Giáo xứ Ngọc Thạnh – ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ

Thứ hai - 22/04/2024 23:16
Hôm nay, 21.4.2024, Chúa Nhật Chúa Chiên lành, ngày Giáo Hội dành riêng để cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Trong tinh thần đó, Giáo xứ Ngọc Thạnh, Giáo phận Qui Nhơn tổ chức giới thiệu ơn gọi cho các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa vào thánh lễ nhì của Giáo xứ.

Chương trình bắt đầu lúc 8g30 sáng. Tham dự có cha Sở, cha Phó, quý soeurs các giáo lý viên, các học sinh giáo lý, và rất nhiều phụ huynh. Các bạn thiếu nhi xúng xính trong trang phục áo dòng của linh mục, tu sĩ từ nhiều Hội dòng khác nhau lần lượt bước lên giới thiệu Hội dòng của mình. Bên cạnh ơn gọi làm linh mục, trong Giáo hội có rất nhiều dòng tu, mỗi dòng diễn tả một vẻ đẹp thánh thiện của Thầy Giêsu qua linh đạo và sứ mạng riêng của dòng.

Chương trình khép lại với vũ điệu “ Hãy đến mà xem” mời gọi các bạn trẻ hãy đến với Chúa, hãy lắng nghe tiếng gọi của Chúa để đáp lại tình yêu Ngài, dấn thân phục vụ và rao loan Tin mừng tình yêu cho mọi người.

Tiếp đến cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ. Đoàn rước từ Phòng Giáo lý của giáo xứ tiến vào Nhà thờ trong tiếng hát hân hoan. “Nào về đây gặp gỡ Đức Kitô, Ngài là Đấng trung gian đất trời… Ngài liên kết tất cả mọi người nên một đoàn chiên cùng một chủ chiên.”

Trong bài giảng Thánh lễ, cha chủ tế giới thiệu cho cộng đoàn về mục tử nhân lành Giêsu luôn yêu thương và chăm sóc mọi người, đặc biệt các em thiếu nhi trong cuộc sống hằng ngày. Cha mong muốn các em đáp lại lời kêu mời của Chúa, bằng việc siêng năng học giáo lý và tham dự Thánh lễ. Đồng thời, cha cũng nhắn nhủ các bậc cha mẹ: “ Kính thưa Ông bà anh chị em! Hôm nay là ngày Giáo hội dành đặc biệt cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ, Ông bà anh chị em mong ước cho con mình trở thành linh mục, tu sĩ thì xin từ bây giờ, lúc còn nhỏ, hãy cầu nguyện cho nó. Và hãy cố ý dâng cho Chúa mơ ước này ngay lúc chở con đi học giáo lý. Đang lúc chúng ta đưa con đi học giáo lý là lúc chúng ta đang ươm mầm ơn gọi cho con đó thưa Ông bà anh chị em.”

Tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho Giáo xứ chúng con. Xin Chúa sai nhiều thợ đến làm vườn nho của Ngài. Đặc biệt xin Chúa cho các bạn trẻ trong giáo xứ Ngọc Thạnh chúng con biết mở lòng đáp trả tiếng gọi của Chúa và trung thành sống  Ơn gọi của mình.

 

Tác giả bài viết: Gx. Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay21,927
  • Tháng hiện tại65,218
  • Tổng lượt truy cập29,044,756

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây