Giáo xứ Qui Đức vui Trung Thu

Thứ sáu - 13/09/2019 04:24

GIÁO XỨ QUI ĐỨC VUI TRUNG THU 2019

Vào lúc 18g00 ngày 12/09/2019 (nhằm 14/8 ÂL), trong không khí trang nghiêm thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi của giáo xứ Qui Đức nhân ngày tết trung thu.

Tết trung thu, tết của sự đoàn viên là dịp để tất cả các thành viên của giáo xứ Qui Đức quây quần bên nhau, không chỉ để rước đèn, phá cỗ mà điều ý nghĩa quan trọng nhất là các em được tham dự thánh lễ, được gặp gỡ Chúa Giêsu, Ngài chính là món quà cao quý mà Chúa Cha đã ân ban cho nhân loại.

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì nước trời là của những ai giống như chúng” (Mt 19, 14).
Chúa Giêsu dành một sự  ưu ái lớn đối với trẻ nhỏ, Ngài yêu mến trẻ em và luôn mời gọi các em đến với Ngài. Ngài ban ơn lành cho tất cả các em và trong ngày Tết trung thu này Thiên Chúa cũng mời gọi tất cả các bậc phụ huynh hãy vun xới cho những mầm xanh của giáo hội được vươn cao, hãy là tấm gương tốt để các em noi theo.

Sau thánh lễ, giáo xứ tổ chức đêm hội trăng rằm cho tất cả các em thiếu nhi của giáo xứ.

Với mỗi người Việt, Trung thu là ngày Tết truyền thống của dân tộc Việt Nam với rất nhiều giá trị đẹp. Ngày Tết đặc biệt này là thời điểm để bố mẹ dành tình yêu thương cho các con của mình, là dịp để các bạn nhỏ được vui chơi thỏa thích, được rước đèn dưới ánh trăng sáng, được chơi cùng Chú Cuội chị Hằng, được phá cỗ... những giây phút ấy thật tuyệt vời làm sao. Không khí trung thu đã tràn ngập khắp mọi nơi và hoà chung với không khí tưng bừng, vui tươi của trẻ em cả nước đón tết trung thu, ngày hôm nay với mong muốn cho các em thiếu nhi giáo xứ Qui Đức được vui chơi, đón Tết trung thu trong không khí vui mừng, Giáo xứ đã tổ chức một chương trình “ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM” cho tất cả các em.

“Bóng Trăng tròn tròn treo trên trời cao muôn ngàn ánh sao mừng ngày vui tết con mời chúa đến mừng Trung Thu với con vui tết trăng tròn cùng Hàng Nga, chú Cuội”.

Đó cũng là tâm tình thay lời muốn nói của mỗi thiếu nhi giáo xứ Qui Đức chúng con, xin Chúa là mặt trời công chính chiếu tỏa để những vầng trăng trẻ thơ luôn sống ngoan, sống tốt để đẹp lòng Chúa, làm vui lòng ông bà, cha mẹ, thầy cô và tất cả mọi người.

Niềm vui ấy càng được nhân lên khi các em được hoà mình vào lễ hội “Đêm hội trăng rằm”. Tiếng trống lân vang lên làm cho không khí của đêm hội trăng rằm càng náo nhiệt hơn. Bên cạnh đó sự xuất hiện rất dễ thương của Chị Hằng và Chú Cuội làm cho không khí của đêm hội càng thêm sôi động.

Bên cạnh những câu hỏi đố vui là những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em từ khối đồng cỏ non cho đến các anh chị của khối kinh thánh.

Đêm hội vui hôm nay mang lại một không khí thật thú vị, thật đầm ấm, thật khó quên trong lòng mỗi em thiếu nhi, cũng như tất cả mọi người. Mỗi người chúng ta đều tin chắc rằng chương trình đêm hội vui hôm nay, với sự ân cần, quan tâm của Cha xứ, quý Cha phó và toàn thể quý cộng đoàn, cộng với niềm vui khôn tả của các em thiếu nhi, sẽ thành một khoảnh khắc tuyệt vời và rất đáng ghi nhớ của tuổi thơ các em.

Thời gian trôi qua thật nhanh, chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm” của các em Thiếu nhi Giáo xứ Qui Đức đã khép lại, cảm tạ ơn Chúa vì tất cả muôn hồng ân Ngài dành tặng cho thiếu nhi giáo xứ Qui Đức. Xin Chúa chúc lành cho tất cả các em để các em luôn là ánh trăng tròn tỏa sáng, luôn rực rỡ và lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người, đặc biệt là đối với các em lương dân cũng như phụ huynh của các em trong giáo xứ. Mong rằng sau ngày Tết Trung Thu này, các em sẽ có thêm nhiều động lực để ngày càng nổ lực hơn sống xứng đáng là con cái Chúa, biết vâng lời bố mẹ, thầy cô giáo, siêng năng học giáo lý trở thành chứng nhân tí hon của Chúa giữa cuộc sống hôm nay.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Maria Mai Thị Huyền Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay18,425
  • Tháng hiện tại607,648
  • Tổng lượt truy cập28,923,017

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây