Thánh lễ bổ nhiệm Cha chính xứ Giáo xứ Huỳnh Kim

Thứ hai - 24/06/2019 10:25

THÁNH LỄ BỔ NHIỆM
CHA CHÍNH XỨ GIÁO XỨ HUỲNH KIM

Lúc 9g00 ngày 24.06.2019 tại nhà thờ Giáo xứ Huỳnh Kim, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - Giám mục Giáo phận chủ sự thánh lễ bổ nhiệm cha Giacôbê Bùi Tấn Mai (nguyên quản nhiệm giáo họ biệt lập An Mỹ) làm cha quản xứ giáo xứ Huỳnh Kim thay thế cho cha Giuse Nguyễn Bá Trung.

Trước khi cử hành thánh lễ, cha Giuse Trương Đình Hiền – Tổng đại diện giáo phận, công bố văn thư bổ nhiệm cha quản xứ.

Mở đầu bài giảng lễ, Đức Cha nói rằng, chỉ còn 3 tháng nữa là Giáo xứ Huỳnh Kim mừng 10 năm thành lập Giáo xứ 23.09.2009 – 23.09.2019. Cho nên thánh lễ hôm nay là thánh lễ tạ ơn, tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ trong thời gian qua, tạ ơn Chúa đã cho Cha Giuse Nguyễn Bá Trung ở đây với những hy sinh vất vả để gầy dựng và phát triển giáo xứ mạnh mẽ như ngày hôm nay. Công việc đó giờ đây được bàn giao lại cho cha Giacôbê để tiếp tục phát triển.

Tiếp đến Đức Cha nói đến hình ảnh Gioan Tẩy Giả - vị tiền hô cho Chúa Giêsu. Với cuộc sống khắc khổ, ăn chay cầu nguyện nơi hoang địa để kết hợp với Chúa, đã làm cho tiếng nói của Gioan có giá trị khi rao giảng, vì lời nói đi đôi với cuộc sống của ngài. Vì vậy khi bắt đầu rao giảng kêu gọi người ta ăn năn sám hối, dân chúng đã tuôn đến với người rất đông để đón nhận phép rửa sám hối, và người ta lầm tưởng ngài chính là Đấng Messia, nhưng Gioan không nhận vinh dự đó cho chính mình, mà nói rằng Đấng đến sau tôi thì cao trọng hơn tôi, tôi không đáng cởi dây giày cho Người. Gioan chỉ là người giới thiệu, dẫn dắt người ta đến với Chúa Giêsu. Đó cũng là điều mà một linh mục cần phải có, người linh mục cần có tấm lòng khiêm nhường, gương mẫu để giới thiệu, dẫn dắt người khác đến với Chúa.

Sau đó, cha tân quản xứ đến quỳ trước Đức Giám mục lặp lại lời hứa ngày chịu chức linh mục, rồi Đức giám mục dẫn cha tân quản xứ đến ghế chủ tọa, mở cửa nhà tạm đụng đến Mình Thánh Chúa, ngồi vào tòa giải tội, mở cửa nhà thờ, giựt chuông, tất cả những cử chỉ đó nói lên vai trò của một cha quản xứ.     

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ có lời cám ơn Đức Cha, quý cha, quý thầy, quý soeurs và mọi người. Đặc biệt cảm ơn Cha Giuse đã hy sinh rất nhiều cho giáo xứ.

Tiếp đến, cha Tân Quản xứ có lời cám ơn và xin tiếp tục nâng đỡ đồng hành cùng ngài trong sứ vụ mới này. Sau đó, Cha Giuse cũng cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý thầy, quý soeurs, và mọi người, cách riêng là các ân nhân và bà con giáo dân ở giáo xứ đã cùng chia vui sẻ buồn với ngài trong thời gian qua.

Sau cùng, Đức Cha cũng xin anh chị em giáo dân ở đây đã cùng cộng tác với cha Giuse thế nào thì cũng hãy cộng tác với cha Giacôbê như vậy, để làm cho giáo xứ ngày càng phát triển hơn và Đức Cha ban phép lành của Chúa cho mọi người.       

1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
     
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
   
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
   
1
 
1
   
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay17,001
  • Tháng hiện tại582,858
  • Tổng lượt truy cập28,898,227

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây