Thiếu nhi Tuy Hòa vui trung thu

Thứ tư - 10/09/2014 01:11
Sau thánh lễ Chúa nhật của thiếu nhi, Ban giáo lý tổ chức cho các em vui trung thu trong  giờ giáo lý. Vì là giờ học nên sĩ số các lớp hầu như  có mặt đầy đủ. Hơn bốn trăm thiếu nhi từ mẫu giáo đến lớp chín đều ra sân sinh hoạt.

Riêng khối mẫu giáo và lớp một quá nhỏ nên các em chỉ chơi bóng và tô hình tại phòng học. Từ lớp hai đến lớp chín thì tham gia những trò chơi năng động như bắt thỏ ngọc được nhốt trong những niêu đất và mặc trang phục chị Hằng chú Cuội theo truyền thống  Việt Nam. Để tăng thêm phần hấp dẫn và tạo thêm chút khó khăn, các trò chơi buộc  thí sinh phải bịt mắt lại giúp cho các em định hướng và cảm nhận nhanh nhẹn.

Tuy thời gian rất ngắn nhưng các em đã có được niềm vui, vui vì được chơi, vui vì được quà, vui vì được mọi người dành tình thương cho mình.

Và cũng trong chiều nay, Ban giáo lý đã mang quà đến với các em thiếu nhi thuộc giáo họ Phú Lâm, một giáo họ mới gia nhập vào giáo xứ Tuy Hòa. Vì trời mưa to nên chỉ khoảng bốn mươi em trên tổng số sáu mươi thiếu nhi có mặt sau thánh lễ chiều.  Lần đầu tiên các em được sinh hoạt với danh nghĩa là giáo dân Tuy Hòa nên còn e ngại, nhút nhát, lạ lẫm…

Các anh chị cho các em làm quen với  những bài hát, cử điệu, trò chơi đơn giản để các em quen dần. Những em ở tuổi cấp 2 thì biết sinh hoạt còn những em ở tuổi cấp 1 thì ngạc nhiên chăm chú nhìn người quản trò. Đặc biệt hơn nữa là có cả ba mẹ của các em cùng sinh hoạt với các em luôn, họ cảm thấy hạnh phúc vì con cái họ có điều kiện để vui chơi, để học hỏi.

Cầm quà trên tay nhưng các em vẫn còn nán lại, chưa muốn về. Có lẽ các em còn chờ một điều gì đó từ nơi các anh chị giáo lý viên?

 

sinh hoạt trung thu

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 



 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại622,710
  • Tổng lượt truy cập28,938,079

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây