Giáo xứ Tân Quán mừng lễ bổn mạng

Thứ ba - 02/07/2019 22:45

Thánh Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ - Bổn Mạng Giáo Xứ Tân Quán

Áp ngày lễ    
Hằng năm Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, giáo xứ Tân Quán chọn là lễ bổn mạng. Nhưng năm nay 2019, giáo xứ chọn lễ Trái Tim Đức Mẹ Vô Nhiễm là lễ bổn mạng của giáo xứ. Khác hơn mọi ngày, chiều nay ngày 30/06/2019 bà con giáo dân đều đến nhà thờ sớm hơn, đông hơn. Trong số những người tại gáo xứ còn có một số bà con ở xa về, cũng đang có mặt.

Đúng 18 giờ 30 bắt đầu rước kiệu, mọi người đều chỉnh tề hàng ngũ. Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ được kiệu đi xung quanh trong khuôn viên nhà thờ với lòng cung kính trang nghiêm, sốt sắng. Cuộc rước kiệu kết thúc, tiếp đến là các em dâng hoa mừng kính Trái Tim Mẹ sau đó là giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn.


Chính ngày lễ 1/7/2019
Cảnh quan nhà thờ Tân Quán hôm nay sao thật tưng bừng, nhộn nhịp. Bốn dây cờ được kéo từ trên tháp xuống ra tới cổng phất phới bay theo gió như vui mừng, vẫy chào khách quý cùng bà con giáo dân khắp nơi đang qui tụ về. Những cái bắt tay thân thiện, những tiếng cười nói chào mừng rộn rã.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, các em dâng hoa tiến vào nhà thờ dâng lên Trái Tim Mẹ những lời ca tiếng hát, cùng với những vũ điệu nhẹ nhàng, uyển chuyển theo cung nhạc dặt dìu, du dương thánh thoát, làm mọi người thấy lòng mình thật sốt sắng, ấm áp trong tình yêu của Trái Tim Mẹ.

Tiếp đến, đoàn rước gồm quý chức trong Hội Đồng giáo xứ, các đoàn thể, các em Thiếu Nhi Thánh Thể dần tiến về cung thánh trong tiếng hát dập dìu của ca đoàn Mẹ Thiên Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế, cha sở Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy biết chiêm ngắm Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ: một Trái Tim luôn biết yêu Chúa hết lòng và yêu nhân loại không nguôi, để biết yêu mến Chúa hết lòng và nỗ lực sống theo gương Mẹ mỗi ngày.

Trong bài giảng của mình, cha Phó Chính tòa Qui Nhơn chia sẻ không phải vô cớ mà phụng vụ Giáo Hội mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu và Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ liền kề nhau, bởi một Trái Tim luôn biết chu toàn sứ mạng mà Đức Chúa Cha trao phó và một Trái Tim luôn cộng tác với Thánh Ý của Thiên Chúa. Hai Trái Tim cùng hòa quyện vào nhau trong tâm tình yêu mến Thiên Chúa và yêu mến con người. Mừng lễ bổn mạng hôm nay, ngài mời gọi mỗi người hãy biết sùng kính, mến yêu Trái Tim Mẹ bằng việc tẩy trừ tội lỗi khỏi đời sống và cố gắng sống cháy lửa yêu mến Chúa và Mẹ bằng những việc cụ thể mỗi ngày.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Hội Đồng Giáo xứ thay mặt cho cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn đến cha sở Giuse, quí cha đồng tế, quí thầy, quí soeurs cùng cộng đoàn phụng vụ đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ hôm nay. Đây cũng là dịp để mỗi người kiểm điểm lại bản thân, để từ đó ngày càng chu toàn bổn phận của mỗi người trong việc cộng tác xây dựng giáo xứ nhà.

Lần nữa, cha sở Giuse chúc mừng lễ bổn mạng của giáo xứ trong tiếng vỗ tay rộn ràng của cả cộng đoàn phụng vụ. Ngài cũng không quên chúc mừng quý ân nhân, quý khách xa gần, cũng hiện diện trong Thánh lễ sáng nay. Sau Thánh lễ, mọi người tụ tập tại nhà xứ cùng chung vui lễ bổn mạng của giáo xứ.

Nguyện xin Trái Tim Mẹ luôn thao thức và tuôn trào ơn lành trên mỗi gia đình giáo xứ Tân Quán chúng con, để mỗi người biết tri ân Mẹ, noi gương Mẹ và sống như Mẹ. Amen.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tân Quán

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay12,091
  • Tháng hiện tại601,314
  • Tổng lượt truy cập28,916,683

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây