Giáo xứ Ngọc Thạnh: 56 em thiếu nhi xưng tội – rước lễ lần đầu

Thứ hai - 24/07/2023 03:36
Vào lúc 9g00 ngày 23.7.2023, Giáo xứ Ngọc Thạnh đã long trọng tổ chức Thánh lễ cho 56 em thiếu nhi Rước lễ lần đầu.

Để được xưng tội rước lễ, các em đã học xong chương trình giáo lý Đồng cỏ non, Sơ cấp 1 và 2. Đặc biệt, hơn một tháng qua Giáo xứ đã tổ chức cho các em học giáo lý và tham dự Thánh lễ mỗi ngày. Quý sơ và anh chị giáo lý viên đã đồng hành sâu sát với từng em, giúp các em học hiểu kỹ hơn về Bí tích Giải tội và Bí tích Thánh Thể cũng như trải qua những sát hạch để đủ điều kiện lãnh nhận các Bí tích.

Sáng ngày 20.7.2023, giáo xứ đã tổ chức tĩnh tâm, xét mình và cho các em xưng tội lần đầu. Các em đã đón nhận Bí tích Hòa giải thật long trọng, sốt sắng, chuẩn bị thân xác và tâm hồn để đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể.

Và sáng hôm nay, 23.7.2023, một ngày đầy ý nghĩa đối với Giáo xứ Ngọc Thạnh, gia đình các em và nhất là 56 em thiếu nhi được rước Chúa lần đầu. Trong niềm hân hoan, các em đã đến Nhà thờ từ sáng sớm để được chuẩn bị về tinh thần và trang phục. Đúng 9g00, các em cùng cha mẹ, giáo lý viên và cha chủ tế rước từ nhà giáo lý vào nhà thờ để cử hành thánh lễ. “Về nhà chúa ôi đong đầy rộn rã, cất câu ca con thấy lòng an hòa, trong tình yêu của Thiên Chúa là cha, con cảm tạ  …”

Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ với các em về tầm quan trọng của việc đón nhận hai Bí tích Giải tội và Thánh Thể, về việc các em hôm nay được rước Chúa lần đầu là một hồng ân lớn lao. Ngài khuyên các em hết lòng tạ ơn Chúa, biết ơn các giáo lý viên đã dày công hướng dẫn, chia sẻ về Chúa cho các em. Nhất là từ hôm nay, các em cần sống cho xứng đáng với tình yêu và ân sủng của Chúa mình được nhận lãnh.

Giây phút hạnh phúc nhất đã đến, các em tiến lên đón nhận Mình và Máu Chúa lần đầu tiên. Để từ hôm nay, các em được gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu trong đời sống và lớn lên trong ân sủng và tình yêu của Ngài.

Kết thúc thánh lễ, đại diện phụ huynh đã dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn cha sở, cha phó, quý sơ, quý giáo lý viên đã hướng dẫn, dạy dỗ cho các em, để hôm nay các em được Xưng tội và Rước lễ. Các em thiếu nhi dâng lên hai cha, quý sơ, quý giáo lý viên món quà bày tỏ tâm tình tri ân.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn yêu thương đổ tràn hồng ân và ở cùng các em mãi mãi qua Bí tích Giải tội và Bí tích Mình Thánh Chúa mà các em mới lãnh nhận. Cầu chúc các em luôn sống kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu trong Thánh lễ và mọi giây phút của đời sống mình.   
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại49,892
  • Tổng lượt truy cập29,029,430

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây