân loại hơn. Hành động của Ngài là chọn bước xuống để thể hiện một tình yêu, tình yêu tự hủy nơi Đức Kitô.

presepeChúa Giêsu là Thiên Chúa, Người có quyền chọn lựa cho mình một gia đình vương giả, danh giá quyền thế để sinh ra. Nhưng không phải thế, Người đã chọn bước xuống để làm người bé mọn, một gia đình quê mùa, một nơi tồi tàn để sinh ra là nơi máng cỏ, hang lừa giữa đêm đông giá rét. Vì sao Chúa Giêsu lại chọn bước xuống? Ta dễ dàng trả lời vì “Yêu”. Vâng! chỉ ai có tình yêu sâu đậm mới hiểu được sự lựa chọn của Chúa Giêsu. Ngắm nhìn Hài nhi nơi hang đá ta sẽ thấy biết bao điều lạ lùng! Hình ảnh một trẻ thơ đơn sơ, nhỏ bé, nghèo hèn nhưng đôi tay luôn dang rộng như trao ban tất cả cho nhân loại, bởi vì “Thiên Chúa là Tình Yêu”. Chúa Giêsu đã chọn con đường khiêm hạ để thể hiện chương trình cứu độ là nhập thể cứu đời như thánh Alselmô đã nói: “Thiên Chúa làm người để con người được làm Thiên Chúa”. Chỉ vì yêu thương con người mà Đức Giêsu là Đấng vô hạn đã làm người, trở thành hữu hạn. Người chấp nhận làm con bác thợ mộc sống trong nghèo khó dưới mái nhà của làng Nazarét.

Gia đình Nữ Tỳ chúng con cũng được sinh ra và lớn lên trong gia đình Giáo phận Qui nhơn thân yêu. Gia đình thiêng liêng này đã giúp từng chị em chúng con sống ơn gọi cách thiết thực hơn qua linh đạo của Hội dòng là “yêu thương và phục vụ trong khiêm tốn, vui tươi” (Hc). Như lời Đức cha Matthêô kính yêu đã nhắn nhủ chị em trong thánh lễ chiều 25.12 tại nhà thờ Làng sông: “Chị em phải tạ ơn Thiên Chúa không ngừng vì Người đã chấp nhận xuống thế làm người để chỉ cho chị em một con đường mới; con đường sống yêu thương và phục vụ tha nhân trong khiêm tốn...”.

Để có được tâm tình của những người con sống chứng tá tình yêu của Ngôi Lời nhập thể, điều chắc chắn chúng con không thể không chiêm ngắm mầu nhiệm tự hủy của Hài nhi Giêsu trong suốt cuộc đời mình. Xin Chúa Hài đồng giúp chúng con cảm nghiệm tình yêu sâu xa của Chúa, để chúng con bước theo con đường mà Chúa đã đi là con đường khiêm hạ phục vụ trong tình thương; nhờ đó mỗi ngày sống của chúng con rộn rã tiếng cười vui như đêm Con Chúa vào đời. Niềm vui có Chúa tràn ngập từng tâm hồn chị em chúng con trong bữa cơm huynh đệ ấm áp tình Chúa – tình người, cùng hát vang lời ca “ Merry Chistmas anh Happy New Year”.
 
Tạ ơn Chúa đã một lần nữa đến viếng thăm chúng con. Cám ơn Chúa đã một lần bước vào lòng chúng con. Xin tình yêu của Chúa luôn lớn lên trong chúng con để chúng con cũng biết cho đi niềm vui có Chúa là chính ngọn lửa yêu thương, là ánh sáng của đêm Giáng sinh, hầu xua tan đêm tối của sự dữ, của sự nghi kỵ, của bom đạn chiến tranh, khủng bố...nhất là sự vô cảm trước nỗi đau khổ của anh chị em để chính tình yêu có Chúa trong đời sống chúng con sẽ đem lại cho tha nhân sự bình an và niềm vui nội tâm.

 

Tác giả bài viết: Nữ Tỳ Làng Sông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại642,509
  • Tổng lượt truy cập28,957,878

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây