Hội trại hè Giáo xứ Tân Quán

Thứ bảy - 13/07/2019 00:26

HỘI TRẠI HÈ GIÁO XỨ TÂN QUÁN

           Hằng năm, mỗi khi hè về, cha sở Giuse Nguyễn Đức Minh, các Thầy cùng các anh chị huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Tân Quán đều tổ chức trại hè cho các em thiếu nhi, nhằm giúp các em có sân chơi lành mạnh và bổ ích, đồng thời hướng dẫn cho các em xa tránh những nơi vui chơi không lành mạnh như: game, internet, cờ bạc…

          Trại hè được tổ chức vào ngày 08-09/7/2019, tại khuôn viên giáo xứ Tân Quán, với chủ đề “GIÊSU CỦA CON”. Tham gia trại còn có đại diện thiếu nhi và giáo lý viên các giáo xứ Qui Đức, Tân Dinh, Sinh viên Công giáo Bình Minh… với khoảng 150 trại sinh.

Thứ Hai ngày 08/7/2019
          Đúng 7 giờ ngày 08/7/2019, các anh chị và thiếu nhi giáo xứ Tân Quán đón tiếp nồng hậu đại diện huynh trưởng, giáo lý viên và thiếu nhi các giáo xứ.

          8 giờ, tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Tân Quán đã diễn ra nghi thức khai mạc trại hè.

          Trong lời khai mạc, cha sở đã nói với các em thiếu nhi và các trại sinh về tầm quan trọng của sinh hoạt thiếu nhi trong đời sống của một giáo xứ. Tương lai của giáo xứ thuộc về các em thiếu nhi vì “Tre già thì măng mọc”, cho nên các em phải cố gắng và phấn đấu không ngừng trong đời sống đức tin, trở nên những thiếu nhi ngoan của Chúa Giêsu Thánh Thể. Cha sở ước mong qua hai ngày trại, các em sẽ học được nhiều điều mới mẻ, bổ ích, nhất là đoàn kết và yêu thương.

          Ngày trại được tiếp tục như dựng trại, các trò chơi thi đua trong không khí vui tươi, sôi động, hào hứng và đoàn kết giữ các thành viên trong đội.

          11 giờ, các em thiếu nhi dùng cơm và nghỉ trưa. Sau giờ nghỉ các em tham gia vào phần đố vui giáo lý do quý Thầy đặc trách. Giờ đố vui giáo lý diễn ra rất hào hứng, giúp các em có dịp ôn lại những kiến thức Thánh Kinh và giáo lý mà các em đã được học.

          15giờ 30, tại khuôn viên xung quanh nhà thờ đều được trưng dụng để làm các gian hàng trò chơi có thưởng. Cha sở Giuse đưa ra ý tưởng và là người kiểm tra, đôn đốc để thực hiện Hội chợ. Các Thầy phụ trách kỹ thuật, đặc trách các giới trẻ sắp xếp và dàn dựng các gian hàng. Các thành viên trong HĐGX, bảo vệ phụ tiếp điều hành công việc. Hội chợ cũng thu hút hàng trăm người dân đến tham gia.

          Tất cả các gian hàng trò chơi đều có thưởng, nên rất sôi nổi, náo nhiệt hơn. Nhiều em trúng rất nhiều quà như nước mắm, bột ngọt, đường, kẹo bánh…

          Sau buổi cơm chiều và những phút giây nghỉ ngơi thân mật. Tiếng nhạc rộn ràng vang lên xen lẫn những tiếng cười, tiếng nói của các bậc cha mẹ không còn phân biệt lương giáo đưa con đến để thưởng thức những điệu múa, giọng ca do các em TNTT của các giáo xứ biểu diễn, đặc biệt có hai ca sĩ ở Tp Qui Nhơn và Tuy Phước tham gia sau phần khai mạc của cha sở Tân Quán.

          Thời gian 21giờ 30 đã đến thật nhanh, Cha sở bước từng bậc cấp lên sân khấu mặt tiền nhà thờ thay mặt cộng đoàn, cám ơn những nổ lực không mệt mỏi của đoàn TNTT của các giáo xứ đã dày công tập luyện các tiết mục văn nghệ để cống hiến cho đêm trại đạt được nhiều ý nghĩa.

          Đúng 21giờ 45, chương trình lửa thiêng được cha sở khai mạc. Nhờ sự dàn dựng công phu của các huynh trưởng và các thành viên giới trẻ nên chương trình lửa thiêng đã mang đến nhiều ích lợi thiêng liêng cho những người tham dự, lượng người rất đông cùng quây quanh đống lửa hát vang bài ca gọi lửa. Bầu không khí lửa thiêng càng ngày càng in sâu trong cõi lòng mỗi người theo từng tiết mục văn nghệ của mỗi đội được bốc thăm khi nhập trại.

           Sau phần lửa trại, các trại sinh Chầu Thánh Thể chung, sau đó mỗi tiểu trại sẽ Chầu Thánh Thể riêng 30 phút. Đây là giây phút linh thiêng lắng đọng trong thinh lặng của mỗi trại sinh bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Chắc chắn Chúa sẽ vui khi các trại sinh hi sinh ở bên Chúa trong giờ khắc này.

Thứ ba ngày 09/7/2019
          5giờ 30 tất cả các trại sinh thức dậy tập thể dục, chào cờ rồi điểm tâm sáng. Đúng 7giờ các đội chính thức nhận được hiệu lệnh bắt đầu hành trình sa mạc (trò chơi lớn). Các trại sinh đã thực hiện trò chơi lớn trong khu vực giáo xứ Tân Quán và chủng viện Làng Sông. Những thử thách đã được các trại sinh vượt qua như lội ruộng, lội qua mương… Trò chơi lớn kết thúc lúc 10giờ 15 sau đó tổng kết và khen thưởng.

          Sau trò chơi lớn các đội về giải lao và chuẩn bị bước vào đỉnh cao của ngày vui thứ hai là Thánh Lễ Tạ Ơn vào lúc 10giờ 30. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho hai ngày trại thành công tốt đẹp và một năm học giáo lý đã qua. Xin Thiên Chúa tiếp tục tuôn đổ muôn ơn lành trên tất cả.

          Sau thánh lễ, các em thiếu nhi dùng cơm và nghỉ trưa. Chương trình trại hè kết thúc vào lúc 12giờ15 thành công tốt đẹp. Tuy mọi người đã thấm mệt nhưng đều cùng nở nụ cười tươi hạnh phúc vì tất cả đã cùng nhau sống hai ngày thật ý nghĩa trong tinh thần hy sinh phục vụ, đoàn kết yêu thương, tất cả đã cùng chung sức chung lòng, tất cả đã cùng nhau làm nên một trại hè đáng nhớ!

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tân Quán

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại594,669
  • Tổng lượt truy cập28,910,038

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây