Tĩnh tâm tháng 01/2015 tại hạt Kim Châu

Thứ ba - 06/01/2015 22:22
Tĩnh tâm tháng 01/2015 tại hạt Kim Châu

Địa điểm được chọn cho buổi tĩnh tâm tháng 01 năm 2015 là Nhà thờ Huỳnh Kim, Giáo xứ Huỳnh Kim, Hạt Kim Châu, Giáo Phận Qui Nhơn.

Trước 8 giờ sáng ngày 07/01/2015, mặc dù thời tiết không thuận lời vì trời mua gió, nhưng cha Hạt trưởng và các cha trong Hạt Kim Châu đã quy tụ đầy đủ về Nhà thờ Huỳnh Kim. Các cha gặp nhau với vẻ mặt vui mừng hớn hở, tay bắt mặt mừng, vì buổi tĩnh tâm không chỉ là dịp để các cha có thời gian gặp gỡ Chúa và lãnh nhận nguồn năng lực từ Chúa để chu toàn công việc mục vụ Giáo xứ, nhưng cũng là để anh em linh mục gặp gỡ nhau chia sẻ tình huynh đệ. Cha xứ Giáo xứ Huỳnh Kim Giuse Nguyễn Bá Trung đã đón tiếp anh em linh mục trong Hạt trong niềm vui tươi hớn hở và thật chu đáo.

Đúng 8 giờ, cha Hạt làm dấu bắt đầu buổi tĩnh tâm, lầm chuỗi, sau đó cha Phêrô Nguyễn Minh Trường đọc bài chia sẻ tháng giêng do cha Phêrô Võ Hồng Sinh soạn với đề tài “CHIẾU TỎA NIỀM TIN VỚI MỘT HỘI THÁNH “ĐI RA” TRONG ĐỜI SỐNG LINH MỤC”. Trong đó, cha nhấn mạnh linh mục là người của Chúa, sống liên kết với Chúa Kitô và là người đồng hành với dân Chúa. Linh mục ra đi đến với tất cả mọi người với tâm hồn rộng mở. Đồng thời, cha cũng nêu ra những thách đố trong đời sống linh mục khi “ra đi” trong xã hội hôm nay như: Kinh tế, sự an toàn, quyền bính …

Cha Hạt trưởng, đọc lại Văn thư hướng dẫn thực hiện Chương trình Mục vụ Truyền giáo năm 2015 của Giáo phận và đồng thời nhắc lại những lời nhắn nhủ của Đức cha Giáo phận, đặc biệt là việc đôn thúc, thực hiện và đôn kiểm. Các cha cũng bàn thảo và góp ý kiếm để vấn đề thực hiện Chương trình Mục vụ được đạt kết quả tốt.

Thánh lễ bắt đầu lúc 10 giờ, cha Hạt trưởng chủ tế và chia sẻ, các cha đồng đế và một số đông bà con giáo dân giáo xứ Huỳnh Kim tham dự với ca đoàn của Giáo xứ. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, với việc Chúa Giêsu bảo các tông đồ hãy qua bờ bên kia, cha Hạt trưởng cũng nhấn mạnh đến việc “ra đi”, chấp nhận bấp bênh thử thách. 

Sau Thánh lễ là bữa cơm thân mật trong tình huynh đệ anh em linh mục. Kết thúc, anh em chia tay nhau ra về trong niềm vui để thực hiện sứ vụ “ra đi” và hẹn gặp lại trong buổi tĩnh tâm sau tại cộng đoàn Giuse Kim Châu. Anh em linh mục torng Hạt Kim Châu rất cảm ơn cha Quản xứ, quý chức và bà con trong Giáo xứ Huỳnh Kim đã đón tiếp nồng hậu.

Tác giả bài viết: BTT

 Tags: Tĩnh tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay12,799
  • Tháng hiện tại578,656
  • Tổng lượt truy cập28,894,025

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây