Giáo xứ Qui Đức vui trung thu 2018

Thứ ba - 25/09/2018 10:42

GIÁO XỨ QUI ĐỨC VUI TRUNG THU 2018

Vào lúc 18g00 ngày 24/09/2018 (nhằm 15/8 ÂL), Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi. Sau thánh lễ, giáo xứ tổ chức ngày hội trăng rằm cho tất cả các em thiếu nhi của giáo xứ.

Cứ mỗi dịp đến Rằm tháng Tám âm lịch hàng năm, người dân Việt lại náo nức chào đón tết Trung thu, đặc biệt là những đứa trẻ. Bởi trong "Đêm hội Trăng rằm", những đứa trẻ được rước đèn lung linh khắp xóm, những tiếng trống tùng cheng vang dội của những điệu múa lân, múa rồng, hay tiếng đồng ca của cả đám con nít rồng rắn và một mâm cỗ lớn với đầy những bánh trái mà đặc biệt là bánh nướng, bánh dẻo,... Vào mỗi đêm trung thu, trăng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn, phá cỗ và ngày hôm nay một cái Tết trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa đã đến. Không khí trung thu đã tràn ngập khắp mọi nơi và hoà chung với không khí tưng bừng, vui tươi của trẻ em cả nước đón tết trung thu, ngày hôm nay với mong muốn cho các em thiếu nhi giáo xứ Qui Đức được vui chơi, đón Tết trung thu trong không khí vui mừng, Giáo xứ đã tổ chức một chương trình “ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM”  cho tất cả các em.

Chúa Giêsu nói “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mt 19, 13 – 14). Chúa Giêsu Ngài dành trọn tình yêu dành cho các em nhỏ, vì các em là những mầm non của giáo hội, là ánh trăng tròn tỏa sáng trên bầu trời.

Để ánh trăng tròn luôn tỏa sáng trong bài giảng của mình Cha Phó Dũng cũng nhắc nhở đến những người lớn, những bậc làm cha, làm mẹ, những người có trách nhiệm trong việc giáo dục dạy dỗ cho các em luôn là tấm gương sáng cho các em noi theo.

Niềm vui ấy càng được nhân lên khi các em được hoà mình vào lễ hội “Đêm hội trăng rằm”. Tiếng trống lân vang lên làm cho không khí của đêm hội trăng rằm càng náo nhiệt hơn. Bên cạnh đó sự xuất hiện rất dễ thương của Chị Hằng và Chú Cuội làm cho không khí của đêm hội càng thêm sôi động. Bên cạnh những câu hỏi đố vui là những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em từ khối đồng cỏ non cho đến các anh chị của khối căn bản.

Đêm hội vui hôm nay mang lại một không khí thật thú vị, thật đầm ấm, thật khó quên trong lòng mỗi em thiếu nhi, cũng như tất cả mọi người. Mỗi người chúng ta đều tin chắc rằng chương trình đêm hội vui hôm nay, với sự ân cần, quan tâm của Cha xứ, quý Cha phó và toàn thể quý cộng đoàn, cộng với niềm vui khôn tả của các em thiếu nhi, sẽ thành một khoảnh khắc tuyệt vời và rất đáng ghi nhớ của tuổi thơ các em.

Thời gian trôi qua thật nhanh, chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm” của các em Thiếu nhi Giáo xứ Qui Đức đã khép lại, cảm tạ ơn Chúa vì tất cả muôn hồng ân Ngài dành tặng cho thiếu nhi giáo xứ Qui Đức. Xin Chúa chúc lành cho tất cả các em để các em luôn là ánh trăng tròn tỏa sáng cho những người sống xung quanh các em, là những dũng sĩ tí hon của Chúa giữa cuộc sống hôm nay.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Maria Mai Thị Huyền Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại594,364
  • Tổng lượt truy cập28,909,733

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây