Sinh viên Công giáo Bình minh mừng Chúa Giáng Sinh

Thứ tư - 18/12/2019 03:27

CHƯƠNG TRÌNH MỪNG CHÚA GIÁNG SINH CỦA NHÓM SVCG BÌNH MINH

Trong niềm hân hoan chuẩn bị mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh. Ngày 14/12 vừa qua, nhóm SVCG Bình Minh đã tổ chức chương trình "Mừng Chúa Giáng Sinh" tại Nhà Khách Giáo Phận Qui Nhơn (84/25 Đô Đốc Bảo, TP Quy nhơn). Đây cũng là dịp để các thành viên trong nhóm gặp mặt, quây quần bên nhau cùng vui chơi và chia sẻ những điều tốt đẹp.

1


Vào lúc 14g30, các bạn tập trung và ổn định tại nhà ăn của nhà khách giáo phận.

1


Chương trình sinh hoạt bắt đâu vào lúc 15g00, bằng các trò chơi sinh hoạt và những bài cử điệu.

1
 
1
 
1

 

17g00 chương trình sinh hoạt kết thúc, dành thời gian cho các bạn tham dự thánh lễ tại nhà thờ Giáo Xứ Hoà Ninh vào lúc 17g30.

1


18g00 các bạn tập trung trở lại tại nhà ăn của nhà khách giáo phận để chuẩn bị cho bữa ăn thân mật, với sự diện diện của hai sr đồng hành và quý anh chị cựu của nhóm.

1


Sau khi ăn tối là chương trình văn nghệ. Bắt đầu là bài cử điệu chủ đề xuyên suốt năm 26 của nhóm "Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy".

Tiếp theo là Hoạt cảnh Giáng Sinh. Kể lại biến cố Đức Maria được Sứ Thần Gabriel Truyền Tin và câu chuyện giữa chủ quán trọ, Thánh Giuse và Mẹ Maria tại quán trọ đêm đông năm ấy!

1


“Chính giây phút Mẹ đáp tiếng “Xin Vâng”, trời đất đã se duyên, mở ra một kỷ nguyên mới, trong bản tình ca được chính Ngôi Hai con Thiên Chúa thể hiện. Mẹ Xin Vâng để Lời Chúa hướng dẫn cuộc đời mình. Mẹ chính là mẫu gương sống Lời Thiêng Chúa một cách tuyệt hảo.”

1
 
1
 
1

 
Tiếp sau đó là vũ khúc "Lời chúc đêm giáng sinh".

1


Tiếp sau hoạt cảnh giáng sinh là tiết mục hát đơn ca "Làm Dấu" do anh cựu của nhóm trình bày.

1


Tiết mục cuối cùng trong chương trình văn nghệ giáng sinh là cử điệu: "Điệu khúc giáng sinh" do ban cử điệu của nhóm trình bày.

1


Tiếp theo là phần không thể thiếu trong mỗi chương trình giáng sinh hàng năm của nhóm là chọn số và trao quà giáng sinh cho các bạn. 

1
 
1
 
1

 
Và cuối cùng, giờ phút linh thiêng và ấm áp nhất đã đến. Vào lúc 20g30, chương trình diễn nguyện đêm Giáng Sinh được bắt đầu bằng bài hát "Này đoàn dân Chúa". Trong tân tình yêu mến và hiệp thông của tất cả các thành viên. Các bạn dâng lên Chúa Hài Nhi những yếu mềm của thân phận con người và những hi sinh, những niềm vui, nỗi buồn của các bạn.

1


Trong tâm tình sống mùa vọng đón chờ ngày Chúa đến, nhóm chọn bài Tin Mừng theo Thánh sử Matthêu để cùng suy niệm mầu nhiệm con Thiên Chúa nhập thể làm người. Hơn hai ngàn năm đã trôi qua kể từ khi Ngôi Lời nhập thể làm người. Ngài chính là Ánh Sáng chiếu soi mỗi người chúng ta. Tiếc thay nhiều người đã chọn bóng tối, vì bóng tối dễ chịu hơn, đồng lõa hơn. Bóng tối ở bên ngoài lẫn bên trong tâm hồn chúng ta. Ánh Sáng Đức Kitô đến tiêu diệt tối tăm giữa thế gian này.
“Người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Con Thiên Chúa Giáng Sinh làm người và ở cùng chúng ta mỗi ngày cho đến tận thế. Ngài ngự giữa dân cách cụ thể và cứu dân bằng con đường tự hủy.
Sứ điệp Lời Chúa qua câu Kinh Thánh mà nhóm SVCG Bình Minh chọn làm ý lực sống trong năm nay “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy” là lời mời gọi chúng ta hãy yêu thương nhau, đón nhận nhau trong tình huynh đệ. Hãy mở rộng cánh cửa tâm hồn để trong sâu thẳm nội tâm, chúng ta có một chỗ cho Đấng Emmanuel ở cùng chúng ta.

1


Nguyện xin Chúa Hài Đồng Giêsu luôn đồng hành cùng tất cả các bạn. Chúc tất cả các bạn có một mùa Giáng Sinh an lành – thánh đức. Một kỳ thi gặt hái được nhiều thành công. Và một năm mới 2020 được tràn đầy hồng ân của Chúa Xuân.              

Tác giả bài viết: BTT SVCG Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay24,821
  • Tháng hiện tại155,764
  • Tổng lượt truy cập29,135,302

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây