Giáo xứ Qui Đức tổ chức hội trại hè cho các em học sinh giáo lý

Thứ tư - 08/08/2018 22:03

HỘI TRẠI TẠI GIÁO XỨ QUI ĐỨC 2018

Một mùa hè nữa lại đến, với những mong muốn cho các em có một sân chơi lành mạnh và bổ ích, ban giáo lý giáo xứ Qui Đức tổ chức hội trại cho các em học viên giáo lý từ lớp Sơ Cấp 2 đến lớp Kinh Thánh với chủ đề “YÊU THƯƠNG – PHỤC VỤ”. Tham gia hội trại năm nay cùng với các em có sự đồng hành của Cha chính xứ, 2 Cha phó, quý Srs, các anh chị giáo lý viên và các Anh ở giáo xứ Phú Thạnh.

Đúng 6g30 ngày 02/08/2018 tất cả các em trại sinh ở 5 tiểu trại đã có mặt đông đủ, với những màu áo, những băng rôn và những biểu ngữ các em làm cho khuôn viên nhà thờ sinh động hơn hẳn.

Đúng 7g00 bắt đầu khai mạc trại. Tham dự buổi khai mạc có 2 Cha phó, quý Srs , các anh chị giáo lý viên và các em trại viên của giáo xứ. Trong lời khai mạc Cha phó Tú có đôi lời nhắn nhủ và khích lệ tinh thần đoàn kết của các em, Cha Phó mong muốn các em chơi hết mình, học được những điều mới mẻ, bổ ích và luôn học cùng Chúa Giêsu qua tinh thần “YÊU THƯƠNG - PHỤC VỤ”.

Ngày trại được tiếp tục như phân chia lều trại, dựng trại, trang trí trại và tập bài ca chủ đề “Tâm điểm yêu thương” trong bầu khí vui tươi và đoàn kết.

Đúng 8g00 các em nhận mật thư để đi tìm kho báu, mỗi thành viên của mỗi đội đều tập trung để có thể hoàn thành nhiệm vụ của trại mình, qua từng trạm các em không những được tham gia những thử thách mà còn được tìm hiểu về 4 vị Thánh tử Đạo của giáo phận Qui Nhơn.

Sau trò chơi lớn các đội nhận nhiệm vụ mới đó là làm báo tường, với những vật dụng xung quanh, các em sáng tạo và làm nên những tờ báo tường rất dễ thương và ý nghĩa.

Các em giải lao và chuẩn bị ăn cơm trưa. Sau giờ nghỉ các em tham gia phần đố vui giáo lý do Cha phó Dũng phụ trách. Giờ thi đố vui giáo lý diễn ra rất hào hứng, giúp các em có dịp ôn lại những kiến thức giáo lý và kinh thánh mà các em đã được học.

Sau giờ thi giáo lý các em bước vào trò chơi dân gian, năm nay các trò chơi được các anh chị giáo lý viên tổ chức và đầu tư có quy mô. Các đội tham gia nhiệt tình, đoàn kết nhau và nhất là cổ vũ tinh thần để giúp nhau hoàn thành tốt các trò chơi.

Đúng 4g30 chuông nhà thờ vang lên, các em bước vào nhà thờ để chuẩn bị Thánh lễ và Chầu Thánh Thể.

Sau Thánh lễ các em dùng cơm tối và chuẩn bị cho đêm lửa trại. Đêm lửa trại là thời gian mà tất cả các bạn trại viên mong đợi nhất, là khoảnh khắc mà tất cả các em hòa mình với nhau qua những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Thời gian trôi qua thật nhanh, đêm lửa trại đã kết thúc thành công, tốt đẹp. Dù ai cũng thấm mệt nhưng ai cũng nở nụ cười thật tươi và hạnh phúc vì đã cùng nhau trải qua một ngày trại thật ý nghĩa trong tinh thần “YÊU THƯƠNG – PHỤC VỤ”.

Qua ngày trại hôm nay tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Ngài đã ban cho các em giáo xứ Qui Đức, và đặc biệt để có ngày hôm nay chúng con xin gửi lời tri ân đến Cha chính xứ, 2 Cha phó, quý Srs, các anh chị giáo lý viên và anh Tuấn giáo xứ phú Thạnh. Bên cạnh đó chúng con cũng xin gửi lời cảm ơn đến những ân nhân đã giúp đỡ, để có một ngày trại hè thật trọn vẹn và đáng nhớ.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Maria Mai Thị Huyền Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay21,689
  • Tháng hiện tại587,546
  • Tổng lượt truy cập28,902,915

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây