Khánh nhật truyền giáo tại giáo xứ Qui Đức

Thứ ba - 22/10/2019 23:36

KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO 2019
GIÁO XỨ QUI ĐỨC

Chúa nhật ngày 20/10/2019 Giáo xứ Qui Đức long trọng cử hành thánh lễ để cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội nói chung cũng như của giáo phận Qui Nhơn nói riêng. Đầu lễ, Cha Phó đọc thư chung của Đức Giám Mục Giáo Phận nhân ngày Khánh Nhật Truyền Giáo 2019. Trách nhiệm truyền giáo của mỗi tín hữu xuất phát từ lệnh truyền của Chúa Giêsu.:"Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ để loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo" (Mc 16,15). Việc thực hiện lệnh truyền này không phải đơn thuần là một sự lựa chọn đối với Giáo Hội, nhưng là sứ mệnh tất yếu của Giáo Hội. Và việc cử hành giúp mỗi Kitô hữu tái khám phá chiều kích truyền giáo của đức tin đã lãnh nhận qua bí tích rửa tội, như một kho tàng cần được chia sẻ cho tha nhân: đó là ý nghĩa của truyền giáo.

Đức Giám Mục kêu gọi mỗi người hãy ra sức loan báo Tin Mừng cho những gia đình lân cận, bằng lời nói và gương sáng, bằng những hành vi yêu thương phục vụ. Đồng thời chúng ta cũng hỗ trợ công cuộc loan báo Tin Mừng trên toàn thế giới, chẳng những bằng lời cầu nguyện, nhất là bằng việc siêng năng lần hạt Mân Côi, mà còn bằng những hy sinh mỗi ngày và quảng đại đóng góp những đồng tiền từ công sức, mồ hôi, nước mắt của mình cho Hội Giáo hoàng Truyền bá Đức tin, để hằng năm Hội này hỗ trợ cho công cuộc truyền giáo tại các Giáo Hội địa phương, trong đó có các giáo xứ và cộng đoàn dòng tu tại Giáo phận Qui Nhơn chúng ta. (Trích thư chung của Đức Giám Mục giáo phận gửi cộng đồng dân Chúa nhân ngày Chúa Nhật Truyền Giáo 2019).

Trong bài giảng Cha Phó Tú cũng nhắc đến ý nghĩa của việc truyền giáo, để truyền giáo đến cho người khác mỗi người chúng ta không những phải học biết về Chúa mà chúng ta còn phải có Chúa ở cùng, chúng ta không thể cho đi những điều mà chúng ta không có, cũng vậy nếu chúng ta không có Chúa ở cùng thì chúng ta sẽ không làm được gì cả. Khi chúng ta có Ngài chúng ta mới mạnh dạn tuyên xưng và làm chứng cho Ngài. Với tinh thần đó, Cha Phó Tú kêu gọi tất cả mọi người hãy ra đi loan báo tin mừng, nhất là đối với các em thiếu nhi của giáo xứ Qui Đức, hãy trở thành những chứng nhân tí hon đem Chúa đến với mọi người xung quanh, hãy làm những việc nhỏ vừa với sức của mình, siêng năng tham dự thánh lễ, học giáo lý chuyên cần, biết vâng lời ông bà, cha mẹ, những người lớn và biết giúp đỡ bạn bè xung quanh mình.

Sau thánh lễ ban giáo lý giáo xứ  tổ chức một buổi sinh hoạt ngày lễ Khánh Nhật Truyền Giáo cho tất cả các em thiếu nhi của giáo xứ Qui Đức. Các lớp từ Đồng cỏ non 1 đến lớp Kinh Thánh 2 với những gì các em hiểu về truyền giáo, các em cùng nhau thể hiện qua tờ báo tường.

Mở đầu cho chương trình là tiết mục múa “Tuổi trẻ dấn thân”, đây là thông điệp và là mời gọi dành cho tất cả các bạn trẻ của giáo xứ Qui Đức, tiếp đến các lớp trình bày ý tưởng và thuyết trình cho tờ báo tường của lớp mình. Thông qua việc này để thấy được sự đoàn kết, yêu thương của tất cả các bạn từ khối Đồng Cỏ Non đến Kinh Thánh. Các bạn nhỏ tham gia rất nhiệt tình và hăng say.

Kết thúc buổi sinh hoạt Cha Phó Dũng một lần nữa mời gọi không chỉ những thiếu nhi của giáo xứ Qui Đức mà là lời mời gọi cho tất cả mọi người, hãy đi và đem tình yêu của Thiên Chúa đến với tất cả mọi người qua những hành động nhỏ bé của mình, đó là biết vâng lời ba, mẹ; các anh chị giáo lý viên và những người lớn; biết lễ phép, sống yêu thương và hoà đồng với mọi người xung quanh, để rồi chính từ những công việc đó người khác sẽ cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa thông qua mỗi người chúng ta. Ngày hôm nay là một ngày đầy ý nghĩa và bổ ích đối với các em, các em biết được ý nghĩa sâu xa của việc truyền giáo. Hy vọng trong ngày Khánh Nhật truyền giáo này các em cũng biết lắng đọng để nghe lời mời gọi của Chúa và mau mắn đáp lại lời của Ngài.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Maria Mai Thị Huyền Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay12,164
  • Tháng hiện tại601,387
  • Tổng lượt truy cập28,916,756

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây