Hội trại tổng kết giáo lý năm học 2022 – 2023 tại Giáo xứ Ngọc Thạnh

Thứ ba - 01/08/2023 00:15

Nhân dịp Tổng kết năm học giáo lý 2022 – 2023, Giáo xứ Ngọc Thạnh đã tổ chức Hội trại để các em học sinh giáo lý có dịp gặp gỡ, sinh hoạt vui chơi chung với nhau nối kết tình yêu thương và hiệp thông.

Hội trại Hiệp Thông – Tin Yêu bắt đầu từ 7g00 ngày 29.7.2023, các em tập trung trước sân Nhà Thờ để điểm danh, nhận tên, chia đội, dựng trại. Gồm có tất cả 6 đội với tên gọi của 6 trại là : Maria, Phêrô, Phaolô, Matthêô, MaccôAnrê.

Đúng 8g00: Cha phó Simon Phêrô công bố khai mạc Hội trại. Tất cả các trại sinh cùng đội múa mẫu tập bài hát chủ đề “ Tuổi trẻ sống tình hiệp thông” một số bài hát đồng diễn để khởi động cho ngày Trại đầu tiên.

9g00 là phần trò chơi thi đua. Các đội đã chơi hết mình với các trò chơi: Nhảy bao bố; Đưa nước về nguồn, Ngậm kẹo, Chân sút vàng, Ăn nhanh, Chuyền banh….

Sau giờ cơm trưa, nghỉ trưa, 13g30, Hội trại tiếp tục với Trò chơi lớn: Hành trình Sa mạc. Môisen,  Aharon và Giôsuê đưa dân Do Thái vượt qua biển đỏ để về Đất Hứa. Hành trình đầy gian nan, vì đường xa, nắng nóng, nhiều thử thách cam go nhưng mọi người đều cố gắng vượt qua và đã vào được đất Chúa hứa.

19g00 là chương trình văn nghệ. Bên cạnh các tiết mục văn nghệ của các lớp là tiết mục kịch về Kinh Thánh của 6 đội. Chỉ tranh thủ tập trong giờ nghỉ trưa nhưng mỗi đội đã trình diễn những tiết mục ý nghĩa và sinh động.

Nghi thức trung tâm của Hội Trại là tiết mục Lửa Trại với phần Lửa Thiêng, Gọi lửa, Nhảy lửa. Khi lửa được rước từ Nến Phục sinh tại Nhà thờ ra đến sân đã làm bùng cháy lên nơi các trại sinh niềm vui  “ Nổi lửa lên nối vòng tay lớn..Nối anh em xa xôi lại gần, nối anh em yêu thương đầy tràn.” Cuối ngày mọi người cùng lắng đọng với bài hát dẫn lửa về tim và kinh tối tạ ơn Chúa.

Sáng 30.7.2023 bắt đầu với phần thi Đố vui Giáo lý và hát Thánh Ca.

Tiếp đến là Thánh lễ Tạ ơn Chúa cho năm học giáo lý 2022 – 2023. Được sự quan tâm, hướng dẫn của cha Sở, cha Phó, sự nhiệt tâm giảng dạy của quý sơ và các anh chị giáo lý viên dưới sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần, với sự bầu cử thần thế của Mẹ hồn xác lên trời, Bổn mạng Giáo xứ; của cha Thánh Giuse, Á thánh Anrê Phú Yên, năm học giáo lý đã hoàn thành trong bình an và ân sủng Thiên Chúa. Đặc biệt, năm nay có 56 em được Xưng tội – Rước lễ lần đầu.

Sau Thánh lễ là phần Tổng kết – Phát thưởng Giáo lý. Để khuyến khích các em học giáo lý, Ban Giáo lý đã khen thưởng cho 53 em học giáo lý xuất sắc; 88 em với phần thưởng học giáo lý chuyên cần và 136 có thành tích học phổ thông.

Đến 10g30, tất cả trại sinh quay về trại mình để dọn trại, tham dự phát thưởng cho các đội đạt thành tích trong Hội trại, sau đó là nghi thức chia tay. Bế mạc Hội trại Tổng kết năm học giáo lý năm học 2022 – 2023. Các em chia tay nhau trong rộn ràng lời hát: “Hãy sống tình Hiệp thông, để nối kết chúng ta nên một. Giữa cuộc đời nguy khó, cùng nắm tay ta đi tới..noi theo Chúa Ba Ngôi, Chúa Cha – Chúa Con và Chúa Thánh Thần.”

 Tạ ơn Chúa đã cho chúng con hai ngày trại nhiều niềm vui trong tình  Hiệp thông - Chia sẻ . Chúc các em những ngày nghỉ hè vui vẻ và đạo đức bên gia đình. Hẹn gặp lại nhau trong Năm học giáo lý 2023 – 2024.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại51,158
  • Tổng lượt truy cập29,030,696

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây