Lễ Bổn mạng và kỷ niệm 4 năm thành lập Xứ Đoàn Kim Thông Gò Thị

Thứ ba - 20/11/2018 06:10

MỪNG LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM BỔN MẠNG XỨ ĐOÀN VÀ KỶ NIỆM 4 NĂM THÀNH LẬP XỨ ĐOÀN KIM THÔNG, GÒ THỊ

Nhớ lại 4 năm trước, không phải ngẫu nhiên mà Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Gò thị đã chọn Thánh Anrê Kim Thông làm Quan Thầy, và chọn ngày lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm ngày bổn mạng, nhưng chính vì cuộc đời và tinh thần của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là lý tưởng và là khát vọng sống của mỗi đoàn sinh khi khoác trên mình chiếc khăn của Phong Trào. Quả thế, Xứ đoàn Anrê Kim Thông xét về thời gian và mức độ hoạt động thì quả là hết sức khiêm tốn, đã và đang vẫn là sự vươn tới cho mọi hoạt động của Xứ đoàn. Tình yêu giữa mỗi đoàn sinh với nhau, với Cộng đoàn, với Hội Thánh và nhất là đối với Chúa Giêsu Thánh Thể đang là mục tiêu để mỗi Đoàn sinh hướng tới.

Trong niềm hân hoan với toàn thể Giáo hội Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là ngày bổn mạng của xứ đoàn, tất cả Qúy Trưởng các Em Đoàn Sinh Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ Đoàn Anrê Kim Thông đã chuẩn bị chu đáo cho ngày Lễ Bổn mạng và kỷ niệm 4 năm ngày ra mắt Xứ đoàn Kim Thông, từ việc phát động chiến dịch Tuần lễ Hoa Thiêng bắt đầu từ chúa nhật 29 Thường Niên - Khánh  nhật Truyền Giáo cho đến chúa nhật 32 Thường Niên, cho đến việc tôn vinh  các Thánh Tử Đạo Việt Nam qua sự gắng công tập luyện vũ điệu MỪNG CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM, mọi sự đã được chuẩn bị và chỉ mong sao thời tiết ổn định

Đúng 7 giờ sáng Chúa nhật 33 thường niên 18.11.2018 Đoàn thiếu nhi Thánh thể đã tề tựu đông đủ trong ngôi Thánh đường thân yêu Giáo xứ Gò Thị, mặc dầu hôm nay trời mưa nhiều nhưng không ngăn bước chân của các em đến với sự kiện trọng đại này, về tham dự Lễ Mừng Bổn Mạng Xứ đoàn có Cha Sở, Cha Phó, Liên đoàn Trưởng các xứ đoàn trưởng như Tân Dinh, Vườn Vông, Quí Soeurs Mến Thánh Giá, các Huynh Trưởng Dự trưởng và các Đoàn sinh,  mở đầu là phần ổn định tập lại Băng reo Xứ đoàn , rồi đến phần Khai mac, Xứ đoàn Trưởng đã tuyên bố lý do, tiếp đến là huấn từ Cha sở, rồi bài chúc mừng của Liên đoàn Trưởng Antôn Dương Thành Thiêng, rồi đến phần Cung nghinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đây là phần chính yếu trong buổi lễ, một đoàn rước ảnh các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đi đầu là Cờ Đoàn, tiếp theo là đội dâng hoa thiêng, Ảnh các Thánh Tử đạo đã được 4 Huynh Trưởng kiệu lên cung Thánh để cho đội dâng hoa thiêng dâng lên những đóa hoa thiêng là từ những việc làm trong mười điều tâm niệm của phong trào. Sau đó là phần tôn vinh các Thánh Tử Đạo qua vũ điệu Mừng các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Sau chương trình mừng Bổn mạng là Thánh lễ đồng tế có Cha Tuyên úy Liên Đoàn cùng đồng tế với Cha sở Gò thị, sau bài giảng của Cha Tuyên Úy Liên đoàn, là nghi thức lập lại lời tuyên hứa của các Huynh Trưởng.

Thánh lễ kết thúc với phép lành toàn xá của Năm Thánh các Thánh Tử Đạo Việt Nam, thật là một niềm vui thật không làm sao tả xiết.

Bốn năm của xứ đoàn Kim Thông chưa phải là dài nhưng cũng đủ để xác định một chỗ đứng của Thiếu Nhi Thánh Thể trong các hoạt động tông đồ tại Giáo xứ Gò Thị nói riêng và toàn Giáo phận nói chung.  Lịch sử  của Phong trào là Nghĩa binh Thánh thể Gò Thị từ 80 năm trước, được hòa vào các sinh hoạt trọng đại của xứ đoàn hiện nay, được gắn kết với quý cha, quý sơ, quý trưởng, được nhận lấy sự mến yêu nơi các em đoàn sinh và mối hiệp thông với mọi người.

Gò Thị, nơi Tin Mừng Chúa bắt đầu được loan báo trên khắp dải Đàng Trong Nước Việt, nơi mọi người muốn tìm về quê hương của Thánh trùm cả Anrê và bao chứng nhân vì đạo Chúa, nơi vừa diễn ra Thánh lễ bế mạc Năm thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cấp Giáo phận. Cha Sở và quý trưởng đã chọn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm Bổn mạng khi tái lập Xứ đoàn chắc chắn có ý muốn mọi thành viên Thiếu Nhi Thánh Thể học tập noi gương kiên trung đức tin của các Thánh tử đạo cũng như sẽ được các Ngài luôn phù trì trên suốt hành trình sống đạo. Và sự thật hôm nay đã được như vậy!

Cũng vậy, mỗi thành viên của Xứ đoàn dù là nhỏ nhất nhưng khi khoác trên mình chiếc khăn với ý thức và trách nhiệm thực thi 4 Tôn chỉ của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể là: Cầu nguyện, Rước Lễ, Hy sinh và Làm tông đồ, thì cho dù đó là những cử chỉ, những hành động tầm thường cũng sẽ tròn đầy trước mặt Chúa.

Thánh lễ Bổn mạng đi qua, chương trình mừng kỷ niệm ngày thành lập cũng khép lại, nhưng xứ đoàn Anrê Kim Thông đang  bước đi với nhiều cố gắng để mỗi ngày thăng tiến trên con đường hy sinh gieo niềm tin vào miền đất tâm hồn các em.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Phaolô Lê Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay22,549
  • Tháng hiện tại28,176
  • Tổng lượt truy cập29,007,714

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây