Giáo xứ Qui Đức mừng lễ Chúa Giáng Sinh

Thứ sáu - 27/12/2019 04:52

GIÁO XỨ QUI ĐỨC MỪNG LỄ CHÚA GIÁNG SINH

Trong năm phụng vụ 2020, Giáo hội Việt Nam mời gọi chúng ta cùng đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện qua lối sống giáo dục trong gia đình. Cùng với với chủ đề sống năm 2020 của Giáo phận Qui Nhơn, Giáo xứ Qui Đức long trọng tổ chức đêm canh thức với chủ đề “NGƯỜI TRẺ - LỰA CHỌN VÀ ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐỨC KITÔ”.

Các bạn trẻ thân mến! trong một bức thư gởi các bạn trẻ Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã viết:
“Cha biết các con không muốn bị đánh lừa bởi sự tự do giả dối, một thứ tự do được tô vẽ bởi cái hào nhoáng nhất thời. Cha biết các con nhắm tới những gì cao quý hơn. Điều ấy có đúng không, hay là Cha sai? Đừng để người khác trở thành tác nhân chính của những đổi thay.

Các bạn trẻ thân mến! Chính các con là người nắm giữ tương lai! Cha mời gọi các con hãy xây dựng thế giới, hãy làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Đó là một thách đố, thực sự là thách đố. Các con có sẵn lòng nhận lấy thách đố này?”

Với người trẻ hôm nay, sự lựa chọn của các bạn là gì? Ngày hôm nay, thế giới vẫn còn đó những bất công và chiến tranh. Nhiều người trẻ đang gặp nhiều mối đe dọa bạo lực, các bạn trẻ đang dần rời xa gia đình của mình và bị cuốn theo vòng xoáy của những thú vui, đam mê xác thịt.

Giữa những ồn ào và hỗn loạn đang diễn ra trong thế giới này, lời mời gọi “Đồng hành cùng Đức Kitô” vẫn tiếp tục vang lên trong thẳm sâu tâm hồn của mỗi người. Lạy Chúa, xin hãy thương chúng con, xin thương đến những người trẻ chúng con đây, xin cho chúng con luôn biết khát khao tìm kiếm Chúa hơn là những hào nhoáng bên ngoài để rồi phải đánh mất hạnh phúc tương lai. Xin cho chúng con mỗi ngày được lớn lên, được trưởng thành hơn, luôn có những lựa chọn đúng đắng cho cuộc đời mình.

Với những lời nhắn nhủ tràn đầy sự yêu thương của vị Cha chung đáng kính, ước gì các bạn trẻ trong Giáo xứ chúng ta có thể quảng đại đáp lại ơn gọi của mình: ơn gọi làm con cái Chúa, làm người tông đồ bằng cách hăng say hoạt động cho các lý tưởng cao đẹp của thế giới.

Trong đêm cực thánh này, Giáo xứ Qui Đức tụ họp nơi đây để sống lại mầu nhiệm nhập thể của Ngôi Hai Thiên Chúa qua chương trình canh thức giáng sinh. 

Mở đầu đêm canh thức giáng sinh, mỗi người chúng ta nhìn lại sự lựa chọn của nguyên tổ, vì kiêu ngạo nên dẫn đến sự lựa chọn sai lầm. Thế nhưng, Thiên Chúa không vì thế mà từ bỏ chúng ta, và Hài Nhi Giêsu đã đến thế gian, Ngài chính là sự lựa chọn của tình yêu.

Đêm canh thức khép lại, nhưng để lại những ấn tượng sâu đậm đối với tất cả những người con của Giáo xứ, đặc biệt là đối với bà con lương dân. Mong rằng trong mùa giáng sinh này, mỗi người chúng ta biết sống đúng vai trò và sứ mạng của mình, biết đem Tin Mừng của Chúa đến cho những người chưa biết Ngài đang sống chung quanh chúng ta qua chính đời sống của mỗi người chúng ta.

Sau khi chương trình canh thức Mừng Chúa Giáng Sinh kết thúc, với tâm tình tạ ơn cả Giáo xứ cùng nhau tham dự thánh lễ.

Trong bầu khí thật trang nghiêm và sốt sắng, toàn thể cộng đoàn cùng cất lời ca vang “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương”. 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Maria Mai Thị Huyền Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay22,478
  • Tháng hiện tại588,335
  • Tổng lượt truy cập28,903,704

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây